Cùng meGAME xoá tan ranh giới định dạng

Những câu hỏi gây đau đầu như: Nhà sáng tạo đa định dạng là gì, vì sao nên bắt đầu sáng tạo đa định dạng,…đều được ban tổ chức và vị khách mời vô cùng tài năng đại diện từ phía meGAME chia sẻ. Nghe Podcast của toàn sự kiện tại METUB Creator Lab để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích!

 

Mở đầu Workshop, Host đã mang đến cho chúng ta rất nhiều thông tin xoay quanh chủ đề sáng tạo đa định dạng. Khán giả được trực tiếp lắng nghe chia sẻ về những khái niệm cơ bản một cách rõ ràng và rành mạch, tham gia thảo luận các lợi ích khi trở thành một nhà sáng tạo đa định dạng với một vài Case Study làm ví dụ thực tiễn. 

Host chia sẻ nội dung đa định dạng không phải điều gì đó quá lớn lao, mà có thể chỉ là những chiếc Stories đầy thân thiện, gần gũi để tương tác trực tiếp, lắng nghe cùng khán giả sau khi phát hành các VODs “dài hơi” hơn.


Kết thúc phần khởi động, khách mời đặc biệt - anh Bách Thắng - Project Manager của meGAME chính thức xuất hiện để cùng giao lưu với khán giả thông qua màn Panel Discussion. Khi được Host hỏi về cảm nhận về việc vừa đạt được nút vàng, anh Thắng chia sẻ: “Với anh, nút vàng là một trong những điều rất tuyệt vời của năm 2021. Bởi vì kể từ khi làm sáng tạo nội dung vào năm 2019, team anh vẫn luôn đau đáu một ngày sẽ đạt 1 triệu sub, nhưng không ai dám nói ra vì sợ ‘nói trước bước không tới’. Nếu không có fan và các bạn khán giả hỗ trợ góp ý trong thời gian qua thì đã không có meGAME ở thời điểm hiện tại.”

Và sau khi đạt được nút vàng một cách vô cùng mỹ mãn, thỏa niềm ao ước từ lâu, meGAME bỗng cảm thấy… chỉ vậy thôi chưa đủ! Anh Thắng “thở dài”: “Cảm giác của mình lúc ấy bỗng dưng hơi trống rỗng, việc mà mỗi sáng thức dậy mình trông ngóng bây giờ đã không còn nữa. Nhưng không vì thế mà team dừng lại, chúng mình sẽ hướng tới con số tiếp theo là 10 triệu sub - nút kim cương với nhiều nội dung mới đang được thử nghiệm, đặc biệt là các nội dung sáng tạo đa định dạng.” Cụ thể, ngoài việc làm YouTube, meGAME sẽ tiếp tục ra mắt thêm nhiều sản phẩm ở các nền tảng, định dạng khác nhau. 

Sau khi đã làm quen thân mật hơn cùng meGAME với những câu chuyện nghề nghiệp gần gũi, Host đưa chúng ta tiếp tục quay trở lại với chủ đề chính là sáng tạo đa định dạng. Gần đây meGAME đang đẩy mạnh quá trình sản xuất các video dạng ngắn (cụ thể là YouTube Shorts) với các mảng nội dung mới độc quyền, tìm những phương án mới để tác động đến nền kinh tế sáng tạo. Dù thời gian đầu, meGAME vẫn còn hơi rụt rè khi đăng tải các YouTube Shorts vì sợ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khán giả, giảm hiệu suất của VODs, nhưng sau khi tham khảo kĩ các thông tin về Analytics của YouTube cũng như nhận được sự hỗ trợ từ METUB, thì anh meGAME nhận định: “Shorts giống như một công cụ để mình tiếp cận đến các tệp khán giả có hành vi ‘mới mẻ’ hơn trên YouTube, đem lại cho chúng ta nhiều cơ hội hơn, nhiều…views hơn!”

 
Thẻ cộng đồng thường được các nhà sáng tạo dùng để promote video mới, hoặc đăng các hình ảnh thường ngày (của team) nhưng meGAME thường hướng đến các nội dung giải trí (chẳng hạn như memes) nhiều hơn cho khán giả ngay cả trên tab cộng đồng. Đây có phải chiến lược của team và nó có ảnh hưởng gì đến người xem của kênh không? Khi nhận được câu hỏi này, anh Thắng vô cùng hào hứng chia sẻ: “Khi làm Tab cộng đồng, tụi anh chỉ đơn thuần mong muốn tối ưu được những công cụ mà YouTube trao đến cho tụi anh. Vẫn câu nói cũ, Tab cộng đồng sẽ giúp tụi anh có thêm cơ hội tiếp cận được nhiều khán giả hơn.” - “Làm quen với platform chẳng hạn, khi mình đăng bài đều đặn mỗi ngày, platform sẽ dần nhận thức được hành vi của kênh và sẽ đưa video lên xu hướng nhiều hơn. Nhưng trên hết, anh muốn kết nối và gần gũi hơn với chính cộng đồng Fan của mình.”
 

 

Kết thúc sự kiện, các khán giả của chúng ta, đặc biệt là Gen Z đã phần nào hiểu thêm về việc sáng tạo nội dung đa định dạng cũng như có cơ hội giao lưu, trao đổi các vấn đề xoay quanh YouTube cùng vị khách mời vô cùng tài năng đến từ meGAME. Hãy cùng đón chờ và đăng ký tham gia các buổi Workshop tiếp theo của METUB nhé! Hẹn gặp bạn tại sự kiện!

 

METUB Creator Lab

Đây là chuỗi sự kiện định kỳ được tổ chức mỗi tháng một lần. METUB Creator Lab là nơi METUB Network kết nối gần hơn và sâu hơn, cũng như đem đến những hoạt động thú vị, hiệu quả cho cả Nhà sáng tạo nội dung - creator và kênh YouTube của bạn.

 

 

 
 
PREV
4 tác động của nền kinh tế sáng tạo lên nền kinh tế thị trường
Next
6 thói quen để trở thành Nhà sáng tạo thành công
Tracking view