Pride Month là gì? Gợi ý những nội dung 'ăn điểm' với các Viewers

Hàng năm, vào tháng 6, cộng đồng LGBT tổ chức lễ kỷ niệm theo nhiều cách khác nhau. Trên toàn cầu, nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức trong tháng đặc biệt này như một cách để công nhận tầm ảnh hưởng của những người LGBT trên toàn thế giới. Vậy, một Nhà sáng tạo thì nên làm gì trong tháng này để chiếm trọn cảm tình của các “thượng đế”?

 

1. Pride Month là gì? 

Pride Month là Tháng Tự hào của cộng đồng Đồng tính nữ (Lesbian), Đồng tính nam (Gay), Song tính (Bisexual), Chuyển giới (Transgender) diễn ra trong suốt tháng 6 hàng năm. Các chữ cái đầu ghép thành LGBT cũng chính là từ chúng ta dùng cho cộng đồng người đồng tính - cộng đồng LGBT.

Đây cũng là thời điểm tưởng nhớ và tôn vinh Cuộc bạo động Stonewall, xảy ra ở Thành phố New York vào năm 1969 đối đầu giữa cảnh sát và các nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính ở Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Đây cũng là cuộc bạo động đầu tiên bùng nổ và kích động các phong trào sau này.

 

 

Nhiều người đã đóng góp vào sự phát triển của phong trào quyền LGBT trong những năm 1970. Với Cuộc bạo động Stonewall ở New York, nhà hoạt động giải phóng người đồng tính là drag queen Marsha P. Johnson nổi lên như một nhà lãnh đạo địa phương đầy nhiệt huyết. Ở Bờ biển phía Tây, Harvey Milk cũng đã tạo ra tác động mạnh mẽ, khi trở thành người đồng tính nam công khai đầu tiên được bầu vào chức vụ ở California.

Những đóng góp của Marsha P. Johnson và Harvey Milk cho xã hội tiếp tục có tác động lan tỏa ngày nay, khi mọi người tự giáo dục mình về phong trào LGBT trong Tháng Pride.

 

 

Top tìm kiếm của Tháng Tự hào sẽ quay xoay chủ đề giới của cộng đồng LGBT như Queer, Ace, Ally, MLM,…

 

2. Ý nghĩa của lá cờ cầu vồng lục sắc

Cờ cầu vồng lục sắc là biểu tượng của cộng đồng LGBT được nghệ sĩ Gilbert Baker thiết kế với các sọc của quốc kỳ Mỹ và 6 màu sắc của cầu vồng tượng trưng cho sự đa dạng của cộng đồng này.

Trang phục vui nhộn, sặc sỡ gồm những màu trên lá cờ cầu vồng là một yếu tố thiết yếu của Tháng Tự hào. Các mặt hàng và phụ kiện quần áo cầu vồng là sự lựa chọn hàng đầu và hoàn hảo cho dịp này. Những người tham gia luôn tự hào và thích thể hiện danh tính của họ theo nhiều cách khác nhau.

 

3. Những hoạt động vào Tháng Tự hào

Ngoài việc nâng cao nhận thức về các vấn đề LGBT quan trọng, Tháng Tự hào là thời điểm để kỷ niệm phong trào LGBT đã đi được bao xa. Các cuộc diễu hành, biểu diễn drag queen và các lễ hội khác diễn ra trên khắp nước Mỹ, ngày nay cũng đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. 

 

 

4. Làm nội dung gì vào Tháng Tự hào

Nếu Nhà sáng tạo trên YouTube có thể làm gì trên mạng xã hội để ủng hộ cộng đồng LGBT vào Tháng Tự hào? Câu trả lời là có rất nhiều ý tưởng hay ho, tham khao ngay những gợi ý sau đây của chúng mình:

➘ Show Pride trên logos/avatar của bạn: Logo là “thương hiệu” của bạn và đổi điều đó để ủng hộ cộng đồng LGBTQ + là một biểu tượng mạnh mẽ để thể hiện rằng bạn thực sự là một đồng minh của họ. Nó có thể là thứ đơn giản nhất để tạo ra nhưng có thể có tác động lớn nhất đến thương hiệu của bạn trong Tháng Tự hào.

➘ Sản xuất video với nội dung đa dạng

Nếu bạn không thuộc cộng đồng LGBT, hãy thử những ý tưởng sau: vlog chia sẻ kiến thức về Tháng Tự hào, quay lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ hội, hợp tác làm video “phỏng vấn” một người bạn trong cộng đồng LGBT,...

Nếu bạn thuộc cộng đồng LGBT: hãy chia sẻ cảm xúc của bạn vào Tháng Tự hào.

 

➘ Làm nội dung có liên quan đến cầu vồng: Một hoặc một vài chi tiết liên quan đến cầu vồng được cài cắm trong các Video của bạn dù nhỏ nhặt nhưng cũng sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn đến Tháng Tự hào này đấy!

 

➘ Review các sản phẩm đến từ các thương hiệu đang chạy chiến dịch Tháng Tự hào: Làm các clip review, đập hộp, unbox các sản phẩm đậm chất Pride month 2022 đến từ các nhãn hàng như Converse, Adidas, Apple,..

 

➘ Nếu bạn là Nhà sáng tạo thuộc mảng giáo dục: Có thể làm video phân tích về các Campaign Marketing trong Tháng Tự hào của các nhãn hàng nổi tiếng.

 

Ngoài việc là một tháng kỷ niệm, Tháng Tự hào cũng là một cơ hội để phản đối một cách hòa bình và nâng cao nhận thức chính trị về các vấn đề hiện tại mà cộng đồng LGBT đang phải đối mặt. Hãy cùng chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp và bày tỏ sự ủng hộ với những người bạn LGBT nhé các Nhà sáng tạo ơi!

 

 
 
 
PREV
6 lý do tại sao bạn nên bắt đầu Live Stream trên YouTube ngay từ hôm nay
Next
4 'Bí kíp' Content thu về triệu view cùng Stranger Things 4
Tracking view