4 'Bí kíp' Content thu về triệu view cùng Stranger Things 4

1. REVIEW PHIM

Nếu thường xuyên lướt các trang mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều đoạn video ngắn có tiêu đề “Review phim: A”. Những đoạn video này sở hữu lượng nội dung cô đọng, vừa phải nhằm tóm tắt những chi tiết, sự kiện đặc trưng của phim giúp những người bận rộn hoặc người…lười nhưng vẫn muốn xem phim có thể nắm được đầy đủ thông điệp mà bộ phim truyền tải.

Có thể hiểu đơn giản, review phim là một đoạn video ngắn (thông thường dài khoảng từ 5 phút đến dưới 15 phút) tóm tắt toàn bộ nội dung của một bộ phim và kèm theo tiêu đề giật gân, giọng review phim hấp dẫn để thu hút người xem. 

Hình thức xem phim “kiểu mới” này rất được lòng mọi người, đặc biệt phù hợp với cuộc sống hiện đại,  tất bật, con người không có nhiều thời gian để chăm chút cho sở thích cá nhân, hoặc không có đủ kiên nhẫn ngồi xem cả một bộ phim dài. Thực sự là một dạng Content thú vị mà các Creators nên áp dụng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý với khán giả về nội dung của mình có thể “Spoil” (tiết lộ) trước một số tình tiết quan trọng của phim nhé.

2. RECAP - TÓM TẮT CÁC MÙA PHIM TRƯỚC

Recap phim là thuật ngữ để chỉ việc tóm tắt lại sơ lược nội dung của một series phim. Tuy thoạt nghe qua chúng ta sẽ thấy về bản chất nó khá giống với việc review phim, nhưng ở đây, các Nhà sáng tạo sẽ không review về phần 4 của Stranger Things. Thay vào đó, chúng ta sẽ tạo những video có nội dung “ôn bài” các mùa trước để giúp người xem hình dung lại cốt truyện một cách rõ ràng nhất sau khi phải chờ quá lâu để xem phần phim mới.

Những chiếc video recap thật sự rất cần thiết vì nhiều khi chỉ mới xem đến phần 2, các khán giả của chúng ta đã quên mất…phần 1 diễn ra cách đây 6 năm về trước.

3. MEMES - VŨ KHÍ KHÔNG BAO GIỜ LỖI THỜI

Hẳn chưa có ai là chưa từng nghe đến từ Meme (đọc là “mim” nhưng đa số đều mọi người gọi yêu là “me me”). Meme là một biểu tượng về mặt văn hóa hoặc một ý tưởng nào đó được lan truyền trên mạng Internet dưới dạng hình ảnh cùng vài dòng text nhằm châm biếm một sự vật, sự việc cụ thể.

“Bão não” vài chiếc meme hài hước và post lên tab Cộng đồng trên Youtube, sẽ là một nước đi khá thông minh, thú vị để chiếm được cảm tình của các fan đó nha các Nhà sáng tạo bá đạo ơi!

4. PHÂN TÍCH PHIM - GIẢI MÃ CỐT TRUYỆN

Phân tích phim - thực ra cũng giống như việc phân tích một quyển sách, một tác phẩm văn học nào đó. Trong quá trình làm phim, các đạo diễn tài năng thường có xu hướng tạo ra những kịch bản khiến người xem không thể chỉ xem là hiểu ngay, mà cần có thời gian suy ngẫm, chiêm nghiệm để nắm rõ các “plot” của phim. Thông thường, họ còn ngứa tay cài cắm thêm các chi tiết ẩn (Easter Eggs) và nhiệm vụ của các video phân tích phim là giảng giải, tìm kiếm giúp người xem nơi những quả trứng phục sinh ấy đang lẩn trốn.

Đây là một dạng Nội dung yêu cầu đầu tư về mặt chất xám khá nhiều, nhưng nếu làm tốt, các Nhà sáng tạo sẽ nhận về rất nhiều sự chú ý và thu hút được thêm nhiều người theo dõi về cho kênh của mình đấy!

 
PREV
Pride Month là gì? Gợi ý những nội dung 'ăn điểm' với các Viewers
Next
Chính thức khởi động Challenge #MyBTStory!
Tracking view