4 điều YouTube Shorts giúp tăng doanh thu gián tiếp

Xây dựng sản phẩm mới, cải tiến các tính năng và xem xét hiệu quả của những đổi mới này là một trong những kim chỉ nam làm việc và cũng là phương pháp hiệu quả nhất giúp nhà sáng tạo phát triển tại YouTube. Khi Shorts ra mắt, là một định dạng mới quan trọng trên YouTube dành cho Nhà sáng tạo đã hứa hẹn những điều đáng kinh ngạc. 

Shorts cho phép nhà sáng tạo thử nghiệm với một định dạng nội dung mới, thể hiện sự sáng tạo và cho phép họ kết nối theo những cách mới với cộng đồng của mình. Không những thế, Shorts còn “tiếp” thêm sức mạnh cho những kênh hiện có của nhà sáng tạo, như một liều thuốc vô cùng bổ dưỡng trong việc tạo ra nét đa dạng về nội dung.

Mỗi Nhà sáng tạo trên YouTube đều có định nghĩa riêng của mình về thành công, cho dù đó là thể hiện bản thân một cách sáng tạo, xây dựng danh tiếng và tài sản hay khám phá những ý tưởng mới từ các cộng đồng trên khắp thế giới. Đó là lý do tại sao YouTube cung cấp cho nhà sáng tạo một loạt các định dạng video để họ sử dụng khi thấy phù hợp - từ Video theo yêu cầu (VOD - là dạng video dài, người xem có thể chọn và xem nội dung video theo ý thích) đến Shorts rồi Audio và cả Video trực tiếp (Live) - tất cả đều có khả năng kiếm tiền, tạo ra nhiều nguồn doanh thu khác nhau.

Một số nhà sáng tạo tài năng nhất đang áp dụng phương pháp tiếp cận đa định dạng này và tất nhiên không bỏ qua phương pháp mới nhất hiện có trên YouTube: Shorts. Những chùm video rực rỡ này cho phép nhà sáng tạo tham gia theo nhiều cách khác nhau, cho dù họ chỉ mới bắt đầu sử dụng nền tảng hay là những Nhà sáng tạo kì cựu muốn thử nghiệm một cách tiếp cận mới. 

Hiện tại, Shorts đang đạt trung bình hơn 30 tỷ lượt xem hàng ngày - con số này gấp bốn lần so với một năm trước

Vì vậy, để nói rằng cơ hội này thật sự là “chín muồi” có các Nhà sáng tạo thì hoàn toàn không ngoa!

1. THÚC ĐẨY LƯỢT XEM

Kể từ khi ra mắt, Shorts đã thu hút được rất nhiều người đăng ký mới - những người yêu thích nội dung dạng ngắn, dần dần những khán giả ấy cũng đã chuyển sang xem VOD của kênh. Vài người áp dụng phương pháp tạo ra một chủ đề thực sự thú vị thông qua Shorts, sau đó họ sẽ mở rộng các chủ đề từ Shorts trong các video dài hơn trên kênh. 

Trên thực tế, chỉ bằng cách thêm Shorts vào kết hợp với nội dung truyền thống của mình, các Nhà sáng tạo đã có thể tiếp cận đến nhiều người hơn những gì họ có thể tưởng tượng.

2. ĐA DẠNG HOÁ KHÁN GIẢ

Khi bắt đầu với Shorts, cộng đồng người xem của hầu hết các Nhà sáng tạo đã hoàn toàn thay đổi với rất nhiều người theo dõi đến từ nước ngoài. Sự tương tác của họ đã trở thành một “cơ sở người hâm mộ”, nơi những người đăng ký mới được đầu tư nhiều hơn và phản hồi nhanh hơn với nội dung được đăng tải.

 

Shorts tập trung nhiều hơn vào nội dung “mì ăn liền”, dễ hiểu và giải trí để tiếp cận với khán giả mới (như content review thức ăn) từ những quốc gia khác nhau trong khi VOD có nhiều tư duy hơn, nhiều thông tin hơn và chủ đề cho cộng đồng đã đăng ký để theo dõi những thông tin ấy (như hướng dẫn nấu ăn). Shorts chính vì thế được sử dụng như một phần bổ sung cho VOD của mình - như một bài đăng giới thiệu sản phẩm 15 giây, kèm một đường link dẫn đến các bài đánh giá đầy đủ trên VOD. 

 

3. XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG SUBSCRIBERS

Shorts đã giúp các Nhà sáng tạo xây dựng sự phát triển nhanh chóng bằng cách cho họ cơ hội kết nối với khán giả của mình gần như trong thời gian thực. Họ có thể nhanh chóng trả lời các câu hỏi và cho phép người xem chọn nhiều chủ đề video của kênh để họ tham gia trải nghiệm. 

 

Vì vậy, đối với những Nhà sáng tạo đang nghĩ đến việc bắt đầu sử dụng Shorts, đó là cách tuyệt vời để tham gia YouTube và nhanh chóng xây dựng một cộng đồng vững mạnh.

 

4. MỞ RỘNG CƠ HỘI KINH DOANH NGOÀI NỀN TẢNG

Shorts có thể xem như một bước đệm để dẫn đến những mô hình/cơ hội kinh doanh mới. Ví dụ, bạn là một nhà phân phối sản phẩm thể thao, bạn đăng các video tập luyện, workout lên kênh của mình và mọi người nhận ra bạn nhờ các bài tập hữu ích của bạn. Những điều mà mọi người không biết là bạn đã phải dành khoảng 95% thời gian trong ngày cho việc thiết kế, đầu tư vào nội dung, hình ảnh của Video. Shorts đã cho bạn một cơ hội để đăng tải những hình ảnh, quá trình ấy và giúp bạn tiếp cận với những người thực sự yêu thích công sức, thành quả của bạn.

 

Từ đó, Shorts thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và chuyển nó thành doanh số bán hàng THỰC SỰ. Khi một Shorts trở nên viral, sản phẩm sẽ bán hết nhanh chóng sau vài giờ. 

Người xem sẽ biến thành khách hàng khi họ nhìn thấy linh hồn đằng sau một sản phẩm và thương hiệu, và Shorts mang đến cho bạn một cơ hội không thể tốt hơn để làm điều đó với lượng khán giả khổng lồ trên YouTube.

 

Với nhiều lợi ích thiết thực mà Shorts mang lại, còn ngại gì mà không bắt đầu thỏa sức sáng tạo với định dạng nội dung ngắn này ngay!

 
PREV
(Phần 1) Nhà sáng tạo đa định dạng là gì? Tại sao nên sáng tạo nội dung đa định dạng?
Next
(Phần 2) Nhà sáng tạo đa định dạng là gì? Tại sao nên sáng tạo nội dung đa định dạng?
Tracking view