(Phần 2) Nhà sáng tạo đa định dạng là gì? Tại sao nên sáng tạo nội dung đa định dạng?

Ở phần trước, chúng ta đã bàn về sự phát triển của nội dung đa định dạng và cách khán giả tiếp cận nội dung ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu thêm về những vấn đề xoay quanh việc trở thành Nhà sáng tạo nội dung đa định dạng cùng phần 2 ngay sau đây nhé!

 

Robert: Là một nhà sáng tạo đa định dạng, bạn là một phần của thế hệ tiếp theo của những nhà đổi mới YouTube. Bạn tạo cả nội dung dạng dài truyền thống trên YouTube cũng như nội dung ngắn trên YouTube. Shorts rõ ràng đã đóng một vai trò lớn trong kênh của bạn tới giờ. Tại sao lại làm cả hai?

Sydney: Tôi nhận thấy rằng video dài đã thực sự giúp tôi phát triển mối quan hệ với khán giả của mình. Những người đăng ký mà tôi thường xuyên quay lại để xem các video 15 phút hàng tuần của tôi và tôi cảm thấy chúng tôi gần như có một tình bạn với nhau.

Làm video dài trên YouTube là một cách tuyệt vời để tôi chia sẻ các dự án sắp tới hoặc mối quan hệ với thương hiệu của mình vì tôi cảm thấy YouTube là không gian tốt nhất cho sự ủng hộ trung thành đó. Bạn nghĩ nền tảng này đã thay đổi như thế nào với sự ra đời của Shorts?

Robert: Như tôi đã chỉ ra trong lần ra mắt series video mới về nền kinh tế nhà sáng tạo, chúng tôi đã thấy sự phát triển vượt bậc của Shorts, đã thu về hơn năm nghìn tỷ lượt xem trên toàn cầu. Một trong những điều chúng tôi nhận thấy là Short đã giúp nhà sáng tạo kết nối với nhiều người xem hơn. Những nhà sáng tạo đa định dạng tải lên cả video ngắn và video dài sẽ thấy thời gian xem tổng thể và mức tăng người đăng ký tốt hơn so với những người chỉ tải lên nội dung dạng dài. Những khán giả mới này đến với kênh của nhà sáng tạo thường khám phá nội dung ở các định dạng khác như VOD và phát trực tiếp - nếu người sáng tạo đã tạo những video như vậy.

Và điều này liên quan đến một cách khác mà sự xuất hiện của short đã thay đổi nền tảng: Nó đã thúc đẩy sự phát triển của các nhà sáng tạo đa định dạng. Những nhà sáng tạo trước đây làm VOD hoặc phát trực tiếp đã thử nghiệm với Shorts và chứng kiến cách nó xây dựng cộng đồng cho họ. Và ngay cả những nhà sáng tạo dạng ngắn cũng đang thử sức với các định dạng khác nhau trên YouTube. Điều này đã cho phép nhà sáng tạo mở rộng cộng đồng của họ và mở ra nhiều cơ hội thành công trên nền tảng này. Nhưng quay lại với bạn: điều đáng ngạc nhiên nhất khi ở trên YouTube đối với bạn là gì?

Sydney: Tôi rất ngạc nhiên với sự hỗ trợ đến từ nhóm YouTube. Mọi người đều đánh giá cao những nhà sáng tạo và luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi mọi thứ. Trước đây, tôi đã từng tham gia các nền tảng khác với tư cách là nhà sáng tạo và không nhận được sự hỗ trợ nào, tôi đã không mong đợi những sự trợ giúp mà tôi hiện có từ YouTube.

Robert: Nếu bạn đưa ra lời khuyên cho những nhà sáng tạo mới bắt đầu ngay bây giờ, bạn sẽ nói gì với họ về việc đa dạng hóa các định dạng của họ trên YouTube?

Sydney: Tôi nghĩ rằng tính nhất quán là quan trọng nhất. Cố gắng duy trì với các video dạng dài hàng tuần và giữ mọi người tương tác bằng short để bổ sung nội dung giữa các video dạng dài. Ngoài ra, hãy học cách tạo niềm vui và giữ vững giá trị của mình. Và, bạn cần một thứ gì đó khiến bạn khác biệt với những nhà sáng tạo khác trong một thị trường ngách tương tự và sẽ thu hút những người theo dõi quay trở lại. Sai lầm phổ biến nhất mà bạn thấy nhà sáng tạo trên YouTube mắc phải liên quan đến việc phát triển kênh của họ là gì?

Robert: Tôi sẽ nhắc lại những gì tôi đã từng nghe một nhà sáng tạo khác nói về vấn đề này: Đừng bị bào mòn chỉ vì muốn làm ra 1 video hoàn hảo. Nó sẽ làm bạn chậm lại. Nhưng bằng cách tạo ra nhiều video hơn - ngay cả khi chúng có đôi chút sai sót - bạn sẽ nhanh chóng học hỏi từ những sai lầm và trở thành nhà sáng tạo giỏi hơn nhanh hơn. Thêm vào đó, việc thể hiện một mặt không hoàn hảo thường xuyên khiến bạn xuất hiện thật hơn với khán giả, như tôi được biết gần đây.

Sydney: Bạn nghĩ làm cách nào để YouTube có thể trở nên phổ biến lâu như vậy?

Robert: Thư viện toàn cầu, sân khấu toàn cầu. YouTube là một bộ sưu tập khổng lồ các thông tin vô cùng hữu ích giúp làm phong phú và tiếp thêm sức mạnh cho hàng tỷ người xem trên toàn cầu. Tôi thích việc bạn có thể đến với nền tảng này và học về điều gì đó hoặc cách thực hiện điều gì đó mà bạn có thể tưởng tượng được. Ngoài việc học tập, YouTube cung cấp rất nhiều nội dung giải trí từ mọi thể loại. Lấy ví dụ về âm nhạc - YouTube Music là nơi có danh mục 100 triệu bản nhạc, cũng như danh sách phát, bản phối lại, buổi biểu diễn trực tiếp và bản ghi âm khó tìm. Và chi phí cho việc này? gần như là tốt nhất trên internet và số lượng nội dung trên nền tảng luôn tăng, mang đến những điều mới mẻ vào mỗi phút trong ngày.

Qua cuộc trò chuyện trên, phần nào cũng hé lộ sự phát triển của nội dung đa định dạng và cách khán giả tiếp cận nội dung ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung đầy năng lượng, hãy thử thách bản thân ở dạng nội dung mới nào!

 
PREV
4 điều YouTube Shorts giúp tăng doanh thu gián tiếp
Next
Content “thân thiết” cùng ngày Quốc tế Tình bạn
Tracking view