Content “thân thiết” cùng ngày Quốc tế Tình bạn

Sau một năm khó khăn, những người bạn thực sự đã chứng minh rằng họ sẽ luôn ở đó vì chúng ta. Và ngày 07/08 sắp tới đây, chính là ngày kỉ niệm tình bạn, tình bằng hữu của năm 2022!

 

1. Lịch sử & nguồn gốc Ngày Tình bạn

Con người là loài sinh vật có tập tính xã hội nhất trên trái đất: chúng ta cần có sự kết nối giữa người với người, giống như Abraham Maslow đã bộc lộ trong Hệ thống cấp bậc về nhu cầu của con người. Các nhu cầu xã hội học thúc đẩy hành vi của chúng ta, khuyến khích chúng ta tạo mối quan hệ giữa các cá nhân và kết nối với những người khác ở mức độ sâu sắc hơn. 

Với nhu cầu rất lớn về sự kết nối với những người quan trọng của chúng ta, không có gì lạ khi chúng ta kỷ niệm cả một ngày lễ dựa trên tầm quan trọng của tình bạn.

Ngày Tình bạn ban đầu là một chiến lược Marketing cho Hallmark Cards vào những năm 1930. Người sáng lập Joyce Hall đã chỉ định ngày lễa diễn ra vào ngày 2 tháng 8 và quyết định đây sẽ là ngày để tôn vinh những người thân thiết nhất với bạn - và gửi cho họ một hoặc hai tấm thiệp từ nhãn hàng trong ngày lễ này. Cuối cùng, mọi chuyện đi xa hơn kế hoạch ban đầu khi Quốc hội Hoa Kỳ năm 1935 tuyên bố ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 8 là Ngày Tình bạn.

2. Các truyền thống vào Ngày Tình bạn

Truyền thống cho ngày lễ này không nơi nào giống nơi nào. Những việc mà bạn, và người bạn thân nhất của bạn làm cùng nhau sẽ là có 1-0-2. Những trò dở khóc dở cười mà chỉ những người bạn thân nhất mới có thể làm cùng nhau.

Có thể chỉ đơn giản như là đi chơi để thư giãn hoặc ở nhà xem phim, đến trung tâm mua sắm và đến quán cà phê yêu thích. Còn như thế vẫn không đủ thoả mãn, có nhiều cách phức tạp hơn để kỷ niệm ngày này như “ăn diện” một bộ quần áo thật lộng lẫy để ra ngoài ăn một bữa tối thịnh soạn. 

MỘT VÀI CON SỐ ẤN TƯỢNG:

22% - tỷ lệ những người sống lâu hơn nếu họ có mạng lưới tình bạn thân thiết.

2 - số bạn thân trung bình mà một người trưởng thành có.

1994 - năm mà Series truyền hình ăn khách "Friends" được phát sóng lần đầu tiên.

26% - tỉ lệ những người xung đột với bạn bè của họ về một cái gì đó được đăng lên MXH.

2 lần - khả năng phụ nữ bị ung thư vú tử vong nếu họ không có bạn bè.

9 tháng - độ tuổi mà bé bắt đầu nhận biết được các mối quan hệ bạn bè.

36% - tỷ lệ những người bỏ thói quen nếu bạn bè của họ cũng bỏ thói quen đó.

7 lần - khả năng một người làm việc hiệu quả hơn nếu bạn thân của họ cũng làm việc ở đó.

10–25 - số giờ một tuần thanh niên dành cho việc giao lưu, kết bạn.

57% - tỷ lệ thanh thiếu niên kết bạn trực tuyến.

 

3. Làm Nội dung gì vào Ngày Tình bạn?

Nhà sáng tạo trên YouTube có thể làm gì trên mạng xã hội để ăn mừng ngày lễ vô cùng đặc biệt này? Câu trả lời là có rất nhiều ý tưởng hay ho, tham khảo ngay những gợi ý sau đây của chúng mình:

➜ Thay ngay avatar ảnh chụp cùng hội bạn “cứng cựa”: Nó có thể là thứ đơn giản nhất thực hiện nhưng có thể có tác động lớn nhất đến thương hiệu của bạn trong ngày lễ độc đáo này. Một cơ hội để chứng minh tình bạn sâu đậm của chúng ta phải không nào?

➜ Sản xuất video với nội dung hội nhóm: Có rất nhiều content video đa dạng và thú vị nói về tình bạn, chẳng hạn bạn có thể làm những video như “Thử thách 1 ngày ăn sập Sài Gòn cùng bạn thân”, “Chuyến đi bão táp cùng hội bạn” hay “Tiệc ngủ cùng các chiến hữu”. Hứa hẹn sẽ “hút khách” lắm đó nha!

➜ Rủ bạn thân cùng “bắt trend” với YouTube Shorts: YouTube Shorts hiện nay là định dạng có sự phát triển mạnh mẽ nhất trên ứng dụng, biết đâu vừa có một chiếc videos ngắn xinh xắn để kỉ niệm mà lại vừa cùng nhau “go viral” nữa chăng?!

Một ngày lễ tuy còn hơi mới lạ nhưng ý nghĩa thì lại vô cùng gần gũi đúng không nào? METUB hi vọng đây sẽ là một cơ hội để các Nhà sáng tạo của chúng ta cùng bạn bè thân thiết sẻ chia niềm vui và ôn lại kỉ niệm sau một năm đầy biến động đã qua nhé! Chúc mừng ngày tình bạn!

 
PREV
(Phần 2) Nhà sáng tạo đa định dạng là gì? Tại sao nên sáng tạo nội dung đa định dạng?
Next
Kiếm tiền từ sàn thương mại điện tử mới - YouTube x Shopify
Tracking view