Kiếm tiền từ sàn thương mại điện tử mới - YouTube x Shopify

Shopify Inc. là một công ty thương mại điện tử đa quốc gia của Canada có trụ sở chính tại Ottawa, Ontario. 

Shopify là tên của nền tảng thương mại điện tử độc quyền dành cho các cửa hàng trực tuyến và hệ thống điểm bán lẻ, là một nền tảng thương mại điện tử giúp người dùng xây dựng website bán hàng trực tuyến bằng mô hình Cloud SaaS. Với nền tảng này, bạn dễ dàng tạo được cửa hàng kinh doanh online sở hữu đầy đủ các tính năng như giới thiệu sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, quản lý sản phẩm, kết nối mạng xã hội…

Trên thực tế, theo một nghiên cứu mà YouTube thực hiện với sự hợp tác của Publicis và TalkShoppe, 89% người xem đồng ý rằng nhà sáng tạo trên YouTube đưa ra các đề xuất mà họ có thể tin tưởng. Chính vì thế, điều quan trọng là mọi thứ đang được thực hiện trong YouTube Shopping đều hỗ trợ việc đảm bảo trải nghiệm người xem và người sáng tạo nội dung có tính liên kết.

YouTube đã tổ chức các sự kiện trực tiếp từ Giải đấu bóng đá lớn nhất Brazil - Paulistão cho đến Annual YouTube Beauty Fest lần 2, Coachella,... Và hoàn toàn khả thi trong việc mua bán với người xem cũng như đã mô phỏng lại các lần ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, challenge Shopping on Shorts với sự tham gia của Glossier đã được phát động nhằm quảng bá cây kẻ mắt độc quyền của họ. Và YouTube đã mở rộng quyền truy cập mua sắm cho nhiều nhà sáng tạo hơn nữa song song với việc thêm nhiều loại sản phẩm hơn có thể được gắn thẻ trong video để người xem có thể mua sắm nhiều hơn nữa.

Để giúp các Creator dễ dàng tiếp tục những gì họ giỏi nhất, YouTube đã giới thiệu các công cụ mới trong tab 'Mua sắm' của YouTube Studio để Creator có thể dễ dàng quản lý các sản phẩm của họ được gắn thẻ và xuất hiện trên kênh của họ.

Và cuối cùng, YouTube đã công bố mối quan hệ hợp tác với Shopify để cho phép Creator và người bán hàng dễ dàng giới thiệu sản phẩm của họ trên các kênh nội dung YouTube của họ. Giờ đây, những nhà sáng tạo đủ điều kiện có thể liên kết cửa hàng Shopify với kênh YouTube như khả năng gắn thẻ sản phẩm vào luồng trực tiếp trong khi đang livestream chỉ trong vài bước đơn giản. 

Hoạt động mua sắm mới mẻ này vẫn đang tiếp tục được mở rộng và phát triển trên các định dạng Trực tiếp, Video ngắn và Video dài để giúp nhiều Nhà sáng tạo hơn kết nối với người xem và người hâm mộ của họ theo những cách thú vị, độc đáo. Hãy cùng đón xem những Nhà sáng tạo của chúng ta sẽ mang việc mua sắm trực tuyến đến gần hơn với đời sống thông qua nền tảng YouTube như thế nào nhé!

PREV
Content “thân thiết” cùng ngày Quốc tế Tình bạn
Next
4 tác động của nền kinh tế sáng tạo lên nền kinh tế thị trường
Tracking view