Netflix chấm dứt việc chia sẻ tài khoản từ năm 2023

Mới đây, Netflix đã có thông báo về động thái sắp tới của mình khiến nhiều khán giả vô cùng “hoang mang”. Cụ thể là chấm dứt việc chia sẻ tài khoản cho nhiều người dùng cùng lúc như trước kia.

 

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ, nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình, rất phổ biến ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới mang đến đa dạng các loại chương trình truyền hình, phim, phim tài liệu đoạt giải thưởng và nhiều nội dung khác trên hàng nghìn thiết bị có kết nối Internet.

 

 

Netflix sẽ bắt đầu việc hạn chế chia sẻ tài khoản và mật khẩu từ đầu năm 2023, với hy vọng khuyến khích những người sử dụng chung mật khẩu tạo một tài khoản mới của riêng mình. 

 

Bởi vì, Netflix cho biết có khoảng 100 triệu khán giả xem phim trên nền tảng này bằng tài khoản mượn từ bạn bè hoặc thành viên gia đình, nên công ty hiện đang chuẩn bị đưa ra các biện pháp để chấm dứt hoạt động “khôn lỏi” trên.

 

 

Theo The Wall Street Journal, Netflix đã xem xét phản ứng dữ dội của người tiêu dùng khi bắt đầu kế hoạch chấm dứt chia sẻ tài khoản. Công ty xem xét giảm dần việc chia sẻ tài khoản để thử nghiệm phản ứng của người dùng một cách chân thực nhất.

 

Netflix cũng xem xét thêm nội dung trả tiền cho mỗi lần xem vào danh mục của mình, điều này có thể khiến người dùng cảnh giác khi chia sẻ mật khẩu của họ vì sợ người khác sẽ tăng hóa đơn của họ. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, công ty đã tránh ý tưởng này để giữ một giao diện đơn giản, thân thiện hơn.

 

Báo cáo của WSJ “úp mở” rằng việc chia sẻ mật khẩu Netflix cũng sẽ “charged” bạn gần 3 USD/lần tại Hoa Kỳ. Hàng triệu người đăng ký sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ; một nghiên cứu năm 2018 cho thấy 42% Gen Z và 35% Gen Y đều chia sẻ mật khẩu các dịch vụ xem phim trực tuyến mà họ đăng ký. Một phân tích ước tính rằng chính sách “hút máu” mới này của Netflix có thể tạo ra khoảng doanh thu cơ hội lên đến 721 triệu USD vào năm 2023.

 

 

Vẫn chưa rõ Netflix sẽ chống lại việc chia sẻ tài khoản như thế nào và người tiêu dùng có thể tiếp tục “xài chung” đến năm 2023. Tuy nhiên, các quy tắc của Netflix về chia sẻ tài khoản vẫn rõ ràng. Theo Trung tâm trợ giúp của Netflix, công ty cho biết tài khoản chỉ có thể được chia sẻ bởi những người sống cùng nhau và công ty sẽ thực thi các quy tắc bằng cách giám sát địa chỉ IP, ID thiết bị và hoạt động tài khoản. 

 

Các biện pháp sắp tới được đưa ra vào thời điểm Netflix chứng kiến ​​mức tăng trưởng âm lần đầu tiên sau một thập kỷ. Công ty đã mất khoảng 200.000 thuê bao trả phí trong quý đầu tiên của năm 2022. Bạn nghĩ gì về động thái mới này của Netflix? Cho METUB biết thêm ý kiến nhé!

PREV
CẬP NHẬT XU HƯỚNG XEM MỚI CHO NHÀ SÁNG TẠO MẢNG DU LỊCH
Next
TIKTOK: TRIỆU VIEW TỪ MỘT CÚ 'CLICK' CHUỘT
Tracking view