CẬP NHẬT XU HƯỚNG XEM MỚI CHO NHÀ SÁNG TẠO MẢNG DU LỊCH

Dần dần, các hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch COVID-19 đã được nới lỏng và các cư dân thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang tiếp tục “rục rịch” lên kế hoạch cho các chuyến hành trình mới. Nhưng những năm tháng cách li tại nhà dường như đã thay đổi sở thích và hành vi du lịch của họ.

 

 

KHÁCH DU LỊCH CÓ XU HƯỚNG CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH KĨ HƠN CHO CHUYẾN ĐI CỦA MÌNH

 

Cụ thể, 2/3 số khách du lịch tiềm năng cho biết họ sẽ lên kế hoạch cho các chuyến đi kỹ lưỡng hơn trước vì các rủi ro từ  COVID-19, và 30% trong số họ đang dành nhiều thời gian hơn cho từng giai đoạn nhỏ trong hành trình du lịch của mình, với thông tin về sức khỏe và an toàn là mối quan tâm hàng đầu.

 

 

Chính vì vậy, video trực tuyến đã trở thành một nguồn thông tin trực quan vô cùng hấp dẫn quan trọng đối với khách du lịch. Hơn một nửa số người được khảo sát cho biết họ thường xem video trước khi đi du lịch và đáng chú ý là 41% sử dụng YouTube.

 

Làm cách nào thương hiệu du lịch của bạn có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch thông qua video trực tuyến? Hãy cùng METUB tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

 

1. DU KHÁCH TIN TƯỞNG CÁC VIDEO REVIEW DU LỊCH TRỰC TUYẾN

 

Nhìn chung, các bước lên kế hoạch của du khách hiện nay bao gồm 6 bước — “Mong muốn”, “Lập kế hoạch”, “Đặt chỗ”, “Tổ chức”, “Đi” và “Chia sẻ” — và video trực tuyến là yếu tố quan trọng xuất hiện ở gần như mọi giai đoạn . Đặc biệt, YouTube được sử dụng khá nhiều trong 2 giai đoạn “Mong muốn” và “Lập kế hoạch”, với hơn 60% khách du lịch sử dụng YouTube để tìm hiểu thông tin.

 

Khi họ đã nghiên cứu mọi thứ, từ các loại kỳ nghỉ khác nhau đến các lựa chọn về chỗ ở, VODs trên YouTube cung cấp cho họ cái nhìn chân thực, sống động về các điểm đến và hoạt động cụ thể. Ngoài ra, giao diện tìm kiếm của YouTube, nhận xét của người dùng và đề xuất nội dung tùy chỉnh của chính mình giúp họ tìm thấy thông tin phù hợp nhất trong thời gian sớm nhất.

 

Trong giai đoạn “đặt chỗ”, khán giả sử dụng video trực tuyến để so sánh giá tiền các chuyến bay và khách sạn, đồng thời tìm kiếm thông tin về ưu đãi, giảm giá trước khi đặt chỗ. Và trong giai đoạn “Lập kế hoạch”, các video dạng ngắn như YouTube Shorts cung cấp cho họ các bài đánh giá ngắn gọn về nhà hàng, hoạt động và trải nghiệm tại điểm đến, giúp họ dễ dàng xây dựng hành trình của mình.

 

2. XEM VIDEO TRỰC TUYẾN ĐỂ THOẢ MÃN NHU CẦU DU LỊCH

 

Video trực tuyến không chỉ đáp ứng nhu cầu của mọi người ở mọi giai đoạn trong hành trình du lịch của họ, mà nội dung phong phú còn đáp ứng nhiều sở thích du lịch đa dạng.

 

Ví dụ: Khán giả Gen Z là những người hâm mộ nội dung chân thực và trực quan của YouTube. Hơn một nửa sử dụng YouTube để nghiên cứu cho chuyến đi của mình và tỷ lệ này cao hơn 12% so với tỷ lệ người dùng trong nhóm khách du lịch trung bình.

 

Mặt khác, những khách du lịch tìm kiếm trải nghiệm sang trọng có xu hướng ủy thác việc lập kế hoạch và đặt chỗ cho các dịch vụ trọn gói, vì vậy họ chủ yếu tìm kiếm nội dung video trực tuyến sẽ khiến họ hào hứng với chuyến đi của mình. Trong số những khách du lịch sang trọng sử dụng YouTube, 56% nhận thấy nền tảng này có ảnh hưởng rất lớn trong suốt hành trình du lịch của họ, với rất nhiều người trong số đó đang tìm kiếm các thương hiệu và nội dung đáng tin cậy tại điểm du lịch trên nền tảng này.

 

Trong thời đại du lịch mới này, mọi người đầu tư nhiều hơn vào  nghiên cứu kỹ lưỡng hơn trước với sự trợ giúp của video trực tuyến, đặc biệt là YouTube. Điều này giúp nhà sáng tạo nội dung tiếp cận, kết nối và tác động đến khách du lịch ở mọi giai đoạn của hành trình du lịch và thúc đẩy sự kết nối giữa nhà sáng tạo và khán giả. Đừng quên nghiên cứu và chuẩn bị nội dung thật tuyệt với nhé.

PREV
YouTube sẽ khoá bình luận tiêu cực với cải thiện mới
Next
Netflix chấm dứt việc chia sẻ tài khoản từ năm 2023
Tracking view