XU HƯỚNG NỘI DUNG ĐỒ ĐIỆN TỬ

Đồ điện tử xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều, bạn có bao giờ băn khoăn tự hòi thiết bị điện tử nào vừa hợp với túi tiền, vừa hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân không? Hãy cùng METUB khám phá những xu hướng nội dung về chủ đề Đồ Điện Tử để hiểu rõ hơn các Nhà sáng tạo nội dung đã đem lại giải pháp cho người tiêu dùng hay như thế nào nhé!

1. Nhu cầu của phân khúc cao cấp trong thị trường thiết bị điện tử tăng cao

Theo số liệu thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), quy mô và nghiên cứu thị trường đồ điện tử gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỷ USD, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Đấu trường cạnh tranh trị giá hàng tỷ USD này hàng năm đón thêm rất nhiều “người chơi” mới trên thị trường và dự kiến sẽ mang lại sự nhộn nhịp cũng như nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt.

2. Giải mã xu hướng gia tăng sự quan tâm của người dùng trong thị trường thiết bị điện từ gia dụng Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2020 khi đại dịch Covid-19 đang là mối quan tâm lo ngại của hầu hết người tiêu dùng, giai đoạn cách ly và giãn cách xã hội tăng cường cũng là lúc họ có nhiều thời gian ở nhà hơn, quan tâm đến sức khỏe và vệ sinh, chăm sóc nhà cửa và sử dụng các thiết bị mạng ngày càng nhiều hơn.

Cụ thể trong giai đoạn từ cuối năm 2019 đến giữa năm 2020, trong tháng 3 và tháng 4 là đợt Covid19 đỉnh điểm, theo báo cáo ngành hàng gia dụng có hơn 65,000 lượt thảo luận xoay quanh việc “lau dọn nhà cửa”; hơn 40,000 lượt về từ khóa “robot hút bụi”. Trung bình mỗi tháng có hơn 30,000 lượt đề cập đến “robot hút bụi” như một giải pháp thông minh cho sự lựa chọn tối ưu.

3. Thực trạng thị trường đồ điện tử gia dụng tại Việt Nam

Theo thị trường đồ điện gia dụng tại Việt Nam, hơn 15% thảo luận chủ yếu về tính năng sản phẩm, cách sử dụng công nghệ, điều khiển từ xa tích hợp cảm biến, khả năng lên kế hoạch làm việc và kết nối app. Họ quan tâm ưu tiên sự tiện lợi, thông minh, tối ưu hóa ứng dụng công nghệ và khả năng tự động “làm việc” của robot giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn có không gian nhà cửa sạch sẽ, thoải mái. Bên cạnh đó thì về độ bền, thiết kế, bảo hành và lực hút là những chủ đề cũng được thảo luận sôi nổi trong các group, forum, website và các trang thương mại điện tử.

4. Gợi ý cách triển khai xu hướng nội dung về đồ điện tử dành cho Nhà sáng tạo nội dung

Unboxing

Channel: Duy Thẩm

Try & Review

Channel: Kien Review

Which One?

Channel: Khôi Ngọng

PREV
XU HƯỚNG THỂ DỤC MÙA HÈ
Next
LẦN ĐẦU TIÊN YOUTUBE THỬ NGHIỆM TÍNH NĂNG ĐỀ XUẤT TIÊU ĐỀ VIDEO DÀNH CHO CREATORS
Tracking view