6 thói quen để trở thành Nhà sáng tạo thành công

Trở thành một Nhà sáng tạo nội dung thành công vốn là ước mơ đối với những ai có niềm đam mê với các thước phim, hình ảnh hoặc công việc viết lách. Cho dù bạn là một Freelancer hướng đến việc giúp khách hàng của bạn kết nối với khán giả mục tiêu của họ, hay một chuyên gia sáng tạo làm việc trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, hoặc một KOL luôn bận rộn tạo ra các bài đăng mới có hiệu suất tương tác cao, thì vẫn có một vài thói quen chung nhất định giúp chúng ta trở nên “xịn” hơn từng ngày trên hành trình tạo ra giá trị của riêng mình.

 

1. Hãy viết thường xuyên hơn

Những Nhà sáng tạo nội dung thành công không bao giờ ngừng viết. Họ thường (đa số) đều sở hữu 1 blog cho riêng mình, để thỏa mãn niềm đam mê viết lách cũng như thực thi hóa những ý tưởng được sản sinh trong đời sống hàng ngày.

Một lợi ích lớn của việc viết thường xuyên là nó sẽ cho phép bạn cảm nhận được khi nào bản thân có khả năng “xuất bản” nội dung mới và cảm thấy thoải mái nhất (chẳng hạn như khi mọi người đang căng mắt bên cốc Cà Phê vào sáng sớm thì bạn lại hừng hực khí thế viết một chiếc blog thật dài).

 

2. Tạo ra tiếng nói riêng

Những Nhà sáng tạo nội dung thành công không chỉ làm cho tiếng nói cá nhân của họ được lắng nghe, mà họ còn truyền tải mọi nội dung mình mong muốn vào đó.

Và, khi nói đến việc viết blog, cần biết tầm quan trọng của việc tiếng nói cá nhân của bản thân gia tăng giá trị cho nội dung như thế nào. Nói cách khác, họ biết cách sử dụng những kiến ​​thức đặc trưng của mình trong một số lĩnh vực nhất định để kích thích sự quan tâm, tò mò.

 

3. Xác định và thấu hiểu khán giả mục tiêu

Một vài yếu tố cần nắm về khách hàng mục tiêu:

 ➔ Độ tuổi

➔ Nhân khẩu học và giới tính

➔ Những điểm khó khăn mà họ cần giải quyết

➔ Sắc thái ngôn ngữ nào nên sử dụng

➔ Cách thu hút sự  tương tác của khán giả mục tiêu

➔ Loại nội dung nào thu hút ngay sự chú ý của khán giả mục tiêu

 

4. Luôn tìm tòi, học hỏi

Việc tò mò với tư cách là nhà sáng tạo nội dung là một thói quen tuyệt vời vì giúp nâng cao kiến ​​thức của mình về một chủ đề nhất định, khiến bài viết của bạn trở nên đáng tin cậy và uy tín hơn.

Chẳng hạn, bạn có thể: 

➔ Nghe thật nhiều podcasts

➔ Đọc các bài báo về kiến thức chuyên ngành

➔ Luôn bắt kịp xu thế 

➔ Không ngại tìm hiểu về những chủ đề mới mẻ

5. Cập nhật xu thế Marketing mới nhất

Marketing kỹ thuật số không ngừng phát triển và các loại định dạng nội dung mới liên tục xuất hiện. Điều này có nghĩa là nếu bạn thực sự muốn trở thành một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, bạn cần phải nỗ lực hết sức để làm quen với các xu hướng Marketing mới nhất.

Đặc biệt, những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội luôn có tiềm năng tạo những ra loại nội dung sẽ “on top trending” trong thế giới Marketing. 

 

6. Mạng lưới cộng đồng

Một trong những thói quen rất tốt, chính là học hỏi từ những người đi trước và ghi nhớ lời khuyên của họ. Hãy chú ý cách làm việc, vận hành từ các bậc tiền bối và tự biến tấu lại thành một mô hình của riêng mình.

Vì vậy, cho dù bạn bắt đầu công việc với quy mô nhỏ hay lớn, hãy trực tiếp tham gia các nhóm truyền thông xã hội hoặc mạng lưới, tìm một “mái nhà chung” và để họ đem đến làn gió mới cho nội dung của chính mình.

 

Có công mài sắt thì sẽ có ngày nên kim, mỗi ngày hãy bỏ ra chút ít thời gian rèn luyện, “update” bản thân để có thể trở thành phiên bản tốt hơn từng ngày để mang lại những nội dung đầy bổ ích và giá trị đến các khán giả của mình nhé các Nhà sáng tạo ơi!

 
PREV
Cùng meGAME xoá tan ranh giới định dạng
Next
“Cắt bánh” Trung Thu nhân content cùng METUB NETWORK
Tracking view