“Cắt bánh” Trung Thu nhân content cùng METUB NETWORK

Tết Trung Thu hay còn gọi là ngày rằm tháng Tám thường được tổ chức từ ngày 14 - 15 tháng 8 Âm lịch hằng năm. Đây là dịp tết mà các bạn nhỏ rất mong đợi bởi thường vào ngày tết này, các bé sẽ được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, tò he... và được ăn bánh nướng, bánh dẻo. Để kỉ niệm ngày lễ truyền thống tốt đẹp này của Việt Nam, hãy cùng METUB điểm qua những nội dung thú vị xoay quanh chủ đề Trung Thu ngay dưới đây nhé các Nhà sáng tạo ơi!

 

1. Nội dung về sự sum họp, tết đoàn viên

Ngoài biểu tượng cho tết thiếu nhi, Trung Thu còn được biết đến như mùa của sự sum họp, đoàn viên giữa những người con xa xứ trong gia đình. Cảm xúc luôn là một yếu tố bất di bất dịch trong tâm lý của khán giả, nếu biết khai thác sẽ dễ dàng gây được thiện cảm lớn, níu chân được người xem ở lại lâu dài. Vì không đâu bằng nhà, không đâu ấm áp bằng gia đình. 

 

2. “Ngày ấy” và “Bây giờ”

Dù cho năm tháng qua đi, xã hội đổi thay ít hay nhiều, Trung Thu vẫn là một trong những giá trị cốt lõi của con người Việt Nam và có tính trường tồn với thời gian. Khi mùa lá vàng về trên ngọn cây, chúng ta lại có cơ hội được ngắm nhìn từng chuyển động của vạn vật trên đà thay đổi. Content “Trung Thu ngày ấy và bây giờ” hứa hẹn sẽ đem đến những cảm giác hoài niệm khó quên đến với những vị khán giả khó tính nhất.

 

3. Review địa điểm vui chơi, món ăn, rước đèn Trung Thu

Tất nhiên vào những đêm Trung Thu, các khán giả sẽ có xu hướng cùng gia đình đến các tụ điểm có múa lân, rước đèn để cùng tận hưởng không khí sôi nổi, náo nhiệt nhưng không kém phần ấm cúng. Hãy “tranh thủ” trở thành người tiên phong và đi “thị sát” trước những địa điểm ấy cho các khán giả trung thành của mình nhé các Nhà sáng tạo ơi!

 

4. Khoảnh khắc hài hước trên Tab Cộng Đồng

Không có một quy chuẩn nào cho một nội dung hài hước, miễn là nó hài hước (?). Đó có thể đơn thuần chỉ là những khoảnh khắc mang ý nghĩa tích cực, một vài hình ảnh chuẩn bị cho đêm Trung Thu mang một ít yếu tố “pha trò” để khán giả cảm thấy thư giãn hơn khi xem. Từ đó, có thể gửi gắm vài thông điệp, gợi ý về Video tiếp theo của kênh xoay quanh chủ đề Trung Thu.

 

5. Hướng dẫn làm bánh trung thu,  lồng đèn DIY tại nhà

Một trong những nét văn hoá đặc trưng không thể thiếu của mùa tết trăng tròn chính là đèn lồng và bánh trung thu. Đèn lồng từ xưa vốn chỉ là những chiếc đèn đơn giản có thể thắp sáng và được trẻ con tung tăng rước đi khắp xóm để chơi Trung Thu. Ngày nay, đèn lồng dần phát triển lên đủ loại tạo hình khác nhau: con vật, chiếc thuyền, ông sao,... thậm chí là lồng đèn máy chạy bằng pin vô cùng bắt mắt. Mua lồng đèn làm sẵn ngoài tiệm là xưa rồi, xu thế là bây giờ là phải tự làm tự chơi mới “oách” đó nhé. Tương tự như vậy, hoạt động làm bánh trung thu cũng là một cách để mọi người đón Trung Thu cùng nhau, và dành thời gian ở bên những người mình yêu quý. Nếu bạn là một Nhà sáng tạo khéo tay hay làm, đùng ngần ngại trổ tài hướng dẫn người xem làm ra những thành phẩm đậm chất Trung Thu nha.

Trên đây là một vài gợi ý về nội dung có thể làm vào mùa Trung Thu để chiều lòng các khán giả, hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu, đầu tư để có những video thật viral vào mùa tết đoàn viên này nhé!

 
PREV
6 thói quen để trở thành Nhà sáng tạo thành công
Next
Chiến lược quảng bá nhạc chuẩn chỉnh trên YouTube
Tracking view