Chiến lược quảng bá nhạc chuẩn chỉnh trên YouTube

Chiều 30/08/2022, buổi workshop offline "Music Release On YouTube” – đã chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của hai khách mời vô cùng đặc biệt - ca sĩ Hương Ly và quản lý nghệ sĩ Quân Ola. Tại sự kiện, Host và 2 khách mời đã chia sẻ đến các bạn creators những thông tin vô cùng bổ ích cho việc phát hành nhạc trên YouTube, giúp các bạn nắm được kế hoạch quảng bá sản phẩm nhạc một cách tường tận và chi tiết nhất.

Buổi Workshop thu hút sự có mặt của rất nhiều creators tới tham dự, ngoài ra còn có sự xuất hiện của nữ Rapper Pháo, “thí sinh Rap Việt mùa 1” Tez, “hoàng từ soundclound” Hải Sâm và nam ca sĩ với những bản hits triệu view Hoàng Tôn.

Sự kiện diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ, mở đầu với sự chia sẻ đến từ anh Hậu Nguyễn - Senior Partner Manager của Metub Network. Anh đã giới thiệu đến các bạn creators một kế hoạch quảng bá sản phẩm âm nhạc trên YouTube một cách tường tận và chi tiết, từ những “nhá hàng” đầu tiên tới sau khi phát hành sản phẩm. Sau phần chia sẻ kỹ lưỡng, các bạn creators có thể nhận thấy ngoài định dạng video dài thông thường, YouTube còn cung cấp cho các bạn rất nhiều “môi trường” để có thể quảng bá sản phẩm âm nhạc với rất nhiều định dạng như video ngắn bằng Shorts, hình ảnh hoặc bình chọn ý kiến tại Tab Cộng Đồng hay Phát trực tiếp để tương tác cùng fans,...Từ đó tận dụng mọi “ngóc ngách” để tiếp cận người nghe, từng bước xây dựng các hoạt động quảng bá có thể để lại dấu ấn riêng trong lòng khán giả và lan tỏa tầm ảnh hưởng của bạn. “Khi Ly bắt đầu bước chân làm nhạc trên YouTube thì không có ai chỉ dần từng tí một như này đâu” - ca sĩ Hương Ly nói - “Nên những gì mà bạn Hậu Nguyễn vừa chia sẻ thật sự rất tận tình và bổ ích”.

Nối tiếp buổi workshop là phần chia sẻ của 2 khách mời đặc biệt: ca sĩ Hương Ly và quản lý nghệ sĩ Quân Ola. Hương Ly là chủ nhân của những bản cover triệu views và được khán giả ưu ái gọi là “hiện tượng cover”. Nhờ vào những bài hát đầy cảm xúc và tài phối hợp các nhạc cụ điêu luyện, Ly dần dần chinh phục khán giả và sở hữu cho mình một lượng fans nhất định. Khách mời còn lại, Quân Ola là quản lý của nhiều nghệ sĩ trẻ sáng giá như Hải Sâm, Pháo, Mai Âm Nhạc, Tez….2 khách mời đã chia sẻ tới các bạn creators có mặt tại workshop những kinh nghiệm của chính bản thân khi “thực chiến” quảng bá âm nhạc. Chia sẻ về trải nghiệm của cá nhân khi thực hiện quảng bá “Hương Ngọc Lan” - một sản phẩm âm nhạc trong thời gian giãn cách vì dịch Covid và không thể quay MV, Hương Ly chia sẻ: “Mình đã quyết định gửi doanh thu từ sản phẩm này tới quỹ phòng chống Covid của Việt Nam, mỗi lượt nghe đều sẽ là một đóng góp cho công cuộc chung của cả đất nước. Đó cũng là một cách để vừa lan tỏa sản phẩm tới mọi người, vừa mang đến một hoạt động có ý nghĩa vô cùng lớn”. 

Với Quân Ola, với hơn 7 năm kinh nghiệm phát hành âm nhạc trên YouTube, anh cũng chia sẻ rằng mọi người thường nghĩ phát hành nhạc trên YouTube chỉ đơn giản là upload video lên kênh của mình, nhưng thật ra chúng ta còn có thể làm nhiều hơn thế nữa vì ở nền tảng YouTube, Shorts là một định dạng vô cùng hữu dụng đã được tạo ra để trở thành “cánh tay đắc lực” cho việc quảng bá sản phẩm âm nhạc của bạn, nên hãy tận dụng nó hết mức có thể. 

Kết thúc sự kiện, các bạn creators đã có thêm một cái nhìn rõ ràng và thấu đáo hơn về việc truyền thông cho một sản phẩm âm nhạc cho YouTube và có thêm rất nhiều kiến thức để có thể làm nổi bật nó trong hàng nghìn bản nhạc được phát hành mỗi tháng. 

METUB Creator Lab

Metub Creator Lab là chuỗi sự kiện định kỳ được tổ chức mỗi tháng một lần. METUB Creator Lab là nơi METUB Network kết nối gần hơn và sâu hơn, cũng như đem đến những hoạt động thú vị, hiệu quả cho cả Nhà sáng tạo nội dung - creator và kênh YouTube của bạn.

PREV
“Cắt bánh” Trung Thu nhân content cùng METUB NETWORK
Next
Định dạng Video - Tương lai của Content Marketing
Tracking view