Định dạng Video - Tương lai của Content Marketing

Đối với các Marketer, content mà họ tạo ra chính là một trong những yếu tố chủ chốt để đảm bảo sự thành công của họ, vì lí do đó, việc xây dựng content cần cân nhắc đến các yếu tố vô cùng quan trọng như tính hấp dẫn, tính nguyên bản.

Làm sao để content trở nên hấp dẫn? Theo một cách bài bản nhất có thể, đó là phân tích các số liệu, xu hướng liên quan đến hành vi của người xem. Và gần đây nhất, định dạng Video hiện đang rất được các khán giả ưu ái với 90% lượng người xem quyết định mua hàng sau khi xem một thước phim quảng bá sản phẩm.

Hãy cùng METUB tìm hiểu xem vì sao sau khi đại dịch COVID kết thúc, “vị vua mới” này lại trở nên tiềm năng như thế nhé!

 

1. Video “nhân hoá” thương hiệu

Nội dung văn bản sẽ khó có khả năng kết nối mọi người tốt như nội dung nghe nhìn. Lượng người dùng và Nhà sáng tạo nội dung trên YouTube có một bước tăng vọt vô cùng đáng kể trong thời gian giãn cách càng khẳng định thêm cho nhận định trên, và hiện nay video có lẽ là phương tiện tốt nhất để tạo mối liên kết giữa thương hiệu với người tiêu dùng.

Khi nắm được tâm lý khách hàng dễ đưa ra quyết định khi được tác động về mặt cảm xúc, các nhãn hàng xúc tiến việc tạo ra Video mang đậm tính nhân văn và lồng ghép sản phẩm “cây nhà lá vườn” để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung trực quan nếu được sử dụng đúng đắn và hợp lý, sẽ khiến khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, và khi hiểu rõ hơn, họ cũng sẽ tin tưởng hơn rất nhiều.

 

2. Video giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ảnh hưởng của nội dung nghe nhìn đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn không chỉ là một câu nói đùa, vì thật sự chuyện này mang tác động rất lớn đến hành vi của người mua hàng. Theo thống kê, việc nhúng video vào trang đích có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%.

Đối với người mới bắt đầu, việc thêm video vào trang đích sẽ kéo dài thời gian khách truy cập dành cho trang web của bạn. Sau khi được khơi dậy sự quan tâm bằng một nội dung giải trí nào đó, tự động các khách hàng sẽ tiếp tục kéo hết phần còn lại của trang Web, vô tình khiến tỉ lệ mua hàng tăng mạnh.

3. Video “làm mềm” những nội dung khó tiếp thu

Những bài viết dài dòng, mang quá nhiều tính hàn lâm đôi khi có thể khiến người đọc bỏ đi khi chưa đọc được quá một nửa. Mặc dù bạn cung cấp thông tin có liên quan và sự kiện quan trọng, nhưng quá nhiều nội dung bằng chữ khiến các thông tin ấy trở nên thật khó “tiêu hoá”.

Liều thuốc thần cho chứng bệnh này không gì khác ngoài… Video. Đó có thể là một Video được tóm tắt những ý chính theo hướng trực quan, dễ hiểu nhất, hoặc được xây dựng lại hoàn toàn theo phong cách dí dỏm, hài hước và lôi cuốn người xem hơn nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị thông tin ban đầu.

 

4. Video vui hơn và dễ dàng chia sẻ hơn

Một trong những mục tiêu chính của việc làm content chính là xây dựng độ nhận diện thương hiệu và Video là một công cụ đắc lực giúp chúng ta đạt được nó. Các số liệu cho thấy lượt chia sẻ của Video nhiều gấp 12 lần so với tổng hình ảnh và văn bản cộng lại.

Chẳng hạn như, khi bắt đầu ra mắt một sản phẩm mới, bạn sẽ kèm theo đó là những Video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hợp lý nhất đan xen vào đó những yếu tố hài hước, phù hợp với tệp khách hàng rộng rãi. Chỉ cần nắm bắt được tâm lý của tệp khách hàng bạn muốn hướng tới, sản phẩm sẽ tự động “cháy” hàng chỉ sau vài ngày.

 

5. Video giúp nội dung trở nên đáng nhớ

Vào năm 2021, video là hình thức truyền thông số một trong chiến lược Content của mọi nhà, bởi vì đơn giản việc nhớ lại một quảng cáo Video hấp dẫn mà bạn đã xem một tháng trước đó sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc nhớ lại chi tiết của một bài đăng trên blog mà bạn đã đọc lướt qua trong trạng thái vô cùng buồn ngủ.

Với việc mọi người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn bao giờ hết, cuộc chiến tranh giành sự chú ý của khán giả mục tiêu đang trở nên cực kỳ căng thẳng. Nếu nội dung của bạn giữ đúng được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải nhưng vẫn thu hút được khán giả thì bạn đã thành công được nửa chặng đường.

Ngoài mặt nội dung, những hiệu ứng và văn bản được sử dụng trên Video cũng góp một phần không nhỏ vào trải nghiệm của người xem. Nếu các hiệu ứng này được sử dụng đủ ấn tượng thì khán giả chắc chắn sẽ có nhận thức rõ ràng về nội dung của bạn trong tương lai.

 

Bất kể loại hình kinh doanh bạn điều hành, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp hoặc đối tượng mục tiêu của bạn, nội dung Video có thể tác động rất lớn đến chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Không có một chuẩn mực giới hạn nào cho các nội dung trực quan, hãy nhanh chóng bắt tay vào tận dụng tiềm năng của định dạng “triệu đô” này nhé các Nhà sáng tạo ơi!

PREV
Chiến lược quảng bá nhạc chuẩn chỉnh trên YouTube
Next
5 Tips livestream trên YouTube hiệu quả
Tracking view