5 Tips livestream trên YouTube hiệu quả

YouTube Live là tính năng phát trực tiếp của YouTube. Thông qua tính năng này, khán giả có thể xem các buổi livestream nổi tiếng tại quốc gia của mình. Hơn nữa, Nhà sáng tạo và người xem của họ còn có cơ hội tương tác trực tiếp với nhau trong thời gian thực.

Việc livestream trên YouTube sẽ có rất nhiều tác dụng về đa lĩnh vực như quảng bá, bán hàng, công chiếu video ca nhạc hay giao lưu cùng fan hâm mộ,... Nhưng để thành công trong những việc “nhỏ như con thỏ” ấy hoàn toàn lại là một chuyện khác. Hãy cùng METUB tìm hiểu những mẹo vặt “nhỏ mà có võ” trong bộ môn livestream này nhé!

 

1. Thấu hiểu khán giả của bạn

Đối với bất kì phương pháp Marketing nào đi chăng nữa, việc hiểu rõ tâm lý khán giả cũng như biết được những thứ sẽ tác động đến họ luôn luôn là điều tiên quyết. Luôn phát trực tiếp vào lúc khán giả của bạn cũng đang hoạt động

Làm sao để biết khi nào họ hoạt động? Hãy tham khảo YouTube Analytics cung cấp cho bạn một lượng thông tin chi tiết về số giờ hoạt động tích cực nhất của người xem đủ để bạn sắp xếp thời gian biểu phù hợp.

 

2. Lên kế hoạch kĩ lưỡng 

Mặc dù khả năng ứng biến của bạn có thể cho khán giả thấy phong cách tự nhiên cũng là một yếu tố thu hút người xem, nhưng việc lập kế hoạch cho những điểm cốt lõi trong bất kì chủ đề nào, cũng sẽ là bàn đạp để phô diễn sự chuyên nghiệp của mình. 

Viết kịch bản cho một buổi phát sóng trực tiếp có thể giúp bạn tối đa hóa và quản lý thời gian của mình tốt hơn. Ngoài ra, phát trực tiếp trước không chỉ có thể giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn mà còn có thể giảm bớt cảm giác bồn chồn lo lắng. 

 

3. Quảng bá buổi livestream

Một số chiến lược để khiến mọi người hào hứng với buổi phát trực tiếp sắp tới của bạn bao gồm:

  • Lên lịch: Điều này sẽ cho phép khán giả của bạn thiết lập lời nhắc và xóa lịch của họ (nếu muốn) để dành thời gian xem bạn livestream.

  • Sử dụng nội dung thương hiệu của bạn: Làm nổi bật buổi livestream thông qua các kênh truyền thông xã hội là một phương pháp khá phổ biến. Đơn giản hơn, bạn cũng có thể update hình ảnh “teaser” lên banner của kênh để dễ dàng tiếp cận người xem hết mức có thể.

  • Tạo đoạn giới thiệu: Một bản xem trước ngắn gọn, đầy đủ nhưng không kém phần lôi cuốn sẽ kích thích sự tò mò của những vị khán giả hiếu kì khiến họ không thể bỏ lỡ. Họ thậm chí có thể chia sẻ nó trên các nền tảng truyền thông xã hội của riêng họ, biến nó thành cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

  • Kiểm tra thiết bị kĩ lưỡng: Thừa còn hơn thiếu, nhớ hãy kiểm tra thiết bị như webcam, micro, màn hình,... trước buổi livestream để tránh xảy ra những tình huống xấu hổ không đáng có nhé các Nhà sáng tạo ơi!

 

4. Thu hút sự chú ý của khán giả

Khuyến khích sự tham gia của khán giả bằng cách tương tác với những bình luận của người hâm mộ. Đây cũng là một cách khác để bạn tìm chủ đề tiềm năng cho buổi livestream tiếp theo của mình cũng như cung cấp giá trị cho những người ủng hộ mình. Ví dụ họ sẽ nhận được một thông tin, kiến thức quan trọng nào đó ở cuối buổi phát sóng, hay một coupon giảm giá sản phẩm đang được đính kèm trên live.

5. Tự đánh giá bản thân

Nhìn lại xem buổi phát trực tiếp của mình đã thành công hay chưa. Một số chỉ số hiệu suất đáng lưu ý như thời lượng xem trung bình của khán giả, lượt xem đồng thời, tỷ lệ trò chuyện và tổng số lượt thích sẽ giúp bạn có một cái nhìn khách quan hơn với những gì mình đã thể hiện. 

 

Trên đây là một vài lưu ý tuy nhỏ nhưng sẽ giúp các Nhà sáng tạo của chúng ta dễ dàng hơn trong việc tiếp cận tính năng phát trực tiếp phức tạp này, hãy mau chóng thuộc lòng để chinh phục YouTube Livestream ngay hôm nay nhé!

 
PREV
Định dạng Video - Tương lai của Content Marketing
Next
#VibeOfMonth: Khuấy động tháng thời trang cùng loạt YouTuber Fashionista
Tracking view