TROX&LACCI: ĐIỂM TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT TRONG NỘI DUNG SÁNG TẠO CỦA TROX VÀ LACCI LÀ CHÚNG MÌNH LÀ CHÍNH MÌNH

“Đuôi file PSD là một loại định dạng hình ảnh mặc định được sử dụng bằng phần mềm Adobe Photoshop, thường được dân trong nghề gọi bằng tên gọi “file tách lớp”.

Creators.psd là series “file tách lớp” các Nhà sáng tạo nội dung thuộc hệ thống của Metub để xem phía sau sự thành công của họ sẽ bao gồm những layer nào.

Trên các nền tảng mạng xã hội, cặp đôi Trox (tên thật: Nguyễn Minh Hoàng)-Lacci (tên thật: Trịnh Minh Trang) có hàng trăm nghìn đến hàng triệu theo dõi. Sau khi đăng tải các video tình huống, câu chuyện vợ chồng trẻ đầy hài hước, lầy lội, cả hai nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng mạng. Cả hai sinh ra và lớn lên ở Nga, có câu chuyện tình 9 năm đáng ngưỡng mộ. 

Hiện tại, Trox và Lacci ngoài phát triển công việc KOL ở Việt Nam, còn kinh doanh chuỗi nhà hàng tại Nga rất thành công. Đến nay, Hoàng Trox và Lacci đang sở hữu kênh Tiktok với hơn 2M Followers và hơn 71M lượt thích. Bên cạnh đó, Hoàng Trox cùng vợ cũng đã xây dựng một kênh Youtube với hơn 304k lượt theo dõi và Fanpage với gần 270k followers. 

Cùng theo chân Metub để “tách lớp” đằng sau một gia đình content creator này sẽ có điều gì thú vị để thành công tạo nên sức hút hiện tại nhé!

Trên các video của Trox và Lacci có thể thấy cả hai luôn rất hài hước, tích cực. Vậy còn ngoài đời thì sao?

Trox: Chúng mình đều lấy những tình huống, nội dung trong chính cuộc sống của cả hai và làm cho nó hài hước hơn một chút để ra những video gửi đến cho mọi người xem. Nên Trox và Lacci các bạn thấy trên video, cũng vẫn là Trox và Lacci các bạn gặp ngoài đời.

Nhìn lại một chút ở điểm xuất phát, cơ duyên đưa cả hai đến với sáng tạo nội dung?

Lacci: Mình và anh Trox khi bắt đầu quay video đăng lên mạng xã hội cũng chưa từng nghĩ nó sẽ thành công việc của cả hai. Thời gian đó tụi mình vẫn còn ở bên Nga cũng đang ở nhà giãn cách vì dịch, quay video cũng chỉ muốn giết thời gian, và mong mang lại niềm vui, tiếng cười tích cực cho bạn bè của mình. Từ từ mình cũng không ngờ những video đó càng ngày lại càng lan tỏa mang lại tiếng cười cho nhiều người hơn, và các bạn cũng biết đến mình nhiều hơn. Đó cũng là một cái duyên giống như “không phải mình chọn nghề, mà nghề chọn mình”. Còn lý do bắt đầu từ nền tảng TikTok là do cặp đôi Linda-Phong Đạt “lôi kéo” tham gia rồi “lôi kéo” về Việt Nam luôn (cười).

Ban đầu là quay cho vui, vậy từ khi nào nó trở thành một phần công việc chính của Trox và Lacci? 

Trox: Từ khi cả hai quyết định về Việt Nam chơi thử 2 tháng. Ngay cái lúc mình vừa đặt chân xuống máy bay thôi đã không ngờ được nhiều người biết, ra chụp ảnh, hỏi han,... những điều trước đó mình chưa bao giờ trải nghiệm. Ban đầu định về chơi thôi mà không biết có một nguồn năng lượng hay gì đó thu hút mình ở lại, đến nay là gần 2 năm rồi. Nguồn thu chính vẫn đến từ công việc kinh doanh bên Nga. Còn công việc sáng tạo nội dung vẫn rất mới nên mình muốn khám phá, phát triển xem có thể đi đến đâu. 

Lacci: Trước khi về Việt Nam, cả hai quay content cũng được 1 năm rồi, khi về nước thì được nhiều nhãn hàng liên hệ hợp tác. Từ đây content creator trở thành công việc thứ hai của hai vợ chồng, còn công việc chính vẫn là kinh doanh bên Nga. Từ hồi là sinh viên, mình đã rất thích quay và chia sẻ những Vlog hằng ngày như một đam mê vậy. Và khi đam mê trở thành công việc có thể mang lại cho mình thu nhập, năng lượng tích cực thì niềm vui như nhân hai luôn. Vì thế tụi mình rất mừng khi có cơ hội trở thành nhà sáng tạo nội dung, dù cái duyên nó đến bất ngờ mà mình chưa từng nghĩ hay tính trước. 

Khi bắt đầu sáng tạo nội dung, cả hai đã định hình được hình ảnh muốn xây dựng hay chưa?

Trox: Ngay từ đầu thì là không, tụi mình cứ để mọi thứ đến tự nhiên. Sau một năm rưỡi làm sáng tạo nội dung, mình nhận ra không muốn đứng yên một chỗ, muốn làm gì đó thực sự ý nghĩa như áp dụng những điều hay ho mình học được ở bên Nga-nơi mình sinh ra và lớn lên để áp dụng cho Việt Nam-quê hương đất nước mình.

Hiện tại, không ít kênh hay creator xây dựng nội dung của cặp vợ chồng, cặp người yêu. Thì cả hai nghĩ điểm tạo nên sự khác biệt của Trox và Lacci là gì?

Lacci: Đầu tiên về nội dung, mình cảm thấy nội dung chúng mình quay và mang tới cho người xem là những tình huống hằng ngày có thể thấy ở các cặp đôi theo một khía cạnh hài hước, có thể làm người xem cảm thấy thư giãn, cảm nhận năng lượng tích cực từ chúng mình. Một điểm khác có thể là do chúng mình là chúng mình chăng (cười).

Vừa là bạn đời, vừa là partner làm việc chung. Có thuận lợi hay khó khăn gì cho Trox và Lacci không?

Lacci: Hai vợ chồng đã ở cùng rồi còn làm việc chung thì như 24/24 bên nhau, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những lúc tranh cãi nhẹ khi mỗi người một ý. Đến hôm nay tụi mình vẫn ngồi với nhau như thế này thì những xích mích đó chỉ là một chút thôi. Sau mỗi tranh cãi thì cuối cùng cũng sẽ tìm được cách để cân bằng vừa ý cả hai, chứ không là giờ cũng không nhìn mặt nhau nữa rồi (cười). Khi cả hai đều có một mục tiêu chung, cùng đi với nhau và nỗ lực vì nó cũng là một điều rất tuyệt.

Cả hai gần như làm và xuất hiện trong các video cùng nhau. Vậy có khi nào, Trox và Lacci ấp ủ tự sáng tạo một nội dung độc lập cho của mình chưa. 

Trox: Có. Thật ra Lacci cũng có niềm đam mê riêng về mỹ phẩm, thời trang,... những cái này thì mình cũng không tham gia được. Còn mình cũng có một dự án đã ấp ủ rất lâu rồi từ khi còn ở bên Nga. Trox không phải là một rich-kid(con nhà giàu), một người sinh ra từ vạch đích nhưng mình đã ấp ủ làm nội dung video như này. Thứ nhất là để mang lại tiếng cười cho người xem, thứ hai là mình thực sự mong muốn giúp được người nào cần sự giúp đỡ của mình. Cuối cùng là mang lại một nguồn năng lượng tích cực, chia sẻ một điều là xung quanh còn rất nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người. Mọi người hãy đón đợi ở Trox Series đã phát hành trên YouTube của Trox nhé!

Làm việc trên các nền tảng mạng xã hội chắc chắn việc đón nhận bình luận cũng là một phần, vậy có phải lúc nào cả hai cũng nhận được những bình luận tích cực? 

Trox: Thời gian đầu khi mới quay các video, mọi người chưa biết đến Trox và Lacci thì tụi mình cũng hay nhận nhiều bình luận tiêu cực về giọng của Lacci như sao điệu thế, lưỡi ngắn à,... Có một thời gian Lacci không định quay nữa cơ. Về sau, người xem cũng hiểu, biết về câu chuyện của cả hai. Thật sự Lacci không cố tình nói giọng như thế mà vì sinh ra và lớn lên ở Nga nên Tiếng Việt phát âm cũng chưa có chuẩn.

Lacci: Về Việt Nam hơn 1 năm giờ Tiếng Việt của mình cũng cải thiện hơn nhiều rồi. Giờ cũng không còn những bình luận tiêu cực nữa vì mọi người đã hiểu về tụi mình. Một điều giúp Lacci và Trox có động lực làm sáng tạo nội dung đó là khi có các bình luận tiêu cực thì vẫn có những bạn yêu thương bảo vệ tụi mình.

Được biết là cả hai còn có công việc kinh doanh riêng ở Nga, vậy có quá bận rộn và khó cân bằng cho cuộc sống riêng và cả việc làm nội dung?

Lacci: Thực ra cũng khá là bận rộn và stress khi vừa lo việc gia đình, vừa kinh doanh bên Nga và vừa làm sáng tạo nội dung ở Việt Nam.  

Trox: Hai vợ chồng cùng cố gắng thôi, mình còn trẻ mà cũng nên tập trung xây dựng cho sự nghiệp, tương lai.

Nhìn trên kênh có thể thấy mật độ ra video của kênh khá năng suất. Vậy tips để cả hai có thể duy trì nguồn năng lượng tích cực, và nguồn mạch ý tưởng sáng tạo nội dung là gì? Có thể tiết lộ một chút với bạn đọc không?

Trox: Như đã nói ở trên, ý tưởng trong các video của Trox và Lacci phần lớn đều từ chính cuộc sống của cả hai. Tụi mình cứ là tụi mình thôi nên làm việc để ra ý tưởng không phải là vấn đề quá nặng.

Lacci: Ngoài ra động lực và nguồn năng lượng tích cực còn đến từ những bình luận, sự ủng hộ của các bạn khán giả luôn theo dõi, ủng hộ tụi mình nữa.

Thực tế ngày một nhiều creator trên thị trường sáng tạo nội dung, có là áp lực với cả hai khi tỉ lệ cạnh tranh ngày một cao?

Lacci: Tụi mình không cảm thấy có áp lực phải cạnh tranh đâu, ngược lại còn mừng. Mừng vì cộng đồng content creator, KOLs ngày càng phát triển, mở rộng và cho các bạn nhiều cơ hội.  

Nhìn xa hơn một chút, cả hai nghĩ sẽ tiếp tục làm sáng tạo nội dung tới khi nào? 

Trox: Tới khi các bạn hết yêu thương mình (cười). Thực ra tụi mình cũng không nghĩ trước điều này, mình còn làm được thì cứ làm thôi.

 

Rất cảm ơn những chia sẻ của gia đình Trox và Lacci. Chúc cả hai sẽ thật thành công trong các dự án sắp tới, và nhận được nhiều tình cảm và sự yêu thương của người xem hơn nữa..

PREV
TUYẾT BÍCH COLLECTION KỶ NIỆM 10 NĂM LÀM SÁNG TẠO NỘI DUNG
Next
Phát triển an toàn cùng AI, YouTube và những nỗ lực trong thị trường âm nhạc
Tracking view