3 CÁCH TỐI ƯU NỘI DUNG ĐA ĐỊNH DẠNG CHO THƯƠNG HIỆU

Tại sự kiện Made on YouTube vào tháng 9 vừa, YouTube báo cáo rằng đã chi trả tổng cộng hơn 50 tỷ đô la để thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo. Thật tuyệt vời khi được tận mắt theo dõi cách những doanh nhân thời đại 4.0 phát triển khán giả và doanh nghiệp đồng thời thử nghiệm các công cụ cũng như định dạng mới.

Trên thực tế, cho dù nội dung dài, ngắn, chính thống hay cá nhân thì YouTube không chỉ là nền tảng quan trọng đối với mọi người, nhà sáng tạo và nền văn hóa mà còn là yếu tố không thể thiếu đối với các thương hiệu. 

Vậy, làm thế nào để các nhãn hàng biết được họ đang khai thác triệt để lợi ích từ việc tiếp cận các nội dung đa định dạng? Hãy cùng METUB tìm hiểu thêm nhé!

 

1. THỬ SỨC VỚI YOUTUBE SHORTS

Nếu video là PHƯƠNG TIỆN đột phá trong vài năm qua, thì video dọc dạng ngắn trên thiết bị di động là ĐỊNH DẠNG đột phá. Điểm chung của tất cả những video ngắn đó là gì? Những nhà sáng tạo không ngừng định hình và phản ứng với các xu hướng mới, và khán giả sẽ không bao giờ cảm thấy đủ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, Shorts hiện có 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và kiếm được hơn 30 tỷ lượt xem hàng ngày. Mặc dù là “điểm đến” trên thiết bị di động, nhưng Shorts cũng thúc đẩy khả năng khám phá trên các định dạng khác. 

Những Nhà sáng tạo đăng tải cả video dài và video ngắn lên YouTube sẽ thấy một sự tăng trưởng rõ rệt về tổng thời gian xem và số lượng người đăng ký. Theo Báo cáo xu hướng và văn hóa mới nhất của YouTube, 59% Gen Z — thế hệ đông nhất thế giới — đồng ý rằng họ sử dụng các ứng dụng video ngắn để khám phá những thứ mà sau đó họ sẽ xem các phiên bản dài, đầy đủ hơn.

2. “BẮT CHƯỚC” CÁC NHÀ SÁNG TẠO ĐA ĐỊNH DẠNG

Mặc dù người xem ưu tiên thiết bị di động của họ cho video ngắn, nhưng họ đang dần chuyển sang ưa chuộng các thiết bị khác cho video trực tuyến dạng dài từ những Nhà sáng tạo yêu thích của họ. Trên thực tế, TV là loại màn hình phát triển nhanh nhất của YouTube hiện nay, với thời gian xem tiếp tục tăng lên. Tính đến tháng 1 năm 2022, trung bình mỗi ngày người xem xem hơn 700 triệu giờ nội dung YouTube trên TV. 

Một số video ngắn nhất trên YouTube chỉ kéo dài một hoặc hai giây, trong khi video dài nhất trên YouTube hiện tại sẽ khiến bạn mất khoảng… tám ngày để xem! Vậy độ dài và loại nội dung hoàn hảo để thu hút người xem là gì?

 

59% GEN Z SỬ DỤNG VIDEO NGẮN ĐỂ “XEM TRƯỚC” NỘI DUNG RỒI MỚI XEM VIDEO DÀI

 

Hiện tại, những Nhà sáng tạo thuộc mọi phân khúc khác nhau đang sử dụng Shorts làm không gian mới nhất để thử nghiệm các phương pháp mới và thu hút người xem. Ví dụ: Nhóm nhạc K-Pop nữ Blackpink đã tạo #PinkVenomChallenge trên nền tảng Shorts để quảng cáo cho việc phát hành video âm nhạc mới nhất của họ: “Pink Venom”. Phương pháp tiếp thị đa định dạng này của nhóm đã giúp họ lập kỷ lục YouTube mới: Thu vè 90,4 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, trở thành video ca nhạc ra mắt trong 24 giờ nhiều lượt xem thứ ba mọi thời đại.

Dưới đây là một số mẹo dành cho Nhà sáng tạo để xây dựng các video ngắn thành công.

=> Thu hút sự chú ý ngay lập tức

The Korean Vegan, một Nhà sáng tạo nội dung nấu ăn tại Hoa Kỳ với 889.000 người đăng ký, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu hút khán giả ngay lập tức. “Một đến hai giây đầu tiên là quan trọng nhất, vì khoảng thời gian này được ví như một chiếc Thumbnail ở các VODs. Thế nên cần được đầu tư chỉn vu về hình ảnh lẫn âm thanh”.

=> Kết nối với Gen Z

Nhóm của Shorts Break, một kênh hài kịch vui nhộn của Ấn Độ với 13 triệu người theo dõi, sử dụng Shorts để tiếp cận khán giả nhỏ tuổi. “Định dạng ngắn đã chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả của chúng tôi. Đã qua rồi cái thời mà nội dung hay chỉ có qua những bộ phim dài ba tiếng đồng hồ. Mặc dù những khái niệm như vậy vẫn chiếm ưu thế, nhưng Gen Z có xu hướng tiêu thụ nội dung mới lạ, nhanh chóng và chất lượng hơn.”

=> Nắm lấy hành động 

Chewkz, một Nhà sáng tạo phim hài ở Vương quốc Anh với 2,2 triệu người đăng ký, khuyên bạn nên hành động ngay. “Tôi thu hút sự chú ý ngay từ giây đầu tiên của video ngắn bằng cách tạo ra những hình ảnh thực sự đẹp mắt thu hút người xem. Tiếp theo đó là chuỗi nội dung liền mạch, gắn kết để khán giả theo dõi xuyên suốt.”

 

3. ĐỂ CÓ KẾT QUẢ TỐT, HÃY NGHĨ RỘNG HƠN

Để tận dụng sự phát triển mới này về nội dung và trải nghiệm người dùng, các Marketers nên suy nghĩ rộng hơn về các chiến dịch video của họ và xây dựng cho nhiều loại thời lượng và màn hình quảng cáo khác nhau. Bên cạnh đó, ta có thể tận dụng cơ hội này để thoát khỏi phương pháp tiếp cận truyền thống đối với quảng cáo video bằng cách điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp với giao diện của môi trường quảng cáo, cho dù đó là video chuyên sâu, dài hay video ngắn giải trí.

 

CÁC MARKETERS NÊN SUY NGHĨ RỘNG HƠN ĐỂ SẢN XUẤT NỘI DUNG ĐÁP ỨNG ĐƯỢC TẤT CẢ ĐỊNH DẠNG VÀ THIẾT BỊ

 

Vì YouTube là nguồn cảm hứng trong suốt hành trình mua sắm nên video ngắn có thể dễ dàng giúp biến người xem trung thành thành khách hàng thân thiết. Ngoài ra, các thương hiệu giờ đây có thể thêm nội dung video dọc vào Chiến dịch quảng cáo CTA, Ứng dụng và Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất. Các định dạng này sẽ tự động mở rộng căn chỉnh thành Video ngắn. Thử nghiệm ban đầu cho thấy rằng việc thêm nội dung video dọc vào CTA trong video mang lại nhiều lượt chuyển đổi hơn 10% đến 20% trên mỗi đô la từ YouTube Shorts so với chỉ đăng tải video nằm ngang.

 

Khi Nhà sáng tạo và người xem thay đổi thói quen phát triển và sử dụng nội dung, các Marketers có thể đạt được thành công tương tự bằng cách nghiên cứu cách mọi người di chuyển từ loại màn hình này sang loại màn hình khác để xem các định dạng video khác nhau, làm theo mẹo của Nhà sáng tạo về cách thu hút khán giả bằng video ngắn và sử dụng nhiều định dạng nội dung phong phú, đa dạng để thúc đẩy kết quả trên toàn bộ kênh.

PREV
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (18/11/2022) - (24/11/2022)
Next
XU HƯỚNG BLOKECORE - “CHÁY” NHẤT MÙA BÓNG ĐÁ
Tracking view