XU HƯỚNG BLOKECORE - “CHÁY” NHẤT MÙA BÓNG ĐÁ

Thời trang và bóng đá từ lâu đã có một quan hệ vô cùng sâu sắc với nhau. Trong “cuộc gặp gỡ” này, cả hai đều có những ảnh hưởng qua lại nhất định mà khó có ai có thể phủ định. Vì đã là bộ môn thể thao vua, nên bóng đá được hàng trăm triệu người trên thế giới yêu thích.

Dù mới được “nhắc tên” lại gần đây nhưng nếu quay lại những năm 80, 90 xưa cũ trong những quán rượu, đặc biệt là Anh Quốc thì hội tín đồ sẽ dễ dàng bắt gặp những bộ cánh thể thao mới mẻ này được lăng xê tích cực bởi nam giới, từ trẻ đến già, nhất là những ông bố.

Hãy cùng METUB tìm hiểu xem vì sao phong cách “quần đùi áo số” này lại được lòng các tín đồ thời trang cổ điển nhé!

Việc mặc những chiếc áo bóng đá đã trở thành xu hướng trong nhiều năm, thậm chí đã xuất hiện trong các Tuần lễ Thời trang toàn cầu như New York, Paris… Bước sang năm 2022, chúng mới bắt đầu trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Minh chứng cho điều đó chính là hàng loạt thương hiệu nổi tiếng từ Balenciaga, adidas, Patta cho tới Stella McCartney, Palace và Moncler đều đã dấn thân vào mảng này.

World Cup năm 2018 chắc chắn là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc hợp tác giữa thời trang và bóng đá – khi chứng kiến hàng loạt sự tri ân của các thương hiệu, nhà thiết kế dành cho bóng đá, những dấu ấn sáng tạo của Virgil Abloh dưới thời Off-White cũng như Louis Vuitton, chính là hai cái tên thời trang gây ấn tượng nhất. 

Và chắc chắn không thể phủ nhận được sự thật rằng cuộc gặp gỡ giữa bóng đá và thời trang đã tạo ra một vùng đất màu mỡ để các nhà mốt “nhảy” vào thể hiện tư duy sáng tạo của mình từ các brand High-end Streetwear đến các nhãn hàng Streetwear bình thường mới nổi, thể thao hay bộ môn túc cầu cũng trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều người làm thời trang. Có thể nói, thời trang và bóng đá từ hai mảnh ghép khác biệt đã dần hòa thành một.

Khi xu hướng Blokecore ngày một nóng dần trong thời điểm World Cup đang diễn ra như hiện tại, những chiếc áo đấu do Adidas sản xuất cũng được người yêu thời trang săn đón mạnh mẽ. Khoảng thời gian mới debut trở lại đây, Mono được cộng đồng mạng khen ngợi về phong cách thời trang mới, bắt kịp xu hướng của các idol và luôn diện trang phục của những nhà mốt lớn. Không chỉ riêng Mono, nam rapper Wean Lê gần đây cũng rất hay diện đồ của Adidas. Đặc biệt khi kể đến xu hướng này, HIEUTHUHAI cũng là một rapper với bộ sưu tập “áo số” đa dạng.

Xu hướng này đã phổ biến từ lâu, vài năm gần đây chúng quay trở lại và trở thành hot trend. Nếu các Metuber còn nhớ vào thời điểm trước khi mạng xã hội phủ sóng mạnh mẽ, cũng không quá khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh của “Hotgirl/Hotboy đời đầu” chụp ảnh với áo đá banh trên sân cỏ cùng chiếc bảng fan-sign trên tay. Có lẽ vì vậy mà phần nào chúng vẫn mang “âm hưởng” của thời đại cũ. Thời trang là vòng lặp – ý tưởng tái sử dụng và “làm mới” những thứ cũ kĩ có thể là cơ sở để đưa Blokecore trở nên phổ biến trở lại.

Tương tự như Dadcore trước đó, Blokecore chính là cái gật đầu với những món quần áo bình thường, những thiết kế thường được cho rằng là “thiếu thẩm mỹ”, cũng như công nhận một nền văn hóa mà không hào nhoáng, lộng lẫy và không chuẩn “fashionista”. Nổi lên trong khi thế giới thời trang chẳng còn quy tắc lỗi thời về giới, Blokecore nay không chỉ được nam giới lăng xê mà còn mê hoặc nhiều tín đồ nữ quốc tế như Rihanna, Bella Hadid, Hailey Bieber,…chính là những “nguồn tham khảo” đầu tiên mà những “tân binh” mới của Blokecore không nên bỏ qua. 

 

Blokecore không đơn thuần chỉ là mặc một chiếc áo bóng đá bên ngoài quần jean, nó khác biệt ở chỗ người hâm mộ sẽ mặc những chiếc áo ở đội bóng mà họ thích. Và điều đặc biệt nhất là bản chất “cổ điển” của chiếc áo, độ “hiếm có khó tìm” cũng như sự khác biệt mà chiếc áo mang lại. Hãy tìm hiểu thêm về phong cách thời trang này để trở nên nổi bật trong mùa hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhé các Nhà sáng tạo ơi!

 
PREV
3 CÁCH TỐI ƯU NỘI DUNG ĐA ĐỊNH DẠNG CHO THƯƠNG HIỆU
Next
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (25/11/2022) - (01/12/2022)
Tracking view