HỌC HỎI CÁCH QUẢNG CÁO MV ĐẲNG CẤP NHƯ CÁC SAO THẾ GIỚI

Quảng cáo OOH “nửa đêm" như Taylor Swift trong Midnight hay sử dụng khả năng “thôi miên" fan hâm mộ bằng cơ bụng săn chắc như Golden maknae của BTS - Jung Kook,...đều là những chiến dịch truyền thông cho sản phẩm âm nhạc nổi bật đáng để học hỏi từ các ngôi sao hàng đầu thế giới. 

Cùng Metub “dạo một vòng" qua những chiến lược truyền thông âm nhạc đắt giá này để xem thú vị thế nào nhé!  

  1. Quảng cáo OOH “nửa đêm" như Taylor Swift (Midnight) 

Kể từ thời điểm Taylor Swift công bố album Midnight vào tháng 10 năm ngoái, fan hâm mộ vẫn không khỏi trầm trồ bởi chiến dịch marketing độc đáo, “vô tiền khoáng hậu" và vô cùng thông minh từ ngôi sao nhạc Pop hàng đầu thế giới này. 

Cô nàng đã bắt tay với nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify để thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH), lần lượt tiết lộ lời bài hát trên Billboard lúc nửa đêm để hưởng ứng tinh thần “midnight". 

“Midnight” gồm 13 bài hát tượng trưng cho 13 đêm không ngủ trong suốt sự nghiệp của Taylor Swift. Vào đêm ngày 17 tháng 10, khi đồng hồ của thành phố New York điểm 0 giờ, những Billboard tại Quảng trường thời đại đã hiển thị lời bài hát của Taylor Swift như một công bố chính thức. 

Những dòng chữ như “I should not be left to my own devices", “Just like clockwork, the dominoes cascaded in a line”, “Did you ever have someone kiss you in a crowded room?”,.. dần dần hiện lên trên đường phố không ngủ của New York. 

Với album phòng thu thứ 10 này, Taylor Swift đã khiến các Swifties phấn khích và vô cùng tự hào, xứng đáng là ngôi sao nhạc Pop hàng đầu trên thế giới và trong lòng người hâm mộ. 

2. Doja Cat “nhuộm đỏ" thumbnail YouTube để ra mắt cho MV mới mang tên “Attention"

Sau tuyên bố giải nghệ, Doja Cat bất ngờ trở lại và dữ dội hơn xưa thông qua MV mới nhất mang tên “Attention". Nữ rapper chưa bao giờ dữ dội và táo bạo đến thế. Theo The L’officiel, Doja Cat đã không còn là “bé mèo ngoan hiền" mà thực sự đã trở thành “nữ hổ tướng", sẵn sàng đáp trả bất kỳ đòn tấn công nào. Thông qua bài hát, cô đã có những câu hát đanh thép để đáp trả với anti-fan ác ý về cơ thể mình.

3. Cơ bụng săn chắc của JUNGKOOK và trend “HE'S NAKED" quảng bá đĩa đơn Seven

 

Những bức ảnh gợi cảm và không mặc áo sơ mi quảng bá cho đĩa đơn Seven của Jungkook BTS khiến các ARMY “đứng ngồi không yên". 

Khi những hình ảnh quảng bá cho đĩa đơn Seven được phát hành, từ khoá “HE's NAKED" trở thành hot trend trên mạng xã hội khi từng hình xăm của Jungkook được lộ rõ qua livestream trên Weverse. 

Kết quả là, đĩa đơn “Seven" của Jungkook đạt top 1 đĩa đơn ăn khách nhất do tạp chí Billboard thống kê và có 21,9 triệu lượt phát trực tuyến (stream) trong tuần đầu tiên ra mắt tại Mỹ.

4. 3 phút thay 11 bộ trang phục - YG quyết tâm “chi mạnh" cho màn debut Flower của Jisoo

Jisoo được mệnh danh là biểu tượng thời trang mới khi trở thành đại sứ thương hiệu của hãng thời trang và mỹ phẩm xa xỉ Dior. Vì thế, không gì hợp lý hơn khi màn debut của cô được làm nóng bằng hàng loạt các màn biến hoá ấn tượng với 8 concept khác nhau xuyên suốt MV. 

Là một trong những nhân vật luôn được đón chờ nhất tại sự kiện thời trang lớn, MV của Jisoo không chỉ đơn thuần là âm nhạc mà còn chứng minh đẳng cấp thời trang của cô trong những thiết kế của các nhà mốt nổi tiếng thế giới.

Nguồn: The Drum, Brands Vietnam, Harper's Bazaar.

PREV
Biznews điểm tin tuần 04-11/09: Showbiz tuần qua có gì HOT?
Next
Biznews điểm tin tuần 12-18/09: Showbiz tuần qua có gì HOT?
Tracking view