Influencer Marketing 2022 có gì mới?

Influencer Marketing (Xu hướng tiếp thị với Người có tầm ảnh hưởng): Năm 2020 và 2021 thế giới đã có bước đột phá về số hóa. Điều này cho thấy là các nhà tiếp thị và PR cần phải thích ứng và đồng hành cùng xu hướng này. Nội dung tiếp thị của người có tầm ảnh hưởng có mức độ tác động rất lớn và 93% thương hiệu đã sử dụng chiến lược này, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

Với sự phổ biến ngày càng tăng, nhu cầu và ngân sách ngày cũng càng tăng được phân bổ cho tiếp thị người có tầm ảnh hưởng.

1. Những người có ảnh hưởng nhỏ được tin tưởng hơn

Việc áp dụng tiếp thị người có tầm ảnh hưởng ngày càng tăng có thể được nhìn nhận từ hai khía cạnh. Một là sự tăng trưởng cao về số lượng người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Và một yếu tố khác là sự tăng trưởng ổn định của chi tiêu tiếp thị người có ảnh hưởng của các thương hiệu và công ty.

Những người có ảnh hưởng nhỏ (micro-influencers) và những người có ảnh hưởng nano (nano-influencers) không có số lượng lớn người theo dõi, chỉ từ giữa 1.000 đến 10.000 người theo dõi. Nhưng thông thường, những influencers ở quy mô này có tương tác cao hơn và chi phí hợp tác thấp hơn.

Không khó để thấy rằng những influencers nhỏ có ảnh hưởng với khán giả từ các “ngách” khác nhau và phù hợp với mục tiêu của thương hiệu, những liên kết này sẽ tạo ra tỷ lệ tương tác cao hơn. Trung bình, những người có ảnh hưởng vi mô có cuộc trò chuyện hàng tuần nhiều hơn 22,2 lần về các đề xuất nên mua / tiêu dùng so với một người tiêu dùng thông thường.

2. Nội dung video là vua

Việc sử dụng video sẽ vẫn là một trong những xu hướng tiếp thị người có tầm ảnh hưởng chính. Với sự gia tăng phổ biến của YouTube, YouTube Shorts, TikTok và Instagram Reels, video được kỳ vọng sẽ là một kênh hợp tác hiệu quả với thương hiệu bơi đây là nơi tiềm năng lan truyền tăng vọt phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của thương hiệu.

Bằng cách kết hợp chiến lược của YouTube, TikTok với những người có ảnh hưởng phù hợp, theo dõi các chỉ số phù hợp theo thời gian và sử dụng chúng để liên tục cải thiện các chiến dịch, thương hiệu của bạn có thể tìm thấy ROI đáng kể.

3. Phản hồi và đánh giá thực tế 

Ngày nay, người tiêu dùng rất dễ dàng phân biệt nội dung trả phí với nội dung thực. Nhiều chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng đã bị chỉ trích (đúng) vì đã tạo ra các bài đánh giá không thật từ đó không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Tiếp thị người ảnh hưởng lớn theo truyền thống là một cách tốt để tăng khả năng hiển thị và tạo tiếng vang cho thương hiệu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng khi một người nổi tiếng được trả tiền để nói những điều tốt đẹp về một điều gì đó, thì ngày càng ít người coi trọng.

Các thương hiệu hiện đang quan tâm đến việc hợp tác với những người có ảnh hưởng không chỉ đóng vai trò là người lan tỏa thông điệp mà còn là một phần trong cộng đồng của họ. Họ phải là người hâm mộ và là khách hàng của các thương hiệu. Khách hàng và người tiêu dùng thực sự nói về trải nghiệm thực tế và những người yêu thích thương hiệu là những người có ảnh hưởng thực sự. Ngoài ra, vì những đại sứ này là những người “bình thường” chứ không phải là “người quảng bá chuyên nghiệp”, họ có thể tạo ra các mối quan hệ đích thực và kết quả tốt hơn với chi phí thấp hơn. Họ có mối quan hệ thân thiết hơn với gia đình và bạn bè, và ý kiến ​​của họ có cảm giác chân thực và hữu cơ hơn đối với khán giả của họ.

4. No filters

Nếu muốn có các tương tác thực thì nội dung cũng phải phản ánh thực mục đích đó. Tính chân thực trên mạng xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng cộng đồng “kỹ thuật số” và điều đó thường được phản ánh trong nội dung.

Tập trung vào tính chân thực, chỉ cần chỉnh sửa nhỏ đối với nội dung là đủ, để đảm bảo tạo cảm giác chân thực cho sản phẩm và thu hút người xem.

5. Nội dung ngắn (Short-form content)

Nội dung chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn rồi biến mất như Instagram Stories, Snapchat và TikTok là những ví dụ hoàn hảo về loại nội dung ngắn. Chúng ngắn gọn, thú vị và thậm chí gây nghiện, khi mọi người dành hàng giờ để “quẹt phải, quẹt trái” hay “lướt lên lướt xuống” nội dung ngắn.

Xu hướng này được chứng minh bằng sự tăng trưởng khổng lồ của lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Youtube Shorts, Instagram Stories hay Tiktok.

6. Phát trực tiếp (Live streaming) và Podcast

Do ảnh hưởng của đại dịch mà năm 2020 buộc các công ty phải tự tái tạo và thay đổi mô hình kinh doanh. Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội truyền thống có hiệu suất tốt trong thời kỳ giãn cách, nhưng các nền tảng nội dung trực tiếp đã có mức tăng trưởng đáng kể về mức độ phổ biến trong năm 2021 và sẽ tiếp tục vào năm 2022.

Giờ đây, mọi người đã quen với việc tương tác trong thời gian thực với các thương hiệu, đánh giá sản phẩm và có toàn bộ quy trình dịch vụ khách hàng ở định dạng kỹ thuật số.

Về podcast, người dùng mạng xã hội đang ngày càng tìm kiếm cách tiếp cận cá nhân với những người có ảnh hưởng tới họ. Năm nay, chúng ta đã thấy sự xuất hiện của một số trong số này trong các podcast, và đang có xu hướng gia tăng.

Vào năm 2021, năm danh mục podcast được quan tâm hàng đầu là xã hội và văn hóa, kinh doanh, hài kịch, sức khỏe, tin tức và chính trị. Các podcast cung cấp thông tin chuyên sâu về suy nghĩ hay quan điểm của những người có chuyên môn thông qua các cuộc phỏng vấn. Trong vòng chưa đầy một giờ mỗi ngày, người nghe có thể trở thành các chuyên gia trong ngành về các chủ đề yêu thích của họ.

7. Các phong trào và các vấn đề xã hội là xu hướng nội dung

Những người có tầm ảnh hưởng sẽ trở thành đối tác của các thương hiệu vào năm 2022. Các nhãn hàng sẽ có xu hướng đầu tư vào các mối quan hệ vừa và dài hạn trong việc quảng bá nội dung, đặc biệt là các phong trào và vấn đề xã hội.

Các phong trào và vấn đề xã hội khác nhau đang được nêu ra và thu hút mọi người trong vài năm qua, và việc lựa chọn nhà sáng tạo nội dung phù hợp với loại nội dung này vô cùng quan trọng bởi ý kiến ủng hộ hay phản đối một vấn đề sẽ ảnh hưởng đến số đông và ý kiến của người khác. Các nội dung phổ biến có thể là biến đổi khí hậu, bảo mật thông tin,...

Xem thêm:

   - Nền kinh tế sáng tạo là gì? Tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo

   - Tăng doanh thu trên YouTube cùng tính năng mới Memberships Gifting

   - 5 xu hướng hàng đầu trên YouTube năm 2022

PREV
Nền kinh tế sáng tạo là gì? Tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo
Next
BỨT PHÁ DOANH THU CÙNG TIKTOK SHOPPING INSIGHT 2023
Tracking view