BỨT PHÁ DOANH THU CÙNG TIKTOK SHOPPING INSIGHT 2023

Một năm cũ lại qua đi, những bài học từ thương trường của năm cũ sẽ là các trải nghiệm vô cùng đắt giá để tạo một nền móng cho sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp trong năm mới. 

Nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung hay một chủ doanh nghiệp với mong muốn mang sản phẩm của mình đến khắp mọi ngóc ngách của TikTok, thì những Insight giá trị dưới đây chính là món quà METUB muốn gửi đến bạn.

1. TIKTOK VÀ NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Không thể phủ nhận rằng TikTok là một trong những nền tảng social media phổ biến nhất hiện nay. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, TikTok đã có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Theo dữ liệu gần đây, TikTok đang trên đà trở thành app được tải xuống nhiều nhất năm 2022.

Hơn nữa, TikTok đang phổ biến với người dùng ở mọi lứa tuổi. Trên thực tế, 43% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Nhưng điều đó không có nghĩa là nền tảng này không phổ biến với các nhóm tuổi khác. Điều thú vị là TikTok có 32% người dùng ở độ tuổi từ 25 đến 34.

2. SỨC MẠNH CỦA VÒNG LẶP VÔ HẠN TRÊN TIKTOK

Với các phễu marketing s.ales theo đường thẳng hay truyền thống, khách hàng thường trải qua bốn giai đoạn, bao gồm:

- Nhận thức: Là sự hiểu biết hoặc nhận ra một vấn đề hoặc nhu cầu.

- Sự quan tâm: Là khi khách hàng nhận thức được một giải pháp tiềm năng cho vấn đề hoặc nhu cầu của họ

- Mong muốn: Là khi khách hàng bắt đầu phát triển sở thích đối với một giải pháp cụ thể

- Hành động: Là khi khách hàng thực hiện các bước để mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Mặc dù đây vẫn là mô hình marketing cho nhiều social media platform, nhưng phễu marketing này đã không còn hiệu quả trong thời đại công nghệ kỹ thuật số ngày nay. Đó là bởi vì hành vi mua sắm của mọi người đã thay đổi khi nhờ có internet, mọi người hiện nay có thể tiếp cận với nhiều thông tin và có thể dễ dàng so sánh giá cả, sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Do đó, các doanh nghiệp cần phải tìm ra những cách mới để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành doanh số bán hàng, một trong số đó là Infinite Loop (Vòng lặp vô hạn). Vòng lặp vô hạn trên TikTok là kết quả của thuật toán nền tảng liên tục hiển thị cho người dùng nội dung mới. Vì điều này, các doanh nghiệp có cơ hội để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng nhiều lần. Điều này làm tăng cơ hội cuối cùng người dùng sẽ mua hàng.

Hơn 61% người dùng TikTok đã tham gia vào các hành vi eCommerce trên nền tảng TikTok, và con số này chỉ đang ngày càng tăng lên.

3. VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI MUA HÀNG TRÊN TIKTOK?

So với các nền tảng eCommerce truyền thống, TikTok mang lại một số lợi thế nhất định cho doanh nghiệp. Các công ty không chỉ có thể hiển thị sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng trên một Infinite Loop mà còn có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng/khách hàng tiềm năng.

Theo một nghiên cứu của TikTok Insights, có một số lý do chính khiến người dùng có khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp trên nền tảng như sau:

Tính giải trí:

Hơn 37% người dùng nói rằng họ sẵn sàng mua hàng từ TikTok vì yếu tố giải trí của nền tảng. TikTok là một cách thú vị và dễ dàng để giết thời gian và người dùng thường có nhiều khả năng mua hàng một cách ngẫu hứng hơn khi họ đang giải trí. Ngoài ra, vì người dùng có thể nhanh chóng cuộn qua nguồn cấp nội dung vô tận, các doanh nghiệp có thể dễ dàng nổi bật và làm cho sản phẩm của mình hấp dẫn hơn bằng cách tạo video giải trí.

Sản phẩm cá nhân hoá theo nhu cầu:

21% người dùng sẵn sàng mua từ TikTok vì họ cảm thấy rằng sản phẩm và nội dung dành cho họ hoặc phù hợp hơn với sở thích của mình. TikTok mang đến trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa cao và thuật toán của nền tảng này thực hiện rất tốt việc quản lý nội dung cho từng người dùng riêng lẻ. Điều này giúp dễ dàng nhắm mục tiêu đến đối tượng bằng các sản phẩm và nội dung có liên quan.

Tăng sự vui vẻ hằng ngày:

Cuối cùng, 20% người dùng mua hàng từ TikTok vì các sản phẩm và nội dung chỉ đơn giản… cho vui. Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng ở mức độ tình cảm và tạo ra một thương hiệu mà người dùng có thể tin tưởng. Ví dụ, tạo video mà trong đó người dùng có thể giải thích mức độ thích thú của họ khi sử dụng một sản phẩm cụ thể. Sự liên kết tích cực này có thể dẫn đến việc cuối cùng người dùng sẽ tự mua sản phẩm.

4. LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN TIKTOK?

Với những phân tích ở trên, cần xem xét các mẹo marketing TikTok sau đây để đảm bảo họ đang phát triển mạnh trên TikTok:

Tạo sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ:

Sự hiện diện mạnh mẽ của một thương hiệu là điều cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trên TikTok, nhưng điều đó đặc biệt quan trọng đối với các thương hiệu eCommerce. Vì các thương hiệu eCommerce đang bán sản phẩm và dịch vụ online, họ cần tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu vững chắc và dễ nhận biết để người dùng sẽ nhớ đến.

Do đó, việc tạo ra giao diện nhất quán cho thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh social media là rất quan trọng và việc sử dụng các công cụ xây dựng thương hiệu của TikTok có thể giúp tạo ra giao diện gắn kết cho thương hiệu của bạn

Tạo nội dung theo đúng danh mục và ngôn ngữ hiển thị:

Khi tạo nội dung cho TikTok, bạn phải xem xét danh mục và ngôn ngữ bạn đang sử dụng. Các thương hiệu ecommerce và nhà sáng tạo cần đảm bảo rằng họ đang tạo nội dung trong các danh mục có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, chẳng hạn như thời trang, làm đẹp hoặc phong cách sống. Ngoài ra, cũng nên tạo nội dung bằng ngôn ngữ hoặc phương ngữ phù hợp cho đối tượng mục tiêu. Ví dụ: nếu nhân khẩu học mục tiêu là Gen-Z, thì việc sử dụng các cụm từ như “sin lũi” hoặc “u là trời” trong video sẽ giúp bạn kết nối với họ ở cấp độ sâu hơn.

Hợp tác với các TikTok Influencer:

TikTok Influencer là những người có ảnh hưởng nhất trên nền tảng này và việc hợp tác với họ có thể giúp các thương hiệu ecommerce tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Trên thực tế, tỷ lệ tương tác trung bình đối với nội dung từ influencer của Mỹ trên TikTok là 17,99%. 

Do đó, khi tìm kiếm những influencer trên TikTok để hợp tác, các thương hiệu ecommerce nên cân nhắc những người có lượng người theo dõi lớn và đang hoạt động trong các danh mục có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Ngoài ra, cũng cần xem xét tỷ lệ tương tác của những influencer trên TikTok, vì điều này sẽ cho bạn biết mức độ tương tác của những follower.

Kết nối với cộng đồng:

Cộng đồng chính là những follower của bạn trên TikTok và tương tác với họ là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào trên nền tảng này. Các thương hiệu eCommerce cần đảm bảo rằng họ đang phản hồi các nhận xét, thích và bình luận về video của người dùng khác cũng như theo dõi những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Ngoài ra, các thương hiệu eCommerce cũng nên cân nhắc tổ chức các sự kiện live stream shopping, vì đây là một cách tuyệt vời để tương tác với cộng đồng của bạn và tăng doanh số bán hàng.

Luôn cập nhật xu hướng:

Cuối cùng, cần đảm bảo rằng bạn luôn đi đầu xu hướng. TikTok được biết đến với khả năng bắt đầu và phổ biến các xu hướng, vì vậy cần phải biết những gì đang xảy ra trên nền tảng cũng như trong nhóm ngành của họ. Luôn cập nhật xu hướng không chỉ giúp bạn tạo ra nội dung tốt hơn mà còn giúp bạn vượt mặt đối thủ cạnh tranh.

5. KẾT LUẬN

Rõ ràng, TikTok đã và đang nhanh chóng trở thành một công cụ đắc lực cho các thương hiệu thương mại điện tử. Chỉ cần bám sát các mẹo đơn giản trên đây, bạn có thể đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình đang phát triển mạnh trên TikTok. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng METUB bứt phá doanh số ngay hôm nay!

PREV
Influencer Marketing 2022 có gì mới?
Tracking view