NIGAHIGA - CHÀNG TRAI GỐC NHẬT KHIẾN HƠN 2 TỶ NGƯỜI ĐIÊN ĐẢO

Nigahiga (tên thật là Ryan Higa), sinh năm 1990 và là người Nhật (lai Mỹ). Anh chàng bắt đầu quay những video ngắn với bạn của mình, Sean Fujuyoshi từ khi 14 tuổi ở Hawaii. Những clip như "How to be Emo" ( Làm sao để có kiểu Emo) hay "How to be Gangster" (Làm sao để trở thành Gangster), lúc ban đầu dù không được quay một cách chuyên nghiệp nhưng cũng đã giúp cho Nigahiga trở nên nổi tiếng ngay khi xuất hiện trên YouTube.

Clip của Higa luôn hấp dẫn vì tính hài hước, đơn giản và gây bất ngờ trong cách thể hiện. Nhiều chủ đề nhạy cảm được thể hiện từ cách tiếp cận bất ngờ, ví dụ như clip “How to be a nerd” (Làm sao để trở thành một thằng đần) hoặc “Làm sao để trở thành Ninja” cũng thu rất đông cư dân mạng theo dõi.

Trong các video của mình, Higa đã đề cập đến rất nhiều vấn đề nóng bỏng của xã hội và nhìn chúng dưới cái nhìn của những người trẻ. Đặc biệt hơn cả là khả năng “nhạc hóa” tất cả lời thoại trong clip của anh. Điển hình là trong "Nice guys" (giờ đã có trên 55 triệu lượt xem), Higa đã viết hẳn một bài hát kể về chuyện tình cảm của giới trẻ và thể hiện nó rất hài hước. Câu chuyện xảy ra trong một lớp học dạy con trai làm cách nào để trở thành những người yêu mạnh mẽ, thu hút qua những hành động ngớ ngẩn. Và khi bạn gái bỏ đi, họ chợt phát hiện ra rằng “Sau những gì anh đã làm, anh nhận ra em là cả thế giới của anh”. Rất thú vị phải không nào?

Bên cạnh những video hài hước, Higa cũng có rất nhiều clip mang thông điệp sâu sắc như “First World Problems” (tạm dịch “Những khó khăn của thế giới thứ nhất). Trong đó, Higa đã nói đến những “căn bệnh” của giới trẻ ngày nay như bệnh lười biếng, hay lo sợ trước những thứ nhỏ nhặt và thậm chí đau buồn khi không có ai like status của mình. Qua clip này Higa muốn kêu gọi mọi người chống lại các thói quen xấu để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Hay như trong đoạn phim 2012: End of the world (Năm tận thế), Hyga cũng gửi đến những người trẻ một thông điệp sống hết sức ý nghĩa:“Không ai biết khi nào thế giới sẽ đến ngày tận thế, cũng không ai biết khi nào cuộc sống của bạn chấm dứt, vậy tại sao bạn phải lo lắng? Hãy sống trọn vẹn từng giây phút mình có”. Những chia sẻ ấy nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người, nhất là các bạn trẻ.

Clip “First World Problems” nhằm thức tỉnh những bạn trẻ được hưởng cuộc sống khá đầy đủ dễ dàng nản lòng, hay than vãn khi gặp khó khăn nhỏ trong cuộc sống - Ảnh chụp màn hình

Bắt đầu công việc sáng tạo video từ năm 18 tuổi, đến nay kênh YouTube của Higa hiện có hơn 12,9 triệu người theo dõi, hơn 2 tỉ lượt người xem các clip của anh chàng này. Kịch bản ngày càng hấp dẫn, khai thác nhiều chủ đề thú vị và cả kỹ xảo clip cũng tốt hơn qua từng thời kỳ. Tuy nhiên, sự hài hước nhẹ nhàng vẫn là thứ khiến nhiều người “nghiện” cậu bạn người Nhật này. Bằng chứng là nhiều video chỉ mới đăng tải trong vòng 2-3 ngày đã đạt trên 3 triệu lượt xem – 1 con số mà bất cứ ngôi sao nào cũng muốn có.

Mong rằng với sự ủng hộ của người xem trên toàn thế giới, Ryan Higa sẽ tiếp tục đạt nhiều thành công hơn nữa trên con đường thực hiện đam mê sáng tạo của mình và làm rạng danh châu Á.

Next
JAMAL EDWARDS: TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ NHỜ SỰ HỖ TRỢ CỦA YOUTUBE
Tracking view