JAMAL EDWARDS: TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ NHỜ SỰ HỖ TRỢ CỦA YOUTUBE

Jamal là chủ sở hữu kênh video SBTV trên YouTube

Chỉ mới 24 tuổi song nhà làm phim nghiệp dư Jamal Edwards đã trở thành một “ông trùm” truyền thông, nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và đang tiếp tục trên con đường phát triển sự nghiệp nhờ sự hỗ trợ của YouTube. Với việc dàn dựng những video clip cho các ca sĩ thịnh hành, anh chàng đã kiếm được tiền ở mức con số hàng triệu USD. Đáng nói hơn là quá trình phấn đấu đáng nể này của Jamal chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn.

Jamal là chủ của SBTV - một công ty truyền thông chuyên làm các  đoạn phim nói về các ngôi sao nhạc pop hay rap nổi tiếng được tải lên mạng YouTube. Những đoạn phim thu hút hàng triệu lượt người xem này đã khiến tỉ lệ lợi nhuận quảng cáo mà YouTube cho những đoạn phim này tăng theo nhanh chóng, khiến công ty của Jamal thu về rất nhiều tiền.

Đây quả là một cuộc sống không tồi với một thanh niên khởi nghiệp chỉ bằng chiếc máy quay phim du lịch được bố mẹ tặng nhân dịp Giáng sinh khi Jamal mới 15 tuổi. Khi được tặng chiếc máy quay phim, Jamal lập tức tìm được cảm hứng từ nó. Những ngày đầu tiên anh chàng sử dụng nó để quay lại những khoảnh khắc bạn bè mình chơi nhạc, tập hát, tập đọc rap…Sau đó đăng tải lên trang YouTube để bạn bè cùng thưởng thức. Jamal thực hiện những việc đó chỉ đơn giả là vì sở thích và sự đam mê chứ chưa được theo học bất kỳ trường đào tạo làm phim chính khóa nào. Theo như lời Jamal chia sẻ thì niềm tin vào bản thân và sự mày mò tìm ra đâu là năng khiếu bản thân, và nhất là phải có sự quyết tâm, nỗ lực để thực hiện hoài bão đó thì chắc chắn sẽ thành công: “Hãy thử mọi việc và đừng sợ thất bại - đó là lời khuyên của tôi. Thất bại duy nhất là sự không cố gắng. Và khi bạn tìm ra thế mạnh của mình, đó là điều bạn thực sự giỏi, thành công sẽ đến rất nhanh”, Jamal cho biết. Lời khuyên hữu ích này được Jamal đúc kết từ chính sự thành công của mình.

Rời trường học và kiếm được một công việc ổn định ở hãng Topman, Jamal vẫn không ngừng khám phá và tìm tòi để tạo dựng nên những video khi có thời gian rảnh rỗi, các sản phẩm của anh ngày được nhiều người chú hơn. Jamal xây dựng danh tiếng bằng cách trình làng những đoạn video chất lượng, thực hiện những đoạn phim cho những ca sĩ tiềm năng, đồng thời săn đón các ngôi sao nổi tiếng bên ngoài các câu lạc bộ đêm, khách sạn và đài phát thanh chuyên về âm nhạc Kiss 100 tại Anh. Và nổi tiếng theo phương pháp “truyền miệng”, các video mà Jamal thực hiện và đăng trên YouTube (được ký tên là SSTV) thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem. 

Những đối tượng fans đam mê sản phẩm của Jamal thuộc độ tuổi từ 10 – 30 và lượt truy cập vào xem các video của anh ngày càng tăng lên đáng kể. Thậm chí với nhiều người yêu thích Jamal thì kênh truyền hình SBTV, kênh riêng mà Jamal tạo ra đã trở nên rất quen thuộc. Nhận biết được tiềm năng “làm giàu” này, ngay lập tức, Jamal đã mạnh dạn liên lạc với YouTube để hỏi xem liệu cậu có đủ tư cách để hưởng tỉ lệ lợi nhuận các quảng cáo đính theo các đoạn phim của cậu trên YouTube hay không. Sau nhiều lần bị YouTube từ chối hợp tác, Jamal chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Một trong những điều đáng học hỏi ở Jamal là sự nỗ lực và sự kiên cường khi quyết tâm kiên trì theo đuổi niềm đam mê đến cùng. Cuối cùng những gì anh làm cũng được YouTube ghi nhận và anh nhận được một cái gật đầu đồng ý trong niềm vui khôn tả. Với những video do chính anh dàn dựng và lên ý tưởng đã hoàn toàn làm cho YouTube ưng ý.  “Khoản tiền đầu tiên mà tôi hưởng từ YouTube đã lên tới hàng trăm bảng Anh. Tôi đem khoe với bố mẹ song họ bảo đó chỉ là khoản thu lợi không ổn định. Nhưng càng về sau, các khoản tiền mà tôi thu được từ nguồn này ngày càng lớn và lớn hơn. Tôi nhận ra rằng, mình càng đổ nhiều tâm huyết vào đoạn phim bao nhiêu, tỉ lệ người xem càng nhiều bấy nhiêu và đương nhiên lợi nhuận thu được cũng lớn hơn rất nhiều”, Jamal tâm sự. 

Chẳng mấy chốc, Jamal bỏ công việc ở Topman để đã dành toàn bộ thời gian quý báu của mình vào việc chăm sóc cho trang SBTV. Không chỉ dừng lại ở thể loại nhạc  dance mà Jamal đang có tham vọng chinh phục ở nhiều thể loại khác nhau như thời trang, hài kịch… SBTV hoạt  động theo mô hình những người nghệ sĩ chỉ cần có danh tiếng và được nhiều người biết tới, còn phần doanh thu mà SBTV nhận được toàn bộ là từ việc quảng cáo trên YouTube. Với những gì đã làm được cùng với sự phát triền của công ty đồng thời mong muốn hợp tác lâu dài, Jamal cũng đã  bắt đầu nghĩ tới việc chi trả tiền cho các ca sĩ hợp tác cùng.

Jamal được tỷ phú Richard Branson đánh giá rất cao

Tuổi đời còn rất trẻ nhưng những gì mà Jamal dám nghĩ dám làm cho tới thời điểm hiện tại rất đáng nể. Kể cả những tỷ phú nổi tiếng cũng rất coi trọng tài năng của chàng trai trẻ này. Thành công của Jamal tỏa sáng đến mức vào năm 2012, công ty bình chọn uy tín của Anh - Miroma Ventures đã chọn Jamal là gương mặt doanh nghiệp mới nổi thành công nhất. Bên cạnh đó, không ít doanh nghiệp khác bỏ tiền mua cổ phần của SBTV vì tin tưởng vào tiềm năng phát triển lớn của nó. Jamal cũng được chọn là đại sứ của quỹ Tin tưởng do Thái tử Anh - Charles điều hành - một quỹ từ thiện nhằm hỗ trợ những thanh niên trẻ tự lập nghiệp.

Thành công đến quá nhanh nên Jamal thường xuyên phải tự nhắc nhở mình đi chậm lại. “Tôi luôn lo lắng khi có quá nhiều thứ diễn ra. Tôi phải ngồi xuống và nói với bản thân rằng, hãy hít thở thật sâu. Tôi nghĩ một trong những điều quan trọng nhất mà một doanh nhân cần phải nhớ là bạn không thể lúc nào cũng tràn trề năng lượng 100% được. Tôi vẫn đứng trên mặt đất, vẫn là con người của tôi từ trước đến nay. Trong trường hợp tôi bị bay lơ lửng, gia đình và bạn bè sẽ kéo tôi trở lại ngay”, Jamal cười nói.

Một trong những phương châm sống của Jamal là phải sống thoải mái hòa đồng với mọi người và biết chia sẻ cùng người khác. Xuất thân từ một gia đình bình thường chính vì vậy cuộc sống của Jamal khá thoải mái trong tư tưởng. Anh không muốn xem trọng vấn đề tiền bạc mà chủ yếu là mang lại sự thoải mái gần gũi cho những người xung quanh. 

PREV
NIGAHIGA - CHÀNG TRAI GỐC NHẬT KHIẾN HƠN 2 TỶ NGƯỜI ĐIÊN ĐẢO
Next
Nền kinh tế sáng tạo là gì? Tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo
Tracking view