Tăng doanh thu trên YouTube cùng tính năng mới Memberships Gifting

Chắc hẳn bạn đã háo hức chờ đợi tin tức về Memberships Gifting (tạm dịch: Quà tặng Hội viên) kể từ khi YouTube chia sẻ kế hoạch mới vào năm ngoái đúng không nào? Mới đây, YouTube đã tung ra phiên bản beta tính năng Memberships Gifting cho một nhóm nhỏ Nhà sáng tạo và trong vài tháng tới sẽ tích cực mở rộng tính năng này hơn nữa.

1. Tính năng Memberships Gifting là gì?

Với Memberships Gifting, hội viên kênh có thể mua một số lượng gói nhất định là 5, 10 hay 20 trong một lần mua, YouTube sẽ thay hội viện ấy “tặng” lại các gói này cho những người xem khác đang cùng tham gia trong buổi phát sóng trực tiếp (livestreams) của Nhà sáng tạo (thay vì tặng cho nhà sáng tạo, thì bây giờ người mua sẽ tặng lại cho các bạn hội viên khác cùng sở thích với mình nhưng do YouTube chỉ định). Những người xem may mắn nhất nhận được quà sẽ có 1 tháng sử dụng các đặc quyền dành cho hội viên của kênh như huy hiệu khách hàng thân thiết, biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh, v.v. mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào, và Nhà sáng tạo sẽ nhận được phần chia sẻ doanh thu từ mỗi giao dịch của các gói Memberships Gifting này.

2. Cách bật tính năng Memberships Gifting cho kênh YouTube

YouTube chi mới tung ra bản Beta thử nghiệm cho một nhóm nhỏ Nhà sáng tạo để nhận phản hồi và tiếp tục phát triển các tính năng, nên bạn có thể chưa dùng được tính năng này ở thời điểm hiện tại.

Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn muốn tham gia vào chương trình thử nghiệm tính năng này, bạn có thể bày tỏ sự quan tâm qua biểu mẫu. YouTube sẽ chủ động liên hệ lại nếu kênh của bạn đủ tiêu chuẩn tham gia.

3. Tính năng Memberships Gifting hoạt động như thế nào?

  ‣ Các thành viên hiện tại của kênh nhấp vào nút $ bên cạnh cuộc trò chuyện trực tiếp (live chat) trên live streams để mua số lượng gói Quà tặng Hội viên mà mình mong muốn và chỉ có thể mua trên máy tính để bàn (desktop). YouTube sẽ sớm đưa tính năng này lên thiết bị di động!

   ‣ Người xem chọn tham gia để đủ điều kiện nhận quà. Trong giai đoạn Beta, cách duy nhất để chọn tham gia là nhấp vào “Allow Gifts” (tạm dịch: Cho phép Quà tặng) trên thông báo về việc họ đã nhận được quà hiển thị trong cuộc trò chuyện trực tiếp HOẶC bằng cách nhấp vào biểu tượng quà tặng được ghim ở đầu live chat.

   ‣ YouTube phân phối quà tặng thành viên cho người xem dựa trên mức độ họ tương tác với kênh của bạn. Ví dụ: những người xem trung thành luôn theo dõi và tương tác với nội dung của Nhà sáng tạo sẽ có nhiều tỉ lệ nhận được phần quà này hơn.

   ‣ Người xem được thông báo bằng email và tin nhắn trò chuyện trực tiếp cá nhân nếu họ nhận được quà tặng thành viên! Người xem sẽ chỉ nhận được quà một lần duy nhất nếu có cơ hội và không phải trả bất kỳ khoản nào để có quyền sử dụng các lợi ích của hội viên.

Lưu ý:

‣ Mức phân chia doanh thu cho Nhà sáng tạo và YouTube là 70/30 (Nhà sáng tạo / YouTube) trong đó chia sẻ doanh thu được tính sau phí giao dịch App Store trên iOS (nếu có) và các khoản phí khác như thuế bán hàng.

‣ Các thành viên hiện tại của kênh không thể nhận quà tặng này, chỉ thành viên mới tiềm năng của kênh mới được chọn để nhận.

METUB Network tin rằng tính năng Memberships Gifting sẽ mang lại cơ hội để Nhà sáng tạo có thể kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng fan của mình, đồng thời người hâm mộ cũng trực tiếp hỗ trợ Nhà sáng tạo yêu thích của họ. Hãy theo dõi các bài blog của METUB để sớm cập nhật thêm về tính năng này nhé!

Xem thêm:

-      5 xu hướng hàng đầu trên YouTube năm 2022

-      Quản lý nội dung trên Youtube là gì? 5 cách hiệu quả để kênh Youtube của bạn thật thu hút

Next
Từ điển Tiktok Shop - giải mã tất cả các từ liên quan
Tracking view