Xu hướng mua hàng cuối năm 2022 của người tiêu dùng đa kênh

Trong 2 năm qua, thói quen mua hàng của người tiêu dùng có nhiều sự đổi mới. Cụ thể, sự thay đổi về cung và cầu trong các ngành hàng dưới tác động của nền kinh tế sáng tạo đang đi lên đã ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm, bán lẻ. Tuy nhiên, có một thứ không bao giờ thay đổi chính là sự tò mò của khách hàng.

 

Bất kì giao dịch nào cũng đều bắt nguồn từ sự tò mò, dù vị khán giả ấy đang tìm kiếm một chiếc đèn selfie hay clip “đập hộp” đồ Y2K. Từ đó, ta có thể thấy sự tò mò của khách hàng mang tính chất vô cùng ngẫu hứng, không thể dự đoán trước. 

 

Chính vì vậy, các nhãn hàng cần phải bỏ túi nằm lòng 3 xu hướng dưới đây nếu thực sự muốn ghi điểm trong mắt các thượng đế khó chiều và các Nhà sáng tạo nội dung có thể tham khảo để sản xuất nội dung thật phụ hợp với xu hướng mới nhất nhé.

 

 

1. XU HƯỚNG MUA HÀNG TỪ SỚM

Tuy tháng 10 chỉ mới vừa bắt đầu, nhưng 26% người tiêu dùng đã bắt đầu sắm sửa cho các kì nghỉ cuối năm. Cụ thể, đối với các dịp lễ như Giáng sinh, 47% khách hàng “rục rịch” nghĩ về quà tặng trong đêm giáng sinh và 44% trong số đang xem xét lập danh sách về các lựa chọn quà tặng đó để chuẩn bị kĩ lưỡng nhất có thể. Thậm chí, có 18% người mua hàng đã sắm sẵn để đó.

 

Mặt khác, quyết định mua hàng từ sớm của người tiêu dùng cũng bắt nguồn từ các YouTuber, khi một loạt các nội dung quảng bá sản phẩm xuất hiện trên thanh đề xuất của họ (lên đến 67% người xem).

 

 

2. MUA SẮM ĐA KÊNH

Thời đại thay đổi, thói quen mua hàng cũng dần thay đổi. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của sàn thương mại điện tử, người mua hàng dần chuyển đổi từ mua sắm truyền thống sang mua sắm đa kênh với đa dạng ngành hàng, mẫu mã chỉ trong 1 trang web. Chẳng hạn bạn có thể mua một cuốn sách ở Sàn A, nhưng cái kệ sách lại mua ở sàn B cùng một chiếc bookmark mua tại sàn C.

 

Thói quen này được xây dựng trên nền tảng bền vững, tiện lợi khi khách hàng có thể mua sắm bất cứ khi nào ở bất cứ nơi đâu. Cụm từ “store open” đã phổ biến trên khắp các kênh phương tiện đại chúng, tăng mạnh 400% so với cùng kì năm trước.

 

 

3. LUÔN CHỌN NHỮNG THỨ TỐT NHẤT

Khi kì nghỉ đến gần, dạng nội dung “the cheapest and the best” trở thành xu hướng bùng nổ trên YouTube. Các nội dung Haul về các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử bất kể là sản phârm với giá "hạt dẻ" hay chất lượng cao, hàng hiệu đều thu hút rất nhiều lượt xem. 

 

Theo Google Customer Insights Tháng 3 năm 2022, 89% người tham rằng người sáng tạo trên YouTube cung cấp thông tin tốt nhất về sản phẩm và thương hiệu.

 

 

METUB mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho Nhà sáng tạo và Nhãn hàng.

PREV
Chiến dịch âm nhạc 'Sleek Music In A Can' đưa Metub Network ghi danh trên bảng vàng Smarties Việt Nam 2021
Tracking view