WOWY

 

Tên thật: Nguyễn Ngọc Minh Huy

Nghề nghiệp: Rapper, Nhạc sĩ

Rapname: Wowy

Năm sinh: 1988

Quê quán: TP.HCM

Nhắc đến Wowy, giới rap gọi anh là “lão đại” của làng Rap Việt. Từ nhỏ ba mẹ Wowy đã không sống cùng con của mình mà họ phải đi làm ăn xa. Anh và em trai mình đã sống nương nhờ dì cậu tại quận 5, trong một khu phố nghèo, nhiều tệ nạn. Có lẽ với việc sớm tiếp xúc với cuộc sống đa dạng, phong phú ấy đã tôi luyện tâm hồn, cách sống của anh rất nhiều, giúp Wowy đầy vẻ bụi bặm và chất riêng đường phố như hiện tại.

Vốn là người có niềm yêu thích với thể loại hiphop từ rất sớm, anh tham gia nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực này, trong đó tiêu biểu nhất là vẽ tranh đường phố (graffiti). Có lẽ ít ai biết rằng Wowy đã gắn bó với hoạt động nghệ thuật đương đại 10 năm liền, có không ít các tác phẩm gây được tiếng vang. Thời gian sau anh đến với rap và gia nhập vào nhóm SouthGanz rồi tách ra solo vào năm 2008. Bước ngoặt đưa tên tuổi của Wowy đến gần hơn với giới trẻ Việt, chính là vào năm 2010 qua ca khúc Hai Thế giớiKhu Tao Sống kết hợp cùng Karik. 

Trong hành trình phát triển với Rap, Wowy có cơ hội đưa tên tuổi và âm nhạc của mình lên các sân khấu lớn nhỏ ở Việt Nam và cả quốc tế. Không chỉ hát rap, sáng tác hay vẽ tranh, Wowy còn lấn sân sang diễn xuất và gặt hái thành công lớn. Điều này thể hiện được tài năng của Wowy không hề dừng lại ở một giới hạn nào đó. Anh mê rap và cống hiến hết mình, luôn âm thầm làm việc và sáng tạo nghệ thuật theo cách riêng, độc lập và dị thường.

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subscribe kênh YouTube cũng như follow Facebook của WOWY ngay tại đây để đón đợi những sản phẩm mới nhất nhé!

YouTube: https://www.youtube.com/@wowysg 

Facebook: https://www.facebook.com/artistwowy 

 
PREV
MÈO SAO HỎA
Next
BB TRẦN
Tracking view

Other News

W/n

W/n

Creator Profile Jun 01,2023
THẦY BEO U40

THẦY BEO U40

Creator Profile Sep 21,2023
Tina Thảo Thi

Tina Thảo Thi

Creator Profile May 10,2023