MẠC VĂN KHOA

Tên thật: Mạc Văn Khoa

Nghề nghiệp: Diễn viên hài

Năm sinh: 1992

Quê quán: Hải Dương


Mạc Văn Khoa sinh ra trong gia đình nông dân miền núi không có ai làm nghệ thuật. Đồng thời, ngoại hình khá ngố, mang vẻ hài hước từng khiến anh tự ti về bản thân. Đến năm học lớp 8, Mạc Văn Khoa được cử đi thi diễn tại một cuộc thi hài kịch của trường. Từ đó, anh khám phá ra niềm đam mê diễn xuất và bắt đầu tập luyện giọng nói, ấp ủ ước mơ làm diễn viên trong tương lai. 

Sau khi tốt nghiệp trung học, Khoa thi tuyển vào khoa diễn viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Tuy nhiên, anh bị loại ngay từ vòng đầu do không đáp ứng tiêu chí ngoại hình. Dẫu vậy, nam diễn viên Không bỏ cuộc. Anh tiếp tục thử sức ở khoa đạo diễn của trường Cao đẳng nghệ thuật Nha Trang. May mắn là Mạc Văn Khoa thi đỗ, anh quyết định lên đường vào Nam lập nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, con đường vào showbiz của Mạc Văn Khoa không hề dễ dàng. Anh thậm chí không thể kiếm nổi một vai diễn quần chúng, vẫn phải nhờ sự trợ cấp của bố mẹ và thậm chí có lúc phải đi chở gạch thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Mạc Văn Khoa đã ra quyết định bỏ phố về quê, cho tới khi thấy thông tin “Cười Xuyên Việt” tuyển thí sinh - một cột mốc thay đổi hoàn toàn tương lai của anh. Với rất nhiều nỗ lực và năng khiếu được nghệ sĩ Hoài Linh và Trường Giang đánh giá cao, Mạc Văn Khoa đã đăng quang Á quân “Cười xuyên Việt” và trở thành cái tên “đắt show” của sân khấu phía Nam. 

Anh nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim và đi diễn. Không chỉ diễn hài kịch, Mạc Văn Khoa còn thường xuyên xuất hiện với những vai diễn nhỏ trong các phim điện ảnh như Taxi, em tên gì?, 30 chưa phải Tết, Cua lại vợ bầu, Lật mặt 48h...Ngoài ra, anh cũng xuất hiện trên nhiều gameshow đình đám như “Thách thức danh hài”, “Sao nhập ngũ”, “Nhanh như chớp”... Mỗi chương trình Mạc Văn Khoa tham gia điều mang đến tiếng cười nhẹ nhàng, sảng khoái cho khán giả, giúp anh nhận được sự yêu mến của khán giả cả nước. 

Từ hai bàn tay trắng, với rất nhiều nỗ lực, không từ bỏ hy vọng và niềm đam mê với nghề, Mạc Văn Khoa sau 10 năm hoạt động nghệ thuật đã có được nhiều thành công ổn định về sự nghiệp, tình cảm và có chỗ đứng vững chãi trong lòng khán giả. 

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subscribe kênh YouTube cũng như follow Facebook của Mạc Văn Khoa ngay tại đây để đón đợi những sản phẩm mới nhất nhé!

YouTube: https://www.youtube.com/@macvankhoaofficial5699 

Facebook: https://www.facebook.com/dienvienhuynhlap

PREV
LÊ CÁT TRỌNG LÝ
Next
HỨA KIM TUYỀN
Tracking view

Other News

CHUYỆN NHÀ ĐẬU

CHUYỆN NHÀ ĐẬU

Creator Profile May 17,2023
THÁI TRINH

THÁI TRINH

Creator Profile Jul 03,2023
Lê Hiếu

Lê Hiếu

Creator Profile Aug 10,2022