LÊ CÁT TRỌNG LÝ

Tên thật: Lê Cát Trọng Lý

Nghề nghiệp: Ca sĩ, Nhạc sĩ

Năm sinh: 1987

Quê quán: Đà Nẵng

Sinh ra trong gia đình có ba là ca sĩ Lê Băng Thanh, Lê Cát Trọng Lý bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ. Trong cuốn sách 1987, cô tâm sự thuở bé, cô làm bạn với radio, mê chương trình Giao hưởng và Thính phòng. Cô thần tượng Beethoven đến nỗi chép một chân dung của ông để ở bàn học lúc 14-15 tuổi. Năm 2006, khi đang là sinh viên khoa tiếng Nga của Đại học Đà Nẵng, Lý bỏ vào TP HCM học Nhạc viện. Cô chọn ngành viola cổ điển theo mong muốn của bố.

Năm 2008, ca sĩ, nhạc sĩ gây chú ý trong chương trình Bài hát Việt. Với Chênh vênh, cô cùng lúc đoạt giải "Ca sĩ thể hiện ca khúc hiệu quả tháng 12", "Bài hát của năm", "Nhạc sĩ trẻ triển vọng". Cô tiếp tục giới thiệu nhiều sáng tác như Chuyến xe, Giấc mộng lớn, Cơn bão nghiêng đêm, Lúng ta lúng túng, Trời ơi... Ca từ của Lý được nhận xét giàu triết lý, đẹp và giàu chất thơ. Chuyến du học cuối năm 2016 khiến Lê Cát Trọng Lý thay đổi. Sau một năm ở Đan Mạch, Lý trở về nước để thực hiện chuỗi hòa nhạc ở Hà Nội và TP HCM. Các ca khúc khai thác mạnh mẽ yếu tố cổ điển và dân gian đương đại, do cellist Nguyễn Thanh Tú chuyển soạn.

Chỉ với đĩa nhạc đầu tay, Lý đã tự định hình nên được cá tính của mình. Chính sự độc nhất, độc bản và khác biệt ấy là “dấu ấn” của cô, tạo ảnh hưởng lớn trong làng nhạc Việt. 2 năm sau đĩa đầu tiên, Lý cho ra mắt “Tuổi 25” thu live hoàn toàn và được đề cử giải Cống hiến. “Những kẻ mộng mơ” và “Live in church” những năm sau đó tiếp tục là những thể nghiệm hoàn toàn mới lạ. Giờ đây Lý hát đa dạng, không chỉ những bài tự mình viết ra đã thôi phức tạp, mà còn hát lại thêm những bài hát khác.

Mở rộng bằng cách đi nhiều, hiểu nhiều… Lý đã tổ chức các chuỗi “Vui Tour”, “Khù Khờ Tour” cũng như “Dreamers Concert” thực hiện cả trong cũng như ngoài nước. 15 năm để đi từ cô gái ngoài 20 thanh tân sớm già dặn, đến một nghệ sỹ âm nhạc U40 có chỗ đứng độc tôn trong showbiz với một lượng khán giả trung thành yêu mến và ủng hộ hết mình, Lý đã trưởng thành hơn nhiều, đã làm được thêm rất nhiều điều. Nhưng chất của cô vẫn thế, gói ghém lại trong 4 chữ: Dị - Mộc - Độc - Thanh.

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subscribe kênh YouTube cũng như follow Facebook của Lê Cát Trọng Lý ngay tại đây để đón đợi những sản phẩm mới nhất nhé!

YouTube: https://www.youtube.com/@Lecat.trongly 

Facebook: https://www.facebook.com/lecattronglyworks

PREV
DƯỢC SĨ TIẾN
Next
MẠC VĂN KHOA
Tracking view

Other News

An Coong Piano

An Coong Piano

Creator Profile May 30,2023
1977 VLOG

1977 VLOG

Creator Profile Sep 26,2023
Châu Bùi

Châu Bùi

Creator Profile Jun 20,2022