An Coong Piano

Tên thật: Coóng Nhã An

Nghề nghiệp: YouTuber, nghệ sĩ Piano

Nghệ danh: An Coong

Năm sinh: 20-6-1991

Nơi hoạt động: Hồ Chí Minh

An Coong tên khai sinh là Coóng Nhã Ân, là một nữ nghệ sĩ chuyên cover các bản piano và đăng tải trên Youtube. Hiện tại, kênh Youtube của cô gái này đã thu hút được trên 240 nghìn lượt theo dõi. Trang Facebook cá nhân của cô cũng đã thu hút được hơn 300 nghìn lượt theo dõi.

An Coong sinh ra trong một gia đình có cha là người gốc Hoa, chính vì vậy cô mới có một cái tên và nickname khá lạ. Năm lớp 3, An Coong đã bắt đầu học piano, đây chính là lý do vì sao cô có thể chơi piano một cách thành thạo không kém gì các nghệ sĩ chuyên nghiệp. 

Năm 2013: An Coong bắt đầu quay những video những bản cover piano lên trong YouTube cá nhân “An Coong Piano” và bất ngờ được sự đón nhận rất nhiệt tình của các bạn khán thính giả. An Coong cho biết, cô rất thích nhạc Việt nên thường lựa chọn các ca khúc nhạc Việt để cover, và thường là các ca khúc hit đang được giới trẻ yêu thích. Ngoài khả năng chơi piano, An Coong còn biết chơi một số loại nhạc cụ khác như guitar, Ukulele... cô còn có giọng hát hay, trong và cao.

Trong những năm là sinh viên đại học và học thạc sĩ thì cô cũng thường xuyên về Việt Nam và tham gia những chương trình biểu diễn. Năm 2016, cô quyết định mở một trung tâm dạy nhạc mang tên là An Coong Music Center. Cô đã từng bước xây dựng nên trung tâm này đồng thời tự soạn thảo những phương pháp giảng dạy riêng và tối ưu hóa các phương thức giảng dạy.

An Coong đã chinh phục cộng đồng mạng qua những bản cover piano các ca khúc “hit” như: Tình yêu màu nắng, Cơn mưa ngang qua, Mưa, Lời nói dối chân thật, Em muốn... 

Trên YouTube cá nhân và những trang khác, những clip nhạc An Coong có rất nhiều lượt xem và truy cập mỗi ngày. Có rất nhiều clip, video piano có chứa từ khóa “An Coong” lên đến vài triệu lượt người nghe, chứng tỏ sức truyền tải âm nhạc của cô gái này đến khán thính giả là rất lớn. Đa phần là những bài cover lại các bài hát thịnh hành theo từng thời điểm ví dụ như: Em gái mưa, Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần, Tâm sự tuổi 30,.... Hầu như bài nào An Coong cover hay trình diễn cô đều thả hồn vào những giai điệu nên luôn cuốn hút người nghe và được sự mến mộ của rất nhiều bạn trẻ.

Nói về sở thích thích cover các ca khúc, cô gái sinh năm 1991 này cho biết, mục đích ban đầu của cô là chơi đàn để giải tỏa căng thẳng sau những giờ học chứ không nghĩ rằng mình lại trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay. Tuy không phải là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng những bản cover piano của An Coong đã thật sự chinh phục được khán giả, nhiều cư dân mạng còn chia sẻ các bản cover của cô lên trang cá nhân, khiến cô cảm thấy rất vui.

Mọi người hãy nhanh tay nhấn nút Subscribe kênh YouTube cũng như follow Facebook và Instagram của An Coong ngay tại: 

YouTube: https://www.youtube.com/@AnCoongPiano 

Fanpage: https://www.facebook.com/AnCoongPiano/ 

Instagram: https://www.instagram.com/ancoongpiano/ 

 
PREV
Quỳnh Thi
Next
Diệu Nhi
Tracking view

Other News

LÊ CÁT TRỌNG LÝ

LÊ CÁT TRỌNG LÝ

Creator Profile Jul 25,2023
Thu Trang

Thu Trang

Creator Profile Jul 19,2022
HỨA KIM TUYỀN

HỨA KIM TUYỀN

Creator Profile Jul 26,2023