Youtube Shorts và những điều nhà sáng tạo nên biết

Metub sẽ bật mí với các bạn những điều mà nhà sáng tạo nội dung nên biết để thống trị Youtube Shorts. Bắt đầu ngay thôi!

Đầu tiên, là tính năng livestream trên Youtube Shorts feed.

Giờ đây, khán giả có thể dễ dàng theo dõi các sự kiện phát trực tiếp trên trang Shorts. Để phát trực tiếp bằng điện thoại, nhà sáng tạo cần có ít nhất 50 người đăng ký và hoàn thành xác minh một lần cho kênh. Bạn có thể xác minh khi phát trực tiếp lần đầu hoặc tại đường link youtube.com/verify. Lưu ý là quy trình này khác với huy hiệu xác minh của Youtube.

Khi đủ điều kiện và sẵn sang phát trực tiếp, hãy nhấn vào biểu tượng Tạo, rồi chọn Trực tiếp. Ở trang đích trực tiếp, nhà sáng tạo sẽ có thể chỉnh sửa tiêu đề, chế độ hiển thị và đối tượng của sự kiện. Bạn có thể vuốt lên xem chế độ khác, như mời người khác cùng phát trực tiếp, lên lịch phát trực tiếp sau, bật tính năng trò chuyện và kiếm tiền. Khi bạn nhấp vào Tiếp theo, hình thu nhỏ mặc định sẽ là hình đại diện của kênh. Để chụp hoặc tải hình thu nhỏ lên, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì.

Khi bạn sẵn sang, hãy nhấn vào Phát trực tiếp. Khi bạn phát trực tiếp dạng dọc, dù bằng điện thoại hay bộ mã hóa cho máy tính, bất kỳ ai trên trang Shorts cũng có thể thấy sự kiện của bạn. Khi thấy sự kiện, họ có thể nhấn thẳng vào nút Xem trực tiếp để xem toàn màn hình, tương tác với tin nhắn, bày tỏ cảm xúc và gửi Super Chat và Super Stickers...

Điều thứ 2, nhà sáng tạo nội dung cần làm gì nếu muốn hòa theo xu hướng trên Shorts?

Nếu quá yêu thích một xu hướng, bạn có thể dung âm thanh thịnh hành đó và Youtube sẽ gợi ý hiệu ứng phù hợp giúp bạn tạo phiên bản riêng của mình. Hãy nhấn vào biểu tượng âm thanh ở góc dưới cùng bên phải hoặc chọn biểu tượng Phối lại rồi “Dùng âm thanh này” để thêm vào video ngắn. Máy quay Shorts sẽ mở ra để bạn chọn them hiệu ứng được dùng trong video ngắn gốc. Hãy nhấn vào áp dụng hiệu ứng, vậy là bạn đã sẵn sang tạo video ngắn. Việc dung hiệu ứng, âm thanh thịnh hành có thể giúp bạn tiếp cận người xem mới nhờ việc hiển thị nội dung của bạn cho những ai quan tâm đến các xu hướng đó.

Theo dõi các số mới của Hướng dẫn làm Youtube cùng Metub để biết thêm thông tin về các tính năng cũng như các thông báo mới nhất từ Youtube. Và chúng mình là Metub Creators, đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục trở thành nhà sáng tạo nội dung. Youtube khó, có Metub lo!

PREV
Làm thế nào để bảo mật tài khoản Youtube hiệu quả nhất?
Next
Cách tối ưu thẻ cộng đồng để thắt chặt gắn kết với khán giả
Tracking view