Làm thế nào để bảo mật tài khoản Youtube hiệu quả nhất?

Việc bảo mật tài khoản YouTube sẽ giúp tài khoản hoặc kênh của bạn tránh bị xâm nhập hoặc bị tin tặc tấn công. Nhiều nhà sáng tạo băn khoăn rằng làm thế nào để bảo mật tài khoản Youtube của mình một cách hiệu quả nhất. Youtube khó, có Metub lo! Cùng theo Metub để tìm hiểu nhé.

Tạo mật khẩu mạnh và giữ an toàn cho mật khẩu. Một mật khẩu mạnh và phức tạp sẽ giúp bảo vệ thông tin cá nhân và ngăn người khác xâm nhập vào tài khoản của nhà sáng tạo. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số thông tin như không tạo mật khẩu trùng lặp, không dùng mật khẩu của tài khoản YouTube cho tài khoản trên các trang web khác. Nếu một trang web khác bị tấn công, thì tin tặc có thể dùng mật khẩu có từ trang web đó để xâm nhập vào tài khoản YouTube của bạn. Hay đơn giản hơn, là tránh dùng thông tin cá nhân như ngày sinh hoặc những từ thông dụng, dễ đoán hoặc dãy ký tự thường thấy như “1234” làm mật khẩu.

Bật tính năng Xác minh 2 bước. Tính năng Xác minh 2 bước giúp ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào tài khoản của bạn, ngay cả khi mật khẩu đã bị đánh cắp bằng những cách đơn giản như: - Khoá bảo mật. Đây là lựa chọn xác minh an toàn hơn vì có thể giúp ngăn chặn các mánh khóe lừa đảo dùng mã gửi qua tin nhắn văn bản. Bạn có thể thay đổi hoặc xoá người quản lý tuỳ theo loại tài khoản của bạn hoặc xóa các trang web và ứng dụng không cần thiết. - An toàn hơn cả khoá bảo mật là xác minh bằng Lời nhắc của Google. Khi đăng nhập vào Tài khoản Youtube, nhà sáng tạo có thể nhấn vào một thông báo trên điện thoại để xác nhận bạn chính là người đăng nhập. Tính năng này có thể giúp bạn đăng nhập bằng điện thoại của bạn thay vì mật khẩu hay đăng nhập cùng với mật khẩu của bạn khi bạn bật tính năng Xác minh 2 bước.

Không truy cập vào các đường link lạ, các liên kết không rõ ràng. Đừng trả lời/nhấp vào những email, tin nhắn văn bản, tin nhắn nhanh, trang web hay cuộc gọi đáng ngờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính hoặc cửa sổ bật lên từ những trang web hoặc người gửi không đáng tin cậy và luôn đảm bảo phải có email backup thứ hai để khôi phục tài khoản. Những trang web chính thống hoặc Email do YouTube gửi chỉ có địa chỉ là @youtube.com hoặc @google.com

Hạn chế sử dụng những phần mềm Crack Đây cũng là một cách vô cùng hữu ích để ngăn cho tin tặc xâm nhập kênh Youtube của bạn. Tương tự các đường link lạ, các liên kết không rõ ràng, việc sử dụng những phần mềm crack có thể khiến bạn bị đánh cắp thông tin, không chỉ đối với tài khoản Youtube mà còn bao gồm toàn bộ dữ liệu được lưu trong máy của bạn.

Trao quyền trên kênh Youtube của bạn một cách thông minh. Nhà sáng tạo hoàn toàn có thể mời người khác quản lý kênh YouTube của mình mà không cần phải cấp cho họ quyền truy cập vào Tài khoản Google. Bạn có thể mời người khác truy cập vào kênh với tư cách là: Người quản lý: Có thể thêm hoặc loại bỏ những người khác và chỉnh sửa thông tin chi tiết của kênh. Người chỉnh sửa: Có thể chỉnh sửa tất cả thông tin chi tiết của kênh. Người xem: Có thể xem (nhưng không thể chỉnh sửa) tất cả thông tin chi tiết của kênh. Người xem (có giới hạn): Có thể xem (nhưng không thể chỉnh sửa) tất cả thông tin chi tiết của kênh, trừ thông tin về doanh thu.

Cuối cùng và quan trọng nhất, mang tính quyết định giúp bạn bảo mật tài khoản của mình một cách tuyệt đối, đó chính là tham gia Metub Network. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm và là đối tác chiến lược của Youtube tại Việt Nam, Metub Network luôn nỗ lực hỗ trợ đối tác không chỉ nhằm bảo mật tài khoản hiệu quả mà còn phát triển sáng tạo nội dung trong tương lai. Trong câu chuyện kể trên, Metub Network đã có sự hỗ trợ kịp thời, làm việc không ngừng nghỉ với Youtube, nhằm hỗ trợ Độ Mixi lấy lại kênh một cách nhanh chóng và giảm thiếu tối đa các thiệt hại. Vậy nên các nhà sáng tạo nội dung còn chần chừ gì nữa, mà không tham gia vào Metub Network ngay hôm nay? Youtube khó, có Metub lo!

PREV
Keyo - chủ nhân sở hữu hit 88 triệu views tung album đầu tay
Next
Youtube Shorts và những điều nhà sáng tạo nên biết
Tracking view