Ca sĩ Lam Trường thực hiện chuỗi MV tại Thuỵ Sĩ và Pháp

Mỗi năm, ca sĩ Lam Trường đều thực hiện một vài dự án âm nhạc và từ Mỹ về Việt Nam để giới thiệu cho khán giả. Tối 18/7, ca sĩ Lam Trường ra mắt MV Nỗi nhớ dịu êm, mở đầu cho series MV quay tại châu Âu của mình. Các MV đều có phong cảnh rất đẹp cùng phần âm nhạc trau chuốt.

Nam ca sĩ cho biết ý tưởng thực hiện chuỗi MV tại Thuỵ Sĩ và Pháp hình thành khi anh có dịp đi biểu diễn kết hợp du lịch ở những quốc gia này. Khoảnh khắc đứng trước thiên nhiên kỳ vĩ, cảm xúc với âm nhạc bên trong anh cuộn trào mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, vì có một bạn fan làm việc ở 1 công ty du lịch tại Thuỵ Sĩ, từng thực hiện nhiều chương trình cho các nghệ sĩ quốc tế nên Lam Trường được kết nối nhanh chóng, thuận lợi các bước chuẩn bị cho việc ghi hình MV hay tổ chức đêm nhạc trong tương lai.

“Trước khi bắt đầu quay, tôi và đạo diễn Tùng Phan có dành thời gian đi tiền trạm để nắm chắc lịch trình. Tuy nhiên, khi bắt đầu, có nhiều việc phát sinh như kinh phí dành cho di chuyển cao hơn, nhiều bối cảnh được chọn ngẫu nhiên khi nhìn thấy trên đường đi, hay không lường trước bối cảnh để chọn trang phục cho phù hợp”, Lam Trường chia sẻ.

Anh nói dù tốn nhiều kinh phí, thời gian nhưng những ngày làm việc liên tục tại châu Âu cho anh nguồn cảm hứng mới trong âm nhạc. Nam ca sĩ cho biết nếu trong tương lai có dịp, anh muốn khám phá nhiều hơn các địa danh trên thế giới, đưa khán giả cùng đi du lịch thông qua các MV của mình.

Chuỗi MV nằm trong dự án Lam Trường Acoustic. Phần nhạc do nhạc sĩ, ca sĩ Smelod (Nhật Minh) đảm nhận. Nhạc sĩ Smelod sử dụng guitar làm nhạc cụ chính. Anh muốn trên nền giai điệu mộc mạc, ca sĩ Lam Trường thể hiện được trọn vẹn cảm xúc thông qua giọng hát, từng nhịp lấy hơi, ngắt nghỉ. Ngoài Nỗi nhớ dịu êm, series sẽ còn các ca khúc như Tự khúc mùa đông, Lá thư cuối cùng...

Ca sĩ Lam Trường cho biết anh có nghĩ đến việc phải làm mới âm nhạc của mình để tiếp cận khán giả trẻ. Anh cũng từng nhận được lời mời kết hợp cùng nhà sản xuất Touliver của nhóm SpaceSpeakers. Tuy nhiên 2 bên chưa có duyên hợp tác vì thời gian chưa phù hợp.

Lam Trường cho biết anh sẽ không thể hát những bài nhạc quá mới hay tập luyện vũ đạo như những ca sĩ trẻ hiện nay. Hướng làm mới của anh sẽ là những sự kết hợp vừa vặn, phù hợp, chủ yếu dựa trên bản phối mới mẻ, lạ tai.

 
PREV
Tập 4 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024: ấn tượng, ý nghĩa và chạm cảm xúc
Next
Tập 5 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024: các liên minh hợp sức 'bùng nổ' sân khấu ra sao?
Tracking view