Cách tối ưu thẻ cộng đồng để thắt chặt gắn kết với khán giả

Bài đăng trên thẻ Cộng đồng là cách dễ dàng và đơn giản giúp nhà sáng tạo tương tác với người theo dõi bằng những cuộc thăm dò ý kiến, đố vui hay status. Những nội dung này hiển thị trên thẻ Cộng đồng của kênh, trang chủ Youtube và trang kênh đăng ký có thể giúp nhà sáng tạo thắt chặt mối gắn kết với khán giả và cộng đồng hiện tại của mình bên cạnh những nội dung mà bạn đăng tải.

 

Trong số Hướng dẫn làm Youtube cùng Metub lần này, hãy cùng Metub tìm hiểu điều kiện sử dụng, cách tạo và quản lý bài đăng trên thẻ cộng đồng cũng như một số phương pháp hay nhất để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả nhé!

 

Trước tiên, người dùng nào có thể sử dụng bài đăng trên thẻ Cộng đồng? Để đăng bài, bạn không cần phải đáp ứng bất kỳ yêu cầu gì về người đăng ký. Trong ứng dụng Youtube, hãy chọn tạo để xem bạn có quyền đăng bài hay không. 

 

Tiếp theo đó là liệu nhà sáng tạo cần làm gì để tạo bài đăng trên thẻ Cộng đồng? Bạn có thể tạo bài đăng thông qua một số nơi: 

- Trong ứng dụng Youtube, hãy nhấp vào biểu tượng Tạo, rồi nhấp vào Bài đăng. 

- Bạn cũng có thể bắt đầu từ Youtube Studio bằng cách dùng nút Tạo, hoặc bằng cách truy cập vào kênh rồi vào thẻ Cộng đồng trên máy tính hoặc thiết bị di động. 

Trong phần này, nhà sáng tạo có thể chia sẻ thông tin mới dạng văn bản, hình ảnh, hay tạo cuộc thăm dò ý kiến, câu đố vui cho khán giả… Bạn có thể đăng ngay hoặc lên lịch bài đăng cũng như cài đặt để bài đăng hết hạn sau 24h.

- Nhà sáng tạo cũng có thể cài đặt đối tượng cho bài đăng để giới hạn những nội dung đặc biệt. Nếu bạn là nhà sáng tạo có chương trình hội viên của kênh, bạn có thể tạo bài đăng dành riêng cho hội viên của mình. Cách này giúp bạn giới thiệu nội dung độc quyền và tri ân tới những hội viên đã ủng hộ kênh của bạn.

 

Metub muốn gợi ý đến bạn một số phương pháp và ý tưởng hay nhất khi đăng bài trên Youtube. 

- Cân nhắc đăng bài thường xuyên trên thẻ Cộng đồng để bổ trợ cho hoạt động đăng tải video và gợi mở những cuộc trò chuyện chân thật.

- Tăng mức độ tương tác và sự hào hứng của người theo dõi bằng cách giao lưu trong phần bình luận và có những bài đăng tiếp nối. Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với một nhà sáng tạo khác hoặc cảm ơn bằng cách gọi tên người dùng của người hâm mộ hay cập nhật nhanh chóng thôn tin cho người theo dõi bằng bài đăng dạng hình ảnh hoặc văn bản, hay tạo cuộc thăm dò ý kiến khán giả để lên nội dung cho video mà bạn sẽ xuất bản sắp tới. Nhà sáng tạo có thể thêm ảnh vào từng tuỳ chọn khi chọn Cuộc thăm dò ý kiến bằng hình ảnh hoặc cài đặt để cuộc thăm dò ý kiến hết hạn sau 24h. 

- Một ý tưởng thú vị khác là tạo câu đố vui cho khán giả dưới dạng trắc nghiệm và chia sẻ số người trả lời đúng hay hé lộ các thông báo đặc biệt sắp công bố hoặc video sắp ra mắt qua ảnh GIF với những khoảnh khắc ấn tượng nhất, hay giới thiệu ảnh hậu trường. Nhà sáng tạo cũng có thể thêm bộ lọc, hình dán và văn bản cũng như chia sẻ thông tin về sự kiện để truyền tải một cách phong phú hơn tới người theo dõi của mình.

 

Sau cùng, nhà sáng tạo có thể làm gì để quản lý bài đăng?

Bạn có thể xem tất cả bài đăng trên kênh của mình trong Youtube Studio bằng cách truy cập vào phần Nội dung rồi vào phần Bài đăng. Trong phần này, bạn có thể lọc thoe loại hoặc theo chế độ hiển thị. Khi nhấp vào bài đăng trên trang Chi tiết, bạn có thể chỉnh sửa bài đăng đó và xem số lượt thích cũng như lượt bình luận. Nếu nhấp vào Bình luận, bạn có thể lọc, tương tác và trả lời những bình luận về bài đăng. Để xem số liệu phân tích cụ thể về bài đăng, hãy truy cập Youtube Studio, chuyển đến phần số liệu phân tích rồi chọn chế độ nâng cao. Nhấp vào tuỳ chọn khác rồi nhấp vào bài đăng để xem số lượt hiển thị bài đăng, tỷ lệ phản hồi và các thông tin khác liên quan.

Theo dõi Metub để biết thêm thông tin về các tính năng cũng như các thông báo mới nhất từ Youtube. Youtube khó, có Metub lo!

 
PREV
Youtube Shorts và những điều nhà sáng tạo nên biết
Next
Đức Phúc tung MV 'Ngày đầu sau chia tay', nhiều 'cú twist' và khách mời 'khủng'
Tracking view