GỢI Ý XU HƯỚNG ẨM THỰC MÙA HÈ

     Ẩm thực luôn là chủ đề mà mọi người lúc nào cũng quan tâm bất kể là ở thời điểm nào trong năm, mùa hè cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những gợi ý nội dung đến từ phía METUB đặc biệt dành cho bạn, hãy cùng METUB điểm qua xem những chủ đề ẩm thực hấp dẫn nhất trong mùa hè này nhé! 

     1. “Tôi muốn dành nhiều thời gian ăn bên ngoài nhiều hơn, đặc biệt là ăn sáng”

Nguồn: Q&Me “Vietnamese Eat Out & Cooking Behaviors”, Sep 2022

     Bữa sáng thường được mô tả là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho bất kỳ hoạt động nào sắp diễn ra xuyên suốt cả ngày. Bữa sáng cũng cho bạn cơ hội nhận được một số vitamin và chất dinh dưỡng vào thời gian đầu tiên trong ngày. Nếu bạn không ăn sáng, bạn khó có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. bỏ bữa ăn sáng có thể khiến cơ thể mất nhịp và nhịn ăn. Làm rõ hơn, khi bạn thức dậy, lượng đường trong cơ thể cần để làm cho cơ bắp và não của bạn hoạt động thường bị xuống thấp và bữa sáng giúp bổ sung nó. Nếu cơ thể không nhận được nhiên liệu đó từ thực phẩm, bạn có thể cảm thấy bị cạn kiệt năng lượng và sẽ có nhiều khả năng ăn quá nhiều vào cuối ngày.

     Tại sao chúng ta lại chú trọng vào bữa ăn sáng? Lời khuyên chung từ các chuyên gia sức khỏe là ăn một bữa sáng cân bằng đáng kể, một bữa ăn cung cấp năng lượng chậm trong suốt buổi sáng. Đây là một số gợi ý về những quán ăn sáng nổi tiếng ở địa phương:

Nguồn: Địa Điểm Ăn Uống

     2. “Tôi muốn lên thực đơn cho bữa ăn một ngày”

Nguồn: Google Trends (last 7 days); Q&Me “Vietnamese Eat Out & Cooking Behaviors”, Sep 2022

     Lên thực đơn cho bữa ăn một ngày đôi lúc khiến cho không ít người phải “nhức đầu” vì không biết phải thay đổi như thế nào để vừa đảm bảo các món ăn ngon nhưng đồng thời cùng đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Vậy tiêu chí của một bữa ăn lành mạnh là như thế nào? Đó là bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, điều cần lưu ý là cung cấp vừa đủ, không quá nhiều năng lượng thừa để tránh việc tích mỡ thừa không tốt cho sức khỏe. Các món ăn ngon cần phải có sự kết hợp với nhiều rau xanh cùng hàm lượng vừa đủ protein và tinh bột được xem là một thực đơn cực chuẩn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm một lượng vừa đủ các nguyên liệu phụ như bơ, sữa giúp cho các món ăn ngon, hấp dẫn hơn. Sau đây là gợi ý thực đơn các món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng đến từ Châu Bùi:

Nguồn: Chau Bui Official

     3. “Tôi muốn tăng cường sức khỏe về cả về thể chất lẫn tinh thần qua việc ăn uống”

Nguồn: Google search data (VN, Jun - Sep 2022)

     Mỗi chúng ta đều muốn phấn đấu để có một cơ thể khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Một cơ thể mạnh mẽ có nghĩa là bạn có thể có nhiều năng lượng hơn để làm bất cứ điều gì mà bạn thích. Vậy làm thế nào để tăng cường sức khỏe về cả về thể chất lẫn tinh thần qua việc ăn uống? Trước hết, bạn nên uống nhiều nước, ít nhất là 2 lít mỗi ngày để duy trì cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước. Thứ hai, tập cẩn thận đọc kỹ nhãn các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày bởi vì bạn có thể dễ dàng nhầm về cách tính toán tổng lượng chất béo, muối, các chất vi lượng... có thực trong sản phẩm. Thứ ba, biết cách áp dụng các chế độ ăn kiêng phù hợp như những thức ăn ít béo, ít calo hay ăn kiêng ngắt quãng, thực dưỡng, ăn theo nhóm máu.

     Bạn có thể tham khảo một số video hướng dẫn về bí quyết ăn kiêng hiệu quả nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng:

Nguồn: SHINPHAMM

    4. “Tôi muốn biến việc nấu ăn trở nên thú vị hơn”

Nguồn: Google Trends (last 7 days)

     Theo dõi kênh nấu ăn trên các trang mạng xã hội và các ứng dụng làm bếp là một cách vô cùng hiệu quả khiến muốn xuống bếp ngay lập tức. Mỗi buổi tối trước khi ngủ, hãy dành thời gian khám phá những món ăn bạn yêu thích để chọn cho mình công thức muốn thực hiện thử vào ngày mai. Hãy giữ thói quen này trong một tháng, bạn sẽ cảm thấy thích thú khi mỗi ngày chinh phục được một món ăn thú vị. Hoặc thay vì phải vắt óc mỗi ngày để nấu những món ăn mới lạ, tại sao lại không đơn giản là nấu những món mình yêu thích? Cũng giống như việc sáng tạo trong nấu nướng khi chưa thật sự có nhiều kiến thức, bạn không cần quá sáng tạo để làm hỏng món ăn, mà hãy sáng tạo vừa đủ để tìm thấy niềm vui. Hãy đặt trọn tâm tư nấu món bạn thích trước khi nghĩ đến chuyện nâng cao tay nghề sẽ khiến bạn có xu hướng thích thú với công việc đang làm hơn. Cùng khám phá một số món ăn khiến bạn thích thú hơn với kênh YouTube của Esheep Kitchen:

Nguồn: Esheep Kitchen

    6. “Tôi muốn “thưởng” cho bản thân 1 món ăn vặt vào cuối ngày”

Nguồn: Google Search data; Tubesights

     Khi đã trải qua một ngày học tập hay lao động nhiều căng thẳng, bạn sẽ cần một ít gì đó “lấp đầy” bao tử giúp tâm trạng của bạn tốt hơn. Có thể là một ít thức ăn vặt đêm khuya hay những món có nguồn gốc nội địa Trung, thậm chí là cả món ăn vặt tuổi thơ, nhưng hãy nhớ nên cân nhắc lựa chọn những thứ “healthy” nhé!

Nguồn: Hôm Nay Ăn Gì

     6. “Tôi muốn khám phá thông qua món ăn đặc sản của các nước”

Nguồn: Google search data (VN, Growth over the period of Oct 21’- Sep 22’, YoY)

    Các món ăn của các nước châu Âu đều được trình bày rất trang trọng. So với các nước Đông Á, thịt được người châu Âu sử dụng rất nhiều về cả số lượng và kích cỡ. Các loại thực phẩm từ sữa cũng rất đa dạng, người châu Âu chế biến ra hàng trăm loại phô mai và các sản phẩm sữa lên men để phục vụ trong bữa ăn.

    Vì Châu Á chủ yếu là khu vực nhiệt đới, nên các món ăn cũng được chế biến chủ yếu từ các nguyên liệu nhiệt đới. So với cách trình bày trang trọng, người dân châu Á thích sự bắt mắt khi trình bày món ăn hơn. Người châu Á sử dụng các loại rau quả để ăn nhiều hơn so với thịt. Nguồn cung cấp tinh bột chính là gạo và nếp. Các món ăn rất chú trọng đến sự thay đổi hương vị theo mùa, nhằm phục vụ cho con người trong điều kiện thời tiết thay đổi, tươi mát vào mùa nóng và ấm nồng vào mùa lạnh. Cùng gia đình Cam Cam khám phá một số món ăn đặc sản xứ Hàn:

Nguồn: Gia Đình Cam Cam

     7. “Tôi muốn tìm được lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn của mình”

Nguồn: Insight Finder (Aug 2022)

     Lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn của bạn là phải đủ dinh dưỡng và ngon: ǎn no, đủ nǎng lượng, đủ chất dinh dưỡng cần thiết cân đối như đủ 4 nhóm thức ǎn: lương thực, thức ǎn giàu chất đạm, giàu chất béo, rau xanh và quả chín. Thực phẩm phải giúp tạo ra bữa ǎn truyền thống, có hương vị quen thuộc. Món ǎn được chế biến hợp khẩu vị, hấp dẫn, ngon lành. Dưới đây là một số gợi ý những quán ăn ngon để bạn có thể “càn quét” Sài Gòn:

Nguồn: Càn Quét Sài Gòn Official

     8. “Cheat Meal” cho ngày cuối tuần

Nguồn: Google Trends

     Khi bạn đã cố gắng ăn kiêng suốt một tuần, hãy tự thưởng cho bản thân bằng một món ăn yêu thích vào cuối tuần. Bằng cách này, tinh thần sẽ phấn chấn hơn và giúp bạn có động lực để tiếp tục cố gắng. “Cheat Day” như thế nào để hiệu quả và không lo tăng cân? Theo dõi ngay kênh YouTube của Dinology để cùng xem anh chàng hướng dẫn nhé:

Nguồn: Dinology

Hoặc “bỏ túi” một số kênh giúp bạn “cheat” thật hữu dụng:

Quinn Pham: https://www.youtube.com/@QuinnPham

Ninh Titô: https://www.youtube.com/@ninhtito

Xem thêm nhiều gợi ý xu hướng cho mùa hè nữa TẠI ĐÂY!

PREV
SIMON PHAN: LÀM CONTENT CREATOR KHÔNG HẲN LÀ ‘THẾ GIỚI MÀU HỒNG’ ĐƯỢC
Next
GỢI Ý NỘI DUNG SỨC KHỎE CHO MÙA HÈ
Tracking view