YOUTUBE CẬP NHẬT TÍNH NĂNG MỚI: GIỜ ĐÂY BẠN CÓ THỂ NGHE THUYẾT MINH ĐA NGÔN NGỮ TRÊN NỀN TẢNG!

Mới đây, Youtube đã chính thức cho ra mắt tính năng tạo thuyết minh đa ngôn ngữ (còn gọi là Multi-Language Audio). Tính năng này ra đời với mục đích nhằm kết nối những nhà sáng tạo với khán giả trên toàn thế giới thông qua nội dung đa ngôn ngữ.

Tính năng này cho phép người dùng đăng tải những bản thuyết minh đa ngôn ngữ dưới dạng file âm thanh sử dụng cho video mới hoặc video đã được đăng tải. Bạn có thể lựa chọn lồng tiếng cho nội dung ở đa ngôn ngữ và có thể thêm âm thanh bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, YouTube sẽ không tự động lồng tiếng cho các bản âm thanh này của bạn. Nên tùy theo nhu cầu của mình, bạn có thể thuê người hỗ trợ bên ngoài hoặc tự ghi lại chính mình nói bằng ngôn ngữ khác và đăng tải lên nền tảng.

Để sử dụng tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở YouTube Studio > chỉnh sửa Phụ đề

Bước 2: Nhấp Thêm ngôn ngữ và một hàng mới sẽ xuất hiện > thêm tệp âm thanh, phụ đề, tiêu đề đã dịch và mô tả.

Người xem có thể truy cập tính năng này trên toàn cầu trên PC, iOS, Android và YouTube trên TV. Hệ thống tìm kiếm sẽ xem xét các tiêu đề và mô tả đã được dịch để cung cấp cho người xem kết quả chính xác nhất bằng ngôn ngữ họ cần. Âm thanh sẽ mặc định theo tùy chọn ngôn ngữ YouTube của người xem nếu có.

Nhà sáng tạo có thể theo dõi phạm vi tiếp cận toàn cầu của mình từ các bản âm thanh lồng tiếng trong YouTube Studio bằng cách đánh giá Thông tin ngôn ngữ (Video Language Info) của video. Để có số liệu chính xác, bạn phải tải lên tiêu đề và mô tả đã dịch cùng với bản âm thanh lồng tiếng. Bạn có thể theo dõi lượt xem từ các quốc gia khác và bình luận bằng các ngôn ngữ khác.

PREV
TIKTOK TUNG RA HƠN 7000 INSIGHTS MỚI CHO MARKETER
Next
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (15/02/2023) - (22/02/2023)
Tracking view