XU HƯỚNG CHĂM SÓC NHÀ CỬA VÀO HÈ

Hè này bạn có ý tưởng gì để trang trí, dọn dẹp lại nhà cửa chưa? Nếu có, đừng quên quay lại các video về makeover của bạn để truyền cảm hứng cho người xem về những ý tưởng decor trong mùa hè oi bức nhé.

1. Các hạng mục về chăm sóc nhà cửa tăng trưởng mạnh trong năm qua

Source: Google internal data; Euromonitor

Hậu đại dịch, người người nhà nhà vẫn lo ngại về vấn đề sức khỏe & vệ sinh. Chính vì thế, việc quan tâm đến việc chăm sóc nhà cửa là một điều tất yếu ai cũng sẽ tập trung và đầu tư vào nó hơn trước. Kết hợp với những yếu tố bất ổn kinh tế đang diễn ra trên khắp thế giới, mọi người sẽ chuyển sang sắm sửa nhiều những thứ thiết yếu dành cho ngôi nhà của mình hơn.

2. Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa đều được tỉ lệ người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất là vào mùa hè

Source: Google internal data; Euromonitor

Người tiêu dùng cởi mở hơn với những sản phẩm được sản xuất tại địa phương cũng như những nhãn hiệu tư nhân tham gia vào thị trường đồ dùng nhà cửa của công chúng. Điều này là tiền đề để các nhà cung cấp tăng cường việc đầu tư cho việc Marketing và phát triển các tính năng hữu ích hơn dành cho người tiêu dùng.

3. Dịch vụ chăm sóc vải vóc và sản phẩm chất tẩy rửa bắt đầu cao điểm vào giữa mùa hè và tăng mạnh nhất vào dịp cuối năm trước Tết

Source: Google Search Data (2020-2022)

Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng tìm hiểu sản phẩm và tích trữ sản phẩm nước lau nhà hay vải vóc vào thời điểm cuối năm hoặc trước Tết. Máy điều hòa có xu hướng là một sản phẩm bình ổn quanh năm, với sự quan tâm cao hơn một chút trước Tết và trước mùa hè (thời kỳ chuyển mùa).

4. Sau đại dịch, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc nhà cửa có sự thay đổi rõ rệt

Source: Google Trends (Jun - Sep 2022, YoY)

Sau mùa dịch, “Kháng Khuẩn” trở thành tiêu chuẩn mới cho “Sạch Sẽ”. Đồng thời, mùi hương luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc nhà cửa của người tiêu dùng.

5. Sự tăng trưởng phổ biến của nhiều dạng sản phẩm tẩy rửa

Source: Google Search Data (Jun - Sep 2022, YoY)

Chất lỏng vẫn là hình thức phổ biến nhất của sản phẩm làm sạch nhà cửa. Tuy nhiên hiện nay, các sản phẩm tẩy rửa dạng viên đang ngày càng trở nên phổ biến, vượt qua dạng bột vì yếu tố tiện lợi và dễ sử dụng hơn.

6. Gợi ý cách triển khai xu hướng nội dung về chăm sóc nhà cửa dành cho Nhà sáng tạo nội dung

Vlog dọn dẹp nhà cửa

Channel: Quỳnh Thi

Cách xếp quần áo

Channel: Marie Kondo

Room Makeover

Channel: The Hanoi Chamomile

House Tour

Channel: Dinology

Tips & Trick

Channel: Cheri Hyeri

PREV
KHÁM PHÁ XU HƯỚNG LÀM ĐẸP MÙA HÈ
Next
XU HƯỚNG THỂ DỤC MÙA HÈ
Tracking view