XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (28/10/2022) - (03/11/2022)

#1 THẢM KỊCH ITAEWON

Chỉ trong tháng 10-2022, liên tiếp những thảm kịch do giẫm đạp tại sự kiện đông người. Mới đây, đêm lễ Halloween hôm 29-10 ở khu phố Itaewon của Seoul (Hàn Quốc) biến thành thảm kịch khi đám đông dồn xuống một con dốc hẹp, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau khiến 153 người chết và hàng chục người bị thương.

Hầu hết nạn nhân là thiếu niên hoặc trong độ tuổi ngoài 20. Hàn Quốc thông báo quốc tang đến hết ngày 5/11. Hàng loạt chương trình giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại nước này tạm thời “đóng băng” để tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

 

#2 TWITTER 

Tỷ phú công nghệ Elon Musk vừa xác nhận vị thế mới của mình tại Twitter vào ngày 31/10 (theo giờ Mỹ), chỉ 3 ngày sau khi chốt thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để đưa mạng xã hội nổi tiếng này trở thành công ty tư nhân. Trước khi kết thúc thỏa thuận vào tuần trước, Elon Musk đã thay đổi hồ sơ Twitter của mình để tự giới thiệu là "Chief Twit" (tạm dịch là "sếp của Twitter" - PV) nhưng không đưa ra bất kỳ thông báo nào về vị trí CEO. Hiện, ngoài vị trí CEO Twitter, ông Elon Musk còn là Giám đốc Điều hành của hãng xe điện Tesla và công ty công nghệ vũ trụ SpaceX.

 

#3 MC ĐẠI NGHĨA XUỐNG TÓC

Từ trưa 28-10, những hình ảnh MC Đại Nghĩa xuống tóc, mặc y phục trong chùa, đi khất thực được lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự chú ý của nhiều người. Liên hệ với chùa Huyền Không (thành phố Huế) qua điện thoại, đại diện nhà chùa xác nhận MC - diễn viên Đại Nghĩa đang tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên lần thứ 14 có chủ đề "Sống tỉnh thức, chết bình an", diễn ra từ ngày 26-10 đến 4-11 với 84 người tham gia.

 

#4 JAMES CAMERON

Mới đây, đạo diễn huyền thoại của 2 bộ phim Titanic và Avatar là ông James Cameron đã có buổi phỏng vấn với tờ New York Times, chia sẻ về ngành điện ảnh cũng như tác phẩm sắp ra mắt - Avatar: The Way of Water. Bộ phim đang rất được mong chờ bởi các tín đồ điện ảnh, 15 năm kể từ sau phần đầu đã tạo nên cuộc cách mạng ở bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Bên cạnh đó, vị đạo diễn huyền thoại cho rằng, làm phim siêu anh hùng là thất bại. Cách đúng đắn là bộ phim phải truyền đạt những thông điệp yêu thương, sứ mạng và mục đích rõ ràng. James Cameron cũng từng chỉ trích trước đây rằng dòng phim rồi sẽ hết thời, không thể tồn tại mãi mãi. Ông luôn cho rằng câu chuyện trong phim siêu anh hùng dập khuôn, kém sáng tạo, không thể truyền đạt thông điệp giá trị về cuộc sống.

 

#5 A VEIL OF MIST

Tối ngày 31/10, MV “A Veil of Mist” chính thức lên sóng trên kênh YouTube SpaceSpeakers đúng dịp sinh nhật thứ 11 của nhóm. Trong đó, bên cạnh phần thể hiện bởi Binz, JustaTee, SOOBIN, Rhymastic, sản phẩm còn có sự tham gia từ Touliver và SlimV trong vai trò sản xuất âm nhạc cũng như Kiên Ứng ở vai trò đạo diễn. Đặc biệt, toàn bộ thành viên SpaceSpeakers đều tham gia diễn xuất trong sản phẩm lần này, cùng nhau mang đến một dự án chỉn chu, hoành tráng ở tất cả các khâu gửi đến khán giả.

 

#6 ĐOÀN THIÊN ÂN

Việc Hoa hậu Hòa bình Việt Nam – Đoàn Thiên Ân bị loại khỏi top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tối 25.10 đang tiếp tục gây tranh cãi bất phân thắng bại trên các diễn đàn. Gần nhất, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Quốc tế nói trên livestream, "Tôi đã có cái nhìn khác về một bộ phận fan Việt sau vụ việc lần này. Các bạn đang không công bằng". Cuộc khẩu chiến đã tạm lắng xuống, nhưng hiềm khích của cộng đồng mạng Việt Nam đối với ông Nawat sau sự kiện này sẽ còn mãi.

 

#7 MAN UTD EUROPA LEAGUE

Man Utd bước vào trận đấu với Sheriff Tiraspol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League với nhiều thay đổi về nhân sự. Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo trở lại đội hình chính thức sau án phạt nội bộ. Đồng thời, tiền đạo trẻ Alejandro Garnacho bất ngờ được ra sân ngay từ đầu chứ không phải Jadon Sancho hay Marcus Rashford.

Phút 81, những nỗ lực của Cristiano Ronaldo được đền đáp. Pha tạt bóng của Bruno Fernandes đặt CR7 vào vị trí thuận lợi nhưng anh vẫn cần 2 nhịp dứt điểm để ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ giành quyền đi tiếp ở Europa League, nhưng chưa chắc đứng đầu bảng.

 

#8 LEE JI HAN

Theo truyền thông Hàn đưa tin vào tối ngày 30/10, cựu thí sinh chương trình “Produce 101” mùa hai Lee Ji Han đã qua đời vào tối ngày 29/10 trong vụ thảm kịch thương tâm tại Itaewon vừa qua do đã dũng cảm cứu một bé gái. Theo đó đại diện công ty chủ quản – 935 Entertainment cũng đã xác nhận thông tin đau lòng này. 

 

#9 HANNI

Idol Hàn gốc Việt - thành viên nhóm nhạc NewJeans theo đuổi phong cách thời trang Y2K đậm nét hoài cổ được Gucci công bố là gương mặt đại diện của hãng vào ngày 28/10.

 

#10 KOSMIK

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, đêm concert Kosmik - Kỉ niệm chặng đường 11 năm của nhóm SpaceSpeakers sẽ chính thức diễn ra. Đến nay, khán giả đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị để chung vui cùng các thần tượng của mình cũng như háo hức khi lần đầu tham dự một sân khấu cực kỳ hoành tráng. 

Với tư duy mới mẻ và quan niệm nghệ thuật độc lạ, Đạo diễn tài ba Việt Tú đã dàn dựng chương trình với nhiều nét chấm phá ấn tượng. Cụ thể, đây là live concert âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ Hybrid Event. Thay vì dựng sân khấu vật lý, sẽ sử dụng không gian biểu diễn đa chiều.

PREV
“Thu phóng” từng “lỗ chân lông” với tính năng mới PINCH TO ZOOM của YouTube
Next
KÊNH YOUTUBE CỰC XỊN XÒ DÀNH CHO HỘI GEN Z MUỐN TRỞ THÀNH YOUTUBER
Tracking view