“Thu phóng” từng “lỗ chân lông” với tính năng mới PINCH TO ZOOM của YouTube

Vừa qua, YouTube đã tiến hành “thi công” một loạt các chỉnh sửa về hình ảnh và cập nhật giao diện người dùng, theo họ là nhằm mục đích làm cho nền tảng trở nên 'rõ ràng, sống động hơn' cũng như dễ sử dụng hơn cho các mục đích khác nhau. 

Cập nhật nổi bật nhất là “Pinch to Zoom” (tạm dịch: Chụm để thu phóng), cho phép người dùng mở rộng màn hình phát lại để kiểm tra các chi tiết hoặc yếu tố nhất định. Hiện nay, tính năng này đã có mặt tại YouTube Việt Nam và có thể dễ dàng trải nghiệm ngay, còn các cải tiến về giao diện khác vẫn đang được update dần cho người dùng, tuỳ vào loại tài khoản.

Tương tự như cách bạn có thể mở rộng hình ảnh trên Instagram, chụm để thu phóng trên YouTube sẽ cung cấp một cách khác để tương tác với nội dung video, điều này có thể hữu ích để thực hiện các thao tác tiện lợi, chính xác hơn trước - hoặc chỉ để xem đằng sau cái Background đó có gì (một dạng thỏa mãn cảm xúc cá nhân).

Bên cạnh đó, YouTube cũng triển khai tính năng mới giúp rà soát chính xác hơn để giúp người dùng tìm thấy phần nội dung dư của video clip mà họ cần “skip” để tiết kiệm thời gian.

Nhờ vào tính năng này, người dùng YouTube (đặc biệt là trên thiết bị di động) không còn phải ngồi cặm cụi kéo từng chút một để kiếm phần video mà mình cần, chỉ với một “vuốt” là có thể tha hồ lựa chọn khung hình mình đang cần một cách dễ dàng.

YouTube cũng tung ra một số cập nhật về trực quan của nền tảng, bao gồm cả Ambient Mode (tạm dịch: Chế độ Ánh sáng điện ảnh), cung cấp trải nghiệm xem phù hợp hơn về mặt hình ảnh, sẽ hoạt động chủ yếu trên nền tối Dark Mode và khi bật tính năng này, phần viền xung quanh video sẽ là các khối màu được làm nhòe từ chính video bạn đang xem theo thời gian thực vô cùng đẹp mắt, giúp người dùng tận hưởng nội dung video tập trung hơn, “đã mắt” hơn.

Như hình trên, Chế độ Ánh sáng điện ảnh đã hòa làm một và “loan màu” với màu sắc của video trên màn hình để khán giả nhìn đâu cũng có thể tập trung hơn vào nội dung chính. Tính năng này được lấy cảm hứng từ các rạp phim, khi có một màn hình sáng đặt chính diện căn phòng tối, mọi khán giả sẽ hướng sự tập trung về phía bộ phim đang được chiếu.

Hơn nữa., YouTube cũng đã thêm Chế độ tối mới nay thậm chí còn tối hơn: 'Darker' - "Để màu sắc thực sự nổi bật trên màn hình của bạn". Các liên kết trong mô tả video cũng được cập nhật thành định dạng nút thân thiện hơn, đồng thời thay đổi định dạng của các nút Thích, Chia sẻ, Tải xuống và Đăng ký để giảm thiểu sự phân tâm khi phát lại.

Việc chuyển nút Đăng ký từ màu đỏ sang màu trắng nhằm làm tăng sự nổi bật trên nền giao diện tối có thể là một rủi ro vì trông nó có vẻ kém gây chú ý hơn, nhưng YouTube đã trấn an các Nhà sáng tạo nội dung rằng định dạng mới sẽ vẫn thu hút sự chú ý như cũ, qua một vài cuộc thử nghiệm. YouTube cũng đã thay đổi màu của Hashtag từ xanh lam sang trắng nhưng giữ nguyên chức năng và vị trí. 

Mặc dù sự thay đổi về màu sắc có thể làm cho các Hashtag kém nổi bật hơn, thu hút ít lần nhấp hơn nhưng điều đáng chú ý nhất là YouTube đã và đang làm việc để cải thiện việc sử dụng Hashtag trong những tháng gần đây, bằng cách làm nổi bật các Hashtag có liên quan mật thiết với nội dung của Video. Hãy cùng chờ xem thay đổi này sẽ tác động thế nào đối với tương tác của khán giả trong thời gian tới nhé! 

Tuy những cập nhật này khá quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng trên nền tảng, nhưng nhìn chung cũng không đáng kể, ngoại trừ chức năng “Pinch To Zoom” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn trong thao tác. Nhưng cũng rất đáng để mong chờ một giao diện trông “smooth” hơn phải không các Nhà sáng tạo ơi!

 
PREV
XU HƯỚNG SÁNG TẠO MỚI NHẤT THU HÚT GEN Z
Next
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (28/10/2022) - (03/11/2022)
Tracking view