Naomi chính thức re-debut, thể hiện đa dạng màu sắc của mình trong “Đâu Có Hay'

Trong lần trở lại này, NAOMI không ngần ngại thử sức với một bản tình ca có giai điệu sôi động và đậm chất hoài niệm. Ẩn sau đó là những câu chuyện, những khía cạnh mà nữ ca sĩ chưa từng bộc lộ từ trước đến nay. 

Vốn nổi tiếng là một fashionista/ fashion influencers nhưng NAOMI (Huỳnh Roestel NAOMI) đã có những hoạt động âm nhạc từ khá sớm khi là giọng ca chính của nhóm nhạc rock Danger From Deers - nhóm nhạc hoạt động trong cộng đồng underground. Phong cách đặc trưng của cô nàng được ghi dấu qua các hit từng làm mưa làm gió một thời như She Said, RETROGRADE, A Line Without Hook (feat Wean). Năm 2020, màn tham gia hát hỗ trợ cho Dế Choắt và Wowy trong đêm chung chung kết Rap Việt đã gây sốt một thời gian dài. Tiếp đó, cô nàng chính thức ra mắt solo với ca khúc Sundown Shorea có sự góp giọng của rapper người Nhật HIYADAM. 

 

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, người hâm mộ luôn mong NAOMI thường xuyên ra nhạc hoặc có thêm nhiều hoạt động giao lưu hơn. Trong năm qua, nữ ca sĩ underground đã tích cực xuất hiện khi tham gia nhiều show diễn và trở thành talent team Cô Em Trendy. Đặc biệt, sự kiện gây bất ngờ và “bùng nổ” nhất năm của NAOMI chính là ra mắt single mới mang tên Đâu Có Hay - một dự án mà cô nàng đã ấp ủ rất kỹ càng. 

 

Khác với những giai điệu ngân nga, da diết ở những single trước, Đâu Có Hay có giai điệu đầy sôi động, mới mẻ. Bài hát này truyền tải đến người nghe một thông điệp tích cực về tình yêu với bản thân mình, tình yêu với tính nữ, và tình yêu sự tự do. Giai điệu bắt tai lặp đi lặp lại khiến bài hát cứ quanh quẩn trong đầu rồi mê hoặc người nghe lúc nào không hay. Lời bài hát phóng khoáng cùng giọng hát luyến láy không lẫn vào đâu được của NAOMI đã truyền cảm hứng cho thính giả vừa nghe, vừa nhảy múa theo các giai điệu mang màu sắc Rock and Roll.

 

Bài hát mang giai điệu mới mẻ nhưng lại đầy hoài niệm, NAOMI đã lấy cảm hứng từ người bà yêu dấu của cô nàng. Những câu nói được nghe từ thuở ấu thơ đã len lỏi vào trong tiềm thức của cô nàng, để rồi Đâu Có Hay ra đời như mang hơi thở quá khứ ngọt ngào vào trong chính tác phẩm của mình. Không những thế, hình ảnh lẫn âm nhạc lần này cũng chịu sự ảnh hưởng từ những năm 1970, thời kỳ nổi lên của phong trào nữ quyền trên toàn cầu. Phong trào này tuyên bố rằng phụ nữ không chỉ làm công việc gia đình, mà còn có thể tham gia vào các lĩnh vực lớn trong xã hội. Từ đó, single Đâu Có Hay muốn nói đến thần tự do, tạo ra một không gian âm nhạc mà mỗi người có thể tìm thấy sự thoải mái trong việc thể hiện bản thân.

Trong MV, tất cả cả bản thể khác nhau của NAOMI như NAOMI ca sĩ, NAOMI chơi guitar, NAOMI drummer, NAOMI dancer, NAOMI rapper đều cho thấy khía cạnh nội tâm khác của cô nàng. Từ ý tưởng sản phẩm, những nhân vật trong MV mang rất nhiều màu sắc gửi gắm thông điệp sự tự do của bạn không bị định hình bởi các “khuôn khổ” giới tính hay hình thể. Cuối cùng là hình ảnh các cô trong trang phục trẻ trung, lắc lư theo âm nhạc để khán giả nhận thấy rằng: dù ở độ tuổi nào, chúng ta đều có thể tận hưởng và nhảy múa mặc kệ người khác nghĩ gì. Yếu tố “vượt thời gian" là những cảm xúc thăng hoa mà NAOMI và ekip muốn hướng đến. 

Điều đặc biệt hơn trong bài hát lần này là sự kết hợp cùng WEAN, nam rapper thường xuyên feat với cô nàng. NAOMI và Wean đã từng là một cặp đôi khiến bao người ngưỡng mộ về tình yêu, phong cách và hành trình cả hai đã đồng hành cùng nhau. Tuy không còn bên nhau nữa nhưng NAOMI và WEAN vẫn luôn có mặt để ủng hộ hành trình âm nhạc của đối phương. Đâu Có Hay là một bài hát đã được cả hai cùng nhau viết cách đây khoảng 4 năm và cũng là bài hát đầu tiên mà NAOMI tự tay sáng tác lời. Ngoài là single tiếp theo đánh dấu sự tái hợp trong âm nhạc của NAOMI & WEAN, tác phẩm lần này như ca khúc “re-debut", định hình lại hành trình và phong cách âm nhạc của NAOMI.

 
 
 
PREV
Mỹ Mỹ “lột xác” hình tượng, “quậy tung” cùng Osad trong MV “Em Chỉ Muốn Được Chill”
Next
Ánh Sáng SGO48 trở lại với “Anh nói hay em nói”, vừa ra mắt đã được dự đoán “gây bão” cuối năm
Tracking view