5 tính măng 'keo lỳ' của YouTube Premium bạn nhất định phải biết!

5 Tính Năng “Keo Lỳ" Của YouTube Premium Bạn Nhất Định Phải Biết!

Chỉ bằng hơn một cốc trà sữa, Gói YouTube Premium thật sự đã đem đến lợi ích gì cho người dùng ngoài lợi ích mà “ai ai cũng biết" là loại bỏ hoàn toàn các nội dung quảng cáo trong trình duyệt, hãy cùng Metub khám phá nhé! 

Nếu bạn là một fan chính hiệu của YouTube, ắt hẳn bạn không xa lạ gì với cụm từ YouTube Premium. YouTube Premium là dịch vụ cung cấp các video giải trí và nhạc không chứa quảng cáo trên YouTube - gã khổng lồ sở hữu hơn 2 tỷ người dùng đăng ký mỗi tháng. 

YouTube được thành lập bởi 3 nhà sáng tạo Steve Chen, Chad Hurley và Jawed Karim vào ngày 14 tháng 2 năm 2005. Trong 18 năm qua, sự bùng nổ của YouTube đem đến cho người dùng nhu cầu giải trí đa dạng và thú vị. YouTube liên tục phát triển nhiều dịch vụ thú vị như YouTube TV, YouTube Kid, YouTube Music và YouTube Premium. 

YouTube Premium được đánh giá là có một mức giá khá “hạt dẻ” so với những tính năng “ăn tiền" mà ứng dụng này có thể cung cấp cho người dùng.

  1. Đặc quyền xem nội dung từ YouTube Originals

Một số series thú vị của YouTube Originals là Ice Cold: The Untold Story of Hip Hop Jewelry, Demi Lovato: Dancing with the Devil, Artist of The Rise: Aespa,... (ảnh: YouTube)

 

YouTube Originals (hay còn gọi là nội dung gốc của YouTube) là những chương trình giải trí, những bộ phim dài tập và các nội dung được sản xuất độc quyền bởi YouTube. Sẽ có những nội dung được sản xuất bởi YouTube Originals chỉ giới hạn dành cho thành viên của YouTube Premium. Ngoài ra, đối với những sản phẩm được gắn nhãn Premium trên YouTube Originals hoặc các nội dung “đi kèm" như bản dựng của đạo diễn các cảnh quay đặc biệt đều được có thể truy cập bởi tài khoản YouTube Premium.

Một số series thú vị của YouTube Originals có thể kể đến như Ice Cold: The Untold Story of Hip Hop Jewelry, Demi Lovato: Dancing with the Devil, Artist of The Rise: Aespa,...

  1. Trở thành thành viên của YouTube Music Premium 

Sự kiện thông báo YouTube Premium và YouTube Music chính thức ra mắt ở Việt Nam (Ảnh: Advertising Vietnam)

YouTube Music và YouTube Premium là hai ứng dụng riêng biệt. Mức phí để sử dụng YouTube Music là từ 65.000 đồng/ tháng còn YouTube Premium sẽ có giá từ 79.000 đồng/ tháng. Thế nhưng điểm đặc biệt là khi bạn đăng ký trên YouTube Premium, bạn sẽ trở thành thành viên đồng thời của hai ứng dụng này. 

Có thể nói, YouTube Music là một ứng dụng rất được lòng người dùng, có thể được so sánh “một chín một mười" với Spotify bởi kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ của mình. Người dùng có thể thoải mái lắng nghe hàng triệu bài hát phát trong nền mà không chịu bất kỳ quảng cáo nào. Đồng thời có thể tải xuống thoải mái để bật lên nghe ở bất cứ đâu. 

  1. Tải Video xuống và phát trong nền

Tính năng phát trong nền của YouTube hot “rần rần" (Ảnh: Unplash)

Một trong những tính năng “keo lì tái châu” nhất của YouTube Premium chính là chức năng phát trong nền. Với YouTube Premium, bạn có thể phát video trên thiết bị di động trong khi sử dụng các ứng dụng khác hoặc tắt màn hình điện thoại. Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể tải video xuống thiết bị di động (cả Iphone và Android) để xem và điều này rất tiện lợi trong trường hợp bạn chỉ có dung lượng data giới hạn nhưng muốn xem thật nhiều video. Tính năng “phát trong nền” của YouTube Premium sử dụng tương tự với Netflix và đó là một điểm cộng lớn cho gói Premium này.

  1. Xem video siêu nét

Những dùng YouTube Premium có quyền truy cập vào cả tùy chọn 1080p thông thường và Cao cấp (Ảnh: Reddit)

Người dùng YouTube Premium được đề xuất xem video với chất lượng video 1080p Premium với ghi chú “Enhanced bitrate - nâng tốc độ bit”. Đây là phiên bản có tốc độ bit nâng cao, mang lại trải nghiệm video tốt hơn trên mỗi Pixel. 

Ở cùng một độ phân giải là 1080p, rõ ràng người dùng YouTube miễn phí sẽ không thể so sánh với người dùng YouTube trả phí về độ nét và đẹp của video.

Phát ngôn viên của YouTube nói với The Verge rằng YouTube đang thử nghiệm tính năng mới này với một số lượng không lớn người dùng YouTube Premium và nhận được sự hài lòng từ đông đảo người dùng. 

 

  1. Là những người đầu tiên được thử nghiệm các tính năng mới của YouTube 

Tham gia YouTube Premium, bạn cũng chính là những vị khách đầu tiên nhận đặc quyền trải nghiệm những tính năng nóng hổi từ YouTube. (Ảnh: YouTube Premium)

 

Một số tính năng mới của YouTube:

  • Nhấn và giữ để xem ở tốc độ nhanh hơn gấp 2 lần.

  • Bản xem trước lớn hơn khi tua. 

  • Danh sách chờ: Đặt video vào danh sách chờ để xem tiếp mà không lo làm gián đoạn video đang xem. Chỉ hoạt động trên di động và máy tính bảng.

  • Các tính năng khác: Buổi giao lưu sau sự kiện và cuộc trò chuyện trực tiếp, Tích hợp với thiết bị thông minh, Tải xuống thông minh, Cùng xem qua Google Meet, và nhiều hơn nữa. Tất cả sẽ được tiếp tục phát triển để làm hài lòng người dùng YouTube Premium.

 

Hãy follow chuyên mục #WassupYouTube của Metub để khám phá những cập nhật mới nhất từ YouTube. 

METUB Network - Sự lựa chọn số một của nghệ sĩ và các nhà sáng tạo trên YouTube.

 

Nguồn tham khảo: VTV News, GenK, Make Use Of.

PREV
Thế giới “ảo”, kiếm tiền thật từ Creator Economy - Nền Kinh Tế Nhà Sáng Tạo
Next
“Bóng hồng” V-pop Umie: làm nhạc phong cách sexy “phá cách” thành vibes dễ thương chất riêng
Tracking view