“Bóng hồng” V-pop Umie: làm nhạc phong cách sexy “phá cách” thành vibes dễ thương chất riêng

Umie (tên thật: Nguyễn Uyển My, sinh năm 2001). Nàng ca sĩ nổi bật với sự phần trẻ trung, màu sắc tươi tắn và bắt đúng thị hiếu âm nhạc GenZ. Với độ viral của các ca khúc “Ghé vào tai”, “Có phải là love”, “Không yêu xin đừng nói”,... trên các nền tảng cũng đủ chứng minh độ hot “cộp mác” của Umie, tạo ra được dấu ấn mạnh với khán giả. Các sản phẩm âm nhạc của Umie luôn ghi điểm với giai điệu mới lạ, sự đáng yêu trong ca từ cùng giọng hát ngọt ngào của nữ ca sĩ.

Tham gia Rap Việt 2023, Umie để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho cả dàn HLV và khán giả với độ “chiến” không thua bất kỳ nam rapper nào. Trong một bài phỏng vấn với VOH, Umie đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh hành trình thú vị tại Rap Việt và cả hành trình làm nhạc của bản thân, cũng như tiết lộ những dự án tương lai. 

Tham gia Rap Việt và là “bóng hồng” duy nhất của team Bray thì bạn cảm thấy như thế nào?

Khi tham gia Rap Việt, ban đầu mình muốn thử thách xem khả năng của mình ngoài hát ra thì còn tới đâu, và may mắn là mình được mọi người đón nhận cũng tốt. Mình cũng thấy vui vì là “bóng hồng” duy nhất trong team Bray. Mọi người nhìn vào sẽ cảm thấy mình sẽ được ưu ái hơn, nhưng thực ra đều là thành viên trong đội với nhau nên ai cũng sẽ được đối xử tốt như nhau. Mình cảm thấy anh Bray là một người thầy rất tận tâm, cố gắng và giúp cho các thí sinh rất nhiều. Nếu dùng 3 từ để miêu tả về anh Bray thì sẽ là: rap hay, thánh thiện và tận tâm

Khi trình diễn bài hát “Con Gái Phải Sang” ở vòng Chinh phục của Rap Việt, có nhiều bình luận không hay về màn biểu diễn của bạn? Bạn nghĩ sao về điều này?

Trong âm nhạc không thể bắt mọi người theo ý của mình được, dù là khen hay chê thì đó cũng là những lời góp ý dành cho mình. Mình sẽ xem để có cách phát triển bản thân hơn chứ không phải để giận. Nếu nói không buồn cũng không đúng, nhưng mình sẽ lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân hơn. 

Bạn nghĩ sao khi mọi người đánh giá chất giọng của bạn không hợp với rap, cả khi bạn hát thì giọng cũng khá mỏng?

Umie cũng đang cố gắng cải thiện từng ngày để bài nhạc hay hơn. Nếu khán giả không thích mình hát theo kiểu không rõ lời thì mình sẽ cố gắng học và luyện tập từng ngày. Mình sẽ dùng những sản phẩm tiếp theo để chứng minh.

Trong phần đối đầu, bạn là ca sĩ hỗ trợ trong bài “Anh là ai”, nhiều người ngợi khen đoạn hook mà bạn thể hiện. Bạn có nghĩ sẽ trở về thể loại pop-ballad thay vì rap hay không?

Không chỉ với pop, ballad hay R&B mà ngoài những dòng nhạc này mình vẫn muốn tìm hiểu và làm thêm những dòng nhạc mới hơn để mang đến sự mới mẻ cho người nghe, chứ sẽ không quanh quẩn trong một vòng nhạc.

UMIE được biết đến không chỉ là singer mà còn là một songwriter. Không biết nguồn cảm hứng sáng tác của bạn thường đến từ đâu?

Thứ nhất là từ cuộc đời của mình, thứ hai là từ phim và thứ ba là từ câu chuyện mọi người kể. Umie có một bài được mọi người biết đến nhiều hơn là “Không yêu xin đừng nói”. Bài này có một kỷ niệm khá thú vị là khi mình đang ngồi ăn bánh tráng cái tự dưng suy nghĩ sao cái anh kia suốt ngày thả thính, rủ mình đi chơi mà không bao giờ tỏ tình nói mình làm người yêu anh đi. Mình nghĩ không được rồi, phải “diss” anh ta thôi. Thường mọi người nghĩ “diss” sẽ rất “chiến”, nhưng không, đến với Umie thì “diss” “trap boy” bằng nhạc dễ thương(cười).

Điểm đặc trưng trong âm nhạc của UMIE là lời bài hát thì sexy trên từng câu từ nhưng mà giai điệu thì lúc nào cũng dễ thương.  Phải dùng từ gì để gọi tên đúng cho phong cách này của bạn?

Thường mọi người sẽ nghĩ nhạc sexy thì sẽ kiểu lả lơi, nhưng Umie nghĩ sao mình phải theo một cái khuôn như vậy, phải “phá cách” hơn nên mình chọn vibes dễ thương. Và nó đã được mọi người đón nhận. Umie không thể nghĩ ra được từ nào để diễn tả phong cách đó. Chắc phải gọi là phong cách Umie. Nhưng mình không nghĩ mình là người tiên phong đi đầu phong cách này gì đâu. Mình chỉ muốn lan tỏa nguồn cảm hứng vào âm nhạc gửi đến mọi người nhiều hơn.

Giữa sáng tác và trình diễn, Umie thấy mình có lợi thế với cái nào hơn?

Umie tự tin ở cả hai (cười)

Còn giữa tình yêu và sự nghiệp, nếu phải chọn, Umie sẽ chọn gì?

Nếu là ưu tiên, mình sẽ chọn sự nghiệp. Có sự nghiệp thì có thể có tình yêu. 

Sau Rap Việt, Umie sẽ còn mang tới những sản phẩm âm nhạc nào nữa?

Sắp tới mình sẽ ra một MV kết hợp với một người chắc chắn các bạn sẽ thích. Bên cạnh đó là một album với nhiều ca khúc. Còn cụ thể sao, mọi người cùng đón đợi nhé. \

 

Trong thời gian chờ đợi Umie với những sản phẩm mới, mọi người ủng hộ Umie với "đứa con tinh thần" mới nhất đã lên sóng này nhé!

 
PREV
5 tính măng 'keo lỳ' của YouTube Premium bạn nhất định phải biết!
Next
Thùy Tiên “bắn” rap cực mượt trong ca khúc kết hợp với Đức Phúc
Tracking view