MV “Cô đơn đã quá bình thường” của Miu Lê: âm nhạc cực “suy” nhưng bắt tai, câu chuyện cô đơn đậm chất chữa lành

Tối ngày 30/10, Miu Lê chính thức ra mắt MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường - sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau bản hit đình đám Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay. Trong lần comeback này, giọng ca Giá Như Cô Ấy Đừng Xuất Hiện mang đến một hình ảnh lẫn câu chuyện hoàn toàn mới lạ: Không còn quyến rũ hay nổi loạn, một Miu Lê rất “đời thường” - vừa sâu lắng, vừa tinh nghịch cùng cái nhìn đầy tích cực về nỗi cô đơn.

MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường mở đầu bằng hình ảnh iconic của Miu Lê - vai diễn gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ trong phim điện ảnh Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Tuy nhiên sau khoảnh khắc “đẹp phát sáng” ấy, nữ ca sĩ lập tức bị bủa vây bởi cảm giác mệt mỏi xen lẫn trống rỗng, thẫn thờ. Lựa chọn đi đến một bờ biển, Miu Lê nhanh chóng “hoà tan” vào cuộc sống của những người dân làng chài, dần tìm được cảm hứng và trở lại với “phiên bản” tươi mới, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, tin nhắn ở cuối MV với giọng nói từ vị khách mời “đặc biệt” - mẹ của nữ ca sĩ đã trở thành một “dấu chấm” hoàn hảo và đầy xúc động cho toàn bộ câu chuyện Cô Đơn Đã Quá Bình Thường.

Không phải là những set quay được dàn dựng cầu kỳ, đầy ẩn ý; MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường gây ấn tượng bởi những khung hình mộc mạc, tươi sáng và đậm chất “đời” về cuộc sống vùng duyên hải. Từ nếp sống lao động tất bật; đến bữa cơm bình dị trên tàu đánh cá, hay khoảnh khắc cùng mọi người trở về đất liền trong ánh hoàng hôn,... Nữ ca sĩ như trở thành một ngư dân “chính hiệu” khi không ngại “lăn xả” vào những hoạt động thường nhật của người dân làng chài. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất bằng ánh mắt và biến hoá cảm xúc đa dạng của giọng ca Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay cũng là một điểm sáng cho lần trở lại này.

Ngoài ra, để tái hiện chân thật, tự nhiên cuộc sống của ngư dân vùng biển; song phải không ảnh hưởng đến người dân, Miu Lê đã đưa gần 100 diễn viên quần chúng cùng ekip quay dựng, set-up bối cảnh,... đến Ninh Thuận. Các phân cảnh ghi lại hình ảnh buôn bán tấp nập ở chợ cá, kéo lưới trên tàu,... đều được nữ ca sĩ đầu tư “mạnh tay”, set-up bối cảnh vô cùng kỳ công, mang đến những khung hình chất lượng từ hình ảnh đến nội dung. Thậm chí, vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, toàn bộ ekip đã phải quay trở lại Ninh Thuận thêm một lần nữa để hoàn thiện set quay.

Đặc biệt, với dàn “đồng ca” ở cuối MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường, Miu Lê gây bất ngờ khi tiết lộ đó là phân cảnh “một phát ăn ngay”: “Cảnh mọi người cùng nhau hát câu ‘Cô Đơn Đã Quá Bình Thường’ là cảnh quay mà Miu Lê thích ‘nhất của nhất’ trong toàn bộ MV. Quá trình quay vất vả vì rất khó để khẩu hình miệng của từng người có thể đồng đều như vậy. Và Miu đã… lừa các cô chú rằng đây chỉ là diễn tập chứ chưa quay chính thức, sau đó, tự mình cũng có những biểu cảm khác biệt với những cảnh quay hỏng trước đó để tạo ra sự bất ngờ, tự nhiên cho tất cả mọi người”. 

PREV
TỔ CHỨC BỮA TIỆC HALLOWEEN ĐẬM CHẤT CREATORS
Next
Bùi Lan Hương lần đầu hát nhạc Đức Trí
Tracking view