Bùi Lan Hương lần đầu hát nhạc Đức Trí

Ra mắt ca khúc mới 'Ngồi một mình' về chuyện tình buồn nhưng ca sĩ Bùi Lan Hương khẳng định cô đang có tình yêu viên mãn với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Ca khúc mới là sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí dành riêng cho Bùi Lan Hương, được đặt ở cuối album MônangeL - Nữ thần Mặt Trăng như khép lại chuyện tình cô kể xuyên suốt đĩa nhạc. Lúc này, cô gái trong ca khúc đi khắp nơi để chìm đắm trong cảm giác "ngồi một mình là lúc em bình yên nhất", tìm kiếm chốn an ủi sau tan vỡ.

Bùi Lan Hương hát nhẹ nhõm, khắc họa nỗi buồn thấm sâu trong tâm hồn. Nói về việc thể hiện những câu chữ, giai điệu trái ngược với đời sống tình yêu ngoài đời, nữ ca sĩ cho biết lúc hát, cô nghĩ đến việc nếu đánh mất tình yêu, cô sẽ thấy trống rỗng, cô đơn thế nào.

Cô trải lòng thêm về sự thay đổi của mình trong âm nhạc: "Sau 5 năm đi hát, tôi thấy có nhận xét mình vui vẻ và cởi mở hơn, bớt u ám so với thời gian đầu làm nhạc. Thực sự tôi cũng thấy mình trưởng thành hơn, bớt tự do bất chấp và tự tin để thể hiện tình cảm. Tôi cảm thấy được yêu thương và tin tưởng vào mối quan hệ hiện tại. Một người phụ nữ có niềm tin vào mối quan hệ tình cảm sẽ bình tĩnh và đằm thắm hơn trong cuộc sống".

Đối với Bùi Lan Hương, mỗi ca khúc mang dấu ấn một quãng thời gian trong cuộc đời. Cô ghi nhớ cảm xúc những lúc cô đơn, chới với trong cuộc sống và tình yêu; rồi mở những cảm xúc đó ra khi thể hiện những bản ballad sầu muộn.

MV Ngồi một mình được Bùi Lan Hương đầu tư ghi hình ở bốn tỉnh thành, tái hiện nhiều kỷ niệm của cô ở bốn nơi này. Hà Nội gắn liền với cầu Long Biên, Hồ Gươm, trà đá và hạt hướng dương vỉa hè. TP HCM có xá xị, kem ống, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành. Đà Lạt thảnh thơi với những dòng suối, cánh rừng và trà atiso. Bình Thuận đẹp cuốn hút bởi những triền cát trắng và biển xanh. Đúng như tựa đề bài hát Ngồi một mình, nữ ca sĩ đặt ghế ngồi giữa phố xá, rừng cây, thể hiện nét cô đơn giữa biển người.

 
PREV
MV “Cô đơn đã quá bình thường” của Miu Lê: âm nhạc cực “suy” nhưng bắt tai, câu chuyện cô đơn đậm chất chữa lành
Next
O.lew thích hát' làm nhạc bằng tất cả góp nhặt trong những chuyện tình đầy tổn thương
Tracking view