TRÀ ĐẶNG: CÓ TỚI 999 BÌNH LUẬN ỦNG HỘ THÌ TẠI SAO MÌNH LẠI BUỒN VÌ 1 BÌNH LUẬN TIÊU CỰC

Đuôi file PSD là một loại định dạng hình ảnh mặc định được sử dụng bằng phần mềm Adobe Photoshop, thường được dân trong nghề gọi bằng tên gọi “file tách lớp”.

Creators.psd là series “file tách lớp” các Nhà sáng tạo nội dung thuộc hệ thống của Metub Network để xem phía sau sự thành công của họ sẽ bao gồm những layer nào.

Trên các video biến hình, Trà Đặng luôn khiến người xem phải bất ngờ và được mãn nhãn với những màn biến hóa đẹp xuất sắc đa dạng phong cách từ huyền bí, quyến rũ đến ngọt ngào, dễ thương. Điểm danh “sương sương” thành tích của cô nàng content Creator phải kể đến đã xuất sắc lọt Top 10 nhà sáng tạo nội dung TikTok nổi bật của năm 2021, Top 10 video được yêu thích nhất năm 2021, Top 50 nhà sáng tạo nội dung toàn cầu của TikTok 2022, và đặc biệt gần đây nhất là Content Creator 20 triệu follower cao nhất Việt Nam trên nền tảng TikTok. Đạt nút bạc YouTube chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng. Sở hữu 2 MV Tết đạt hơn 6 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. 

Nếu theo dõi Trà Đặng trên nền tảng Youtube, bạn sẽ bất ngờ khi trước đó cô nàng cũng đã đầu tư rất nhiều vào sự nghiệp Dancer và Ca sĩ cover. Các video ca nhạc đầu tư cũng nhận về lượt xem khủng và phản hồi tích cực. Có thể nói Trà Đặng là nhân tố tài năng khi không chỉ hát hay, nhảy giỏi mà còn sở hữu ngoại hình xinh xắn. Vậy điều gì đã đưa cô nàng trở thành một content creator chuyên nghiệp? Theo chân Metub để tìm ra “bí mật” nhé!

Trên các clip của Trà Đặng, có thể thấy bạn biến hóa ở rất nhiều hình tượng. Vậy một Trà Đặng “nguyên bản” sẽ là một Trà Đặng như thế nào?

Ngoài đời thì vẻ ngoài mình cũng giản dị thôi. Nhưng trên các video mọi người sẽ thấy một người hoàn toàn trái ngược vì trong công việc mình rất là cầu toàn nên khi lên hình cũng muốn chỉn chu “lồng lộn” hơn. 

Trước khi trở thành content creator, Trà Đặng đã làm rất tốt và nổi bật ở vai trò dancer, ca sĩ. Các clip Trà Đặng cover các bản hot hit có lượt view khá ấn tượng trên YouTube nhưng cũng đã phát hành được 2-3 năm. Lý do để bạn không tiếp tục phát triển chính ở các mảng này là gì?

Sau khi trải nghiệm công việc content creator thì mình cảm thấy chưa đủ phù hợp và đam mê để trở thành một ca sĩ hay dancer chuyên nghiệp. Mình đã làm tốt ở hai vị trí hát và nhảy nên hiện tại nó cũng bổ trợ cho công việc sáng tạo nội dung của mình rất nhiều. Như mình biết hát thì khi quay sẽ dễ dàng nhép với khung hình miệng đẹp hơn, hay biết nhảy thì cũng có thể bắt được các trend nhảy từ dễ đến khó cũng không vấn đề gì. Nói chung, mình rất thích công việc sáng tạo nội dung vì có thể làm mới bản thân ở đa hình tượng. 

Vậy Trà Đặng đã đến với công việc sáng tạo nội dung như thế nào? 

Mình nghĩ đó là một cơ duyên. Khi mình xem được những video biến hình của các bạn trên Douyin thì rất “wow”, rất nể phục với sự đầu tư đó… và cũng muốn thử. Thời điểm đó mình cũng hay đi diễn, được make-up xinh và diện những trang phục rất đẹp nên quyết định cầm điện thoại lên và quay chụp một chút. Khi bắt đầu trải nghiệm với việc làm video này mình chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ nổi tiếng, nhưng bất ngờ là khi đăng lên lại được mọi người ủng hộ rất nhiều. Mình rất vui và nghĩ cần đầu tư thời gian, công sức nhiều hơn cho công việc này.     

Làm sao để bạn tìm ra chất riêng tạo nên sự thu hút, hình ảnh cá nhân của mình?

Mình nghĩ nó nằm ở việc các hình tượng mình làm ra nó không giống ai. Vẫn có chất Trà Đặng rất riêng để mọi người nhìn vào có thể nhận ra “À, đây là Trà Đặng”. 

Quá trình làm ra một clip chất lượng có khó không?

Mình còn nhớ số tiền đầu tư cao nhất cho một video biến hình của mình là 30 triệu. Trước đây mình không đầu tư nhiều vào các video biến hình, chủ yếu tự make-up. tự mua những bộ quần áo đẹp rồi cũng tự đặt máy quay để quay. Như mọi người cũng biết thị trường sáng tạo nội dung cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Chuyện này cũng bình thường thôi nhưng bản thân mình cũng cần sự đổi mới, đầu tư nhiều hơn về “chất xám” và sản xuất video. Ví dụ với những tạo hình cosplay anime, biến hình công chúa,... thì mình cần bỏ một số tiền ra để may hoặc mua trang phục, thuê make-up chuyên nghiệp, tìm ekip quay. Còn khâu edit cuối cùng thì mình tự thực hiện để ra được đúng màu Trà Đặng.  Những cái đầu tư đó cũng khá thử thách với mình. Nhưng vì sự ủng hộ của mọi người, mình nghĩ bản thân cần cố gắng nhiều hơn.

Đến thời điểm nào, Trà Đặng bắt đầu có thu nhập từ công việc content creator?

Chắc phải tầm 2 năm từ khi bắt đầu sáng tạo nội dung. Thời điểm đó, các nền tảng như Facebook, Instagram khá phổ biến với nhiều người và nhãn hàng. Từ từ, TikTok cũng phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm, mình cũng được các nhãn hàng biết đến và có các công việc có thu nhập đầu tiên. Trong 2 năm đó mình vẫn đi nhảy, đi hát nên vẫn đảm bảo có kinh phí trích ra để đầu tư cho kênh. 

Với kinh nghiệm nhiều năm làm sáng tạo nội dung thì bạn nghĩ để làm nội dung tốt thì content creator cần làm gì?

Phải có đam mê và sự nỗ lực theo đuổi nó đến tận cùng. Content của mình cần được đi theo hướng tích cực, “sạch”, chứng minh được bản thân mình giỏi và có tài thì người xem mới nhớ đến.

Trà Đặng nhớ nhất những cột mốc nào trong hành trình 6 năm làm content creator của mình?

Đó là các cột mốc khi kênh TikTok đạt 1 triệu, rồi đạt 10 triệu followers. Và gần đây nhất mình đã trở thành content creator đầu tiên tại Việt Nam đạt 20 followers trên nền tảng này. Mình cảm thấy rất vui, may mắn và cũng không thể phủ nhận những sự cố gắng bản thân đã bỏ ra để đi đến cột mốc này. Thực sự hành trình đó cũng có khá nhiều khó khăn, mồ hôi nước mắt… nhưng mình không bao giờ nói ra mà chỉ thường chia sẻ với gia đình. Người hâm mộ hay cả antifan cũng sẽ không nhìn vào quá trình mình cố gắng mà nhìn vào kết quả thôi. Mình nghĩ cái gì khó thì mình để lại trong lòng, không nhất thiết phải kể ra mà cứ âm thầm cố gắng làm, rồi mọi thứ cũng sẽ đến với mình một cách suôn sẻ thôi. 

Thành công lớn nhất bạn nghĩ mình đã đạt được là gì?

Đến thời điểm hiện tại, thành công cho bản thân mình là có một chỗ đứng nhất định trong công việc. Cái thứ hai là mình đã vượt qua những khó khăn để làm được tốt nhất những điều mình chưa bao giờ làm. Và điều thành công nhất đó là mình có thể lo cho gia đình và khiến ba mẹ tự hào.

Từ khi bắt đầu với công việc sáng tạo nội dung, Trà Đặng thấy bản thân mình thay đổi như thế nào?

Nhẹ nhàng hơn. Ngày trước mình còn trẻ còn nhiều năng lượng nên đôi khi chưa nhận thức đủ và mắc một số sai lầm. Và khi mình đã là người có chút ảnh hưởng thì cũng cần chấn chỉnh, làm một tấm gương để những người theo dõi mình thấy được những điều tích cực, tốt đẹp và truyền cảm hứng.   

Nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích như vậy, có là áp lực với Trà Đặng không?

Có chứ, áp lực ở đây là làm sao để người xem vẫn ở lại xem và gắn bó với mình. Ngoài ra còn áp lực là sáng tạo nội dung gì. Mình cũng đã làm content creator 6 năm rồi, cũng khó tránh khỏi những lúc “bí” nội dung. 

Khi đã chấp nhận public hình ảnh bản thân lên mạng xã hội thì việc người xem để lại bình luận cũng là chuyện hiển nhiên. Với nội dung biến hình vốn dĩ không đụng chạm ai, hay phải đưa ra ý kiến cá nhân như vậy, có phải lúc nào Trà Đặng cũng luôn nhận về những bình luận tiêu cực? Có sự trái chiều không?

Đương nhiên mình cũng không thể tránh khỏi những nội dung tiêu cực, và mình cũng không thể làm tất cả mọi người thích mình được. Khoảng 1-2 năm đầu mới làm sáng tạo nội dung, khi đọc những bình luận tiêu cực vậy mình cũng rất là buồn. Hồi đó chắc mất ăn mất ngủ mấy ngày khi nghĩ tới những bình luận như “Sao phèn thế”, “Xấu thế”, “Quê thế”,... làm mình đắn đo hay là mình xấu, mình làm không tốt thật.  

Nhưng mình đã nghĩ lại tại sao có rất nhiều người yêu thương mình, có tới 999 bình luận ủng hộ thì tại sao mình lại buồn vì 1 bình luận tiêu cực. Và mình cũng đã làm hết sức, nếu vẫn có người không thích mình thì cũng không có vấn đề gì. Mình cũng cảm ơn những bạn để lại bình luận cả tiêu cực lẫn tích cực, đó cũng là một yếu tố để mình nhìn nhận, đánh giá và phát triển bản thân mình tốt hơn mỗi ngày. Mình cũng mong một ngày các bạn anti-fan trở thành fan của mình. 

Nhìn vào kênh của Trà Đặng, có thể thấy bạn rất chăm chỉ sản xuất nội dung. Để duy trì nguồn năng lượng và năng suất làm việc thường xuyên như vậy có khó không? 

Động lực để mình duy trì công việc phần lớn sẽ nằm ở bản thân mình, không ai bắt ép được mà quan trọng là mình có muốn làm hay không thôi. 

Trà Đặng có nghĩ làm content creator cũng có tuổi nghề không? 

Chắc chắn có. Dù là ở ngành nghề nào thì cũng sẽ có các bạn trẻ mới tiếp bước, bản thân mình rồi cũng sẽ đến lúc không còn giữ được sức trẻ và sự phong độ. Nên mình cần thêm một công việc song hành với việc sáng tạo nội dung.  Nếu nói tới thời điểm mình “nghỉ hưu” chắc là khi mình cảm thấy mọi thứ đã “vừa đủ”. Lúc đó mình sẽ lùi về sau làm hậu phương cho các thế hệ sau có nhiều cơ hội phát triển, ví dụ như làm một công ty quản lý Talent chẳng hạn. 

Có vẻ Trà Đặng đã lên kế hoạch cho tương lai khá xa, vậy còn các dự định trong thời gian gần hơn thì sao?

Mình sẽ chưa tiết lộ vội đâu. Như trên các video mọi người xem thì Trà Đặng luôn là một bất ngờ với mọi người mà. Mọi người hãy tiếp tục theo dõi, ủng hộ nhé!

Cảm ơn Trà Đặng với những chia sẻ thú vị hôm nay, chúc bạn thành công hơn nữa trong các kế hoạch sắp tới nhé!

 
PREV
YOUTUBER NGÔ THẾ NGỌC VÀ HÀNH TRÌNH ĐẠT 3 NÚT VÀNG YOUTUBE
Next
PAY: LÀM NGHỆ SĨ THÌ AI CŨNG MONG CÓ “HIT” CÒN TÔI MONG BẢN THÂN SẼ “HIT” TUỔI NGHỀ
Tracking view