JACKIE VÀ SỰ LỰA CHỌN ÂM NHẠC: NÓI LÊN TIẾNG LÒNG CỦA CỘNG ĐỒNG LGBT?

Sau khi đánh dấu bước chân chính thức vào con đường âm nhạc với MV đầu tay “Vị Của Anh” được ra mắt vào 6/2/23 vừa qua, Jackie Njine - hính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV mới “Chẳng Biết Phải Làm Sao”, mở đầu cho chuỗi dự án sẽ được ra mắt trong năm nay của nam ca sĩ.

Jackie Njine tên thật là Jacques Njine, mang trong mình 4 dòng máu Trung Quốc, Việt Nam, Mỹ và Cameroon, anh hiện đang hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. Anh bắt đầu được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình "Tình yêu đam mỹ". Anh cũng chính là một trong những nghệ sĩ trẻ hiếm hoi của làng giải trí Việt Nam come out công khai là người đồng tính.

Tiếp nối MV đầu tay, nam ca sĩ quyết định cho ra mắt ca khúc “Chẳng Biết Phải Làm Sao”, Đây là single phòng thu thứ 2 của Jackie, một bài hát POP rất dễ thương và bắt tai. Đây cũng là mảnh ghép với màu sắc xinh tươi trong album đầu tay của Jackie trong thời gian sắp tới. Jackie cũng chia sẻ về nội dung bài hát mới:

“MV chỉ đơn giản là một video vui nhộn, kể về hành trình của “một kẻ điên” và người bạn của mình là cây xương rồng. Cậu rất yêu cây xương rồng của mình và luôn xem nó như một người bạn, người yêu, luôn mang người bạn này theo bên mình đi khắp mọi nơi. Tưởng tượng cả hai làm rất nhiều thứ cùng nhau: nhảy múa, vui đùa,... đối với cậu xương rồi chính là tất cả. Đúng như tên gọi, “Chẳng biết phải làm sao” chính là cái cảm giác khi chúng ta yêu một người nào đó quá nhiều, bất kể khi nào ở bên họ, nhìn nói cười, cùng đi chơi….Đều mang đến một cảm xúc khó tả (ghen, yêu, hờn giận,…) cũng không biết phải làm sao… chỉ trách mình yêu quá rồi, nên con tim không thể tìm thấy lối ra (lời bài hát)”

Jackie cũng chia sẻ, hình ảnh cây xương rồng trong MV tượng trưng cho một tình yêu với sức sống mãnh liệt, tuy nhiên lại có rất nhiều gai và luôn có thể làm đau người bên cạnh mình. Đây là cách ẩn dụ tình yêu của cộng đồng LGBT, mãnh liệt nhưng lại dễ bị tổn thương cho chính bản thân mình và đối phương. Nhưng đã là tình yêu thì nó luôn làm cho người ta phát điên, trong mắt một kẻ si tình thì người trước mặt mình luôn là 1 thiên thần, mọi đau đớn từ những chiếc gai kia đều không quan trọng. Chiếc lồng sắt cũng là một hình ảnh ẩn dụ cho những định kiến, những rào cản mà chúng ta bị “đóng khung” trong xã hội hiện nay. 

Trong những bài hát về tình yêu của mình, Jackie muốn truyền đi năng lượng tích cực và những điều đẹp đẽ nhất trong tình yêu: cho những người đã yêu, đang yêu và sắp bước vào tình yêu. Mà tình yêu thì không hề có giới hạn nào . Tuy nhiên nam ca sĩ luôn ưu ái hơn một chút dành cho cộng đồng LGBT. Bởi lẽ tình yêu của họ  ở xã hội ngày đang có nhiều điểm bất lợi hơn so với những người khác. Jackie hy vọng có thể dùng âm nhạc của mình để gửi gắm những thông điệp tích cực rằng bất kỳ ai cũng xứng đáng có được tình yêu đẹp dành cho riêng mình.

2023 là năm đánh dấu sự khởi đầu cho con đường theo đuổi âm nhạc của Jackie, Nam ca sĩ cũng chia sẻ trong năm nay sẽ cho ra mắt những ca khúc của riêng mình, đặc biệt là một album đầu tay dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm. Đó sẽ là một album đậm chất POP, nhất định sẽ khiến mọi người phải lắc lư, nhún nhảy - Jackie bật mí.

Mặc dù chỉ là những bước đầu trong hành trình âm nhạc, nhưng rõ ràng Jackie thực sự đầu tư và tâm huyết với tất cả sản phẩm của mình. Quay trở lại với single “Chẳng Biết Phải Làm Sao”, Jackie mong rằng khán giả sẽ tiếp tục yêu thương và dành tình cảm cho mình. Về lối đi trong âm nhạc, nam ca sĩ vẫn tiếp tục theo đuổi phong cách riêng, đậm chất “ Jackie Njine”. Với sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, chuyên nghiệp cùng màu sắc cá nhân rất riêng, Jackie hứa hẹn sẽ trở thành một cái tên khó quên trong lòng khán giả thời gian sắp tới.

 

PREV
GỢI Ý HƯỚNG KHAI THÁC XU HƯỚNG THỜI TRANG CHO MÙA HÈ NĂNG ĐỘNG
Next
METUB NETWORK NÓI GÌ KHI ĐẠT GIẢI THƯỞNG SẢN XUẤT NỘI DUNG TẠI ASIA-PACIFIC BROADCASTING AWARD 2023?
Tracking view