GỢI Ý HƯỚNG KHAI THÁC XU HƯỚNG THỜI TRANG CHO MÙA HÈ NĂNG ĐỘNG

Thời trang là một trong những danh mục phổ biến nhất ghi nhận hàng triệu người dùng tìm kiếm trên mạng xã hội để tìm cảm hứng ăn mặc và mua sắm cho bản thân. Vậy nên báo cáo dự đoán xu hướng thời trang 2023 hứa hẹn sẽ bùng nổ, đặc biệt là với GenZ và Millennials - thế hệ trẻ năng động và tiếp cận những xu hướng mới nhanh chóng.

* (Số liệu trong bài viết dựa theo Pinterest Predicts 2023)

 

1. Phong cách thanh lịch, tao nhã

Thời trang năm 2023 sẽ tràn ngập ren, vải tuyn, diềm váy xếp nếp và những phụ kiện quần áo lấp lánh. Bạn sẽ tỏa sáng dù đứng ở bất cứ đâu.

Shimmery dress+365%

Lace top long sleeve+225%

Tulle sleeves+65%

Ruffle shirt men+95%

Sheer pants outfit+70%

Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua số lượt tìm kiếm hàng năm của các sản phẩm như: váy lấp lánh (tăng 365%), tay áo vải tuyn (tăng 65%), áo dài tay ren (tăng 225%). Với nam giới thì đây cũng là xu hướng phù hợp vì lượt tìm kiếm cho áo sơ mi xếp nếp dành cho phái mạnh cũng tăng 95%. 

 

2. Quần áo tua rua

Tua rua là một xu hướng quan trọng khác mà bạn không thể bỏ qua. Gen X và Millennials đã sẵn sàng đón nhận xu hướng “trang phục tua rua tự do” được lấy cảm hứng từ sàn catwalk thời thượng và xa xỉ.

Fringe dress outfit+255%

Tassel jacket+60%

Beaded fringe dress+75%

Fringe wedding dress+45%

Black fringe skirt outfit+155%

Trong năm 2022, lượt tìm kiếm về “váy tua rua” đã tăng lên 225% và váy tua rua đen tăng 155%. Với kết quả tìm kiếm tăng 45%, các cô dâu của năm 2023 cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng này và số lượng các cô dâu lựa chọn các kiểu váy cưới tua rua dự đoán sẽ tăng trưởng vượt bậc trong năm nay.

 

3. Romcom core

2000s girl+235%

Cool girl aesthetic outfits+140%

Pink mini skirt outfit+145%

Rhinestone dress+90%

Summer outfits vintage 90s+150%

Gen Z và Millennials sẽ lãng mạn hóa tủ quần áo của họ với váy suông, áo ống và quần ống rộng. Phong cách siêu dễ thương này được lấy cảm hứng chủ đạo từ những bộ phim hài lãng mạn của những năm 2000 như: Mean Girls, Clueless, Drama Queen,...

Romcom Core hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2023 khi lượt tìm kiếm về phong cách thập niên 2000 đã tăng 235%, trang phục váy ngắn màu hồng tăng 145%.

 

4. Sci-fi fits

Dystopian outfits +215%
Avant garde outfit +225%
Cyber streetwear +70%
Gamer girl look +3370%
Futuristic glasses +70%

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của metaverse trong những năm gần đây, Gen Z và Millennials sẽ chìm đắm trong thế giới khoa học viễn tưởng. Các thiết kế thời trang, phong cách thời trang có xu hướng sẽ được lấy cảm hứng từ thiên hà, vũ trụ (như quần áo phi hành gia, trang phục Dystopian, kính màu, phong cách nữ game thủ) sẽ nhận được sự quan tâm tăng đột biến. Lượt tìm kiếm của trang phục Dystopian (phản không tưởng) so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 215%, trang phục Avant Garde tăng 225%, trang phục nữ game thủ tăng 3.370%.

 

5. Gợi ý xây dựng nội dung cho Nhà sáng tạo

Gợi ý ăn mặc theo phong cách đang trendy

Channel: Twinelle

 

Shopping Vlog

Channel: Twinelle

 

Thử thách phối đồ cho người khác

Channel: Quỳnh Anh Shyn

 

Unboxing quần áo

Channel: NhungDayy

PREV
METUB NETWORK ĐẠT GIẢI THƯỞNG SẢN XUẤT NỘI DUNG TẠI ASIA-PACIFIC BROADCASTING AWARD 2023
Next
JACKIE VÀ SỰ LỰA CHỌN ÂM NHẠC: NÓI LÊN TIẾNG LÒNG CỦA CỘNG ĐỒNG LGBT?
Tracking view