THAY “ÁO MỚI” CÙNG TÍNH NĂNG HANDLE TRÊN YOUTUBE

YouTube đang dần có các động thái “hoà nhập” hơn với các mạng xã hội khác khi rục rịch ra mắt tính năng @handle cho các kênh - một tính năng sẽ giúp các Nhà sáng tạo dễ dàng thu hút lưu lượng truy cập vào hồ sơ cũng như quảng cáo kênh trong nền tảng ứng dụng.

Ví dụ ở hình dưới đây, @handle của bạn sẽ là “độc quyền” (không giống như tên Kênh có thể trùng nhau) và chỉ có một.

Ngoài ra, Handle cũng sẽ hoạt động như một URL kênh duy nhất, cung cấp thêm nhiều cơ hội xây dựng thương hiệu, dấu ấn cá nhân. Trước đây, các URL kênh có thể tùy chỉnh chỉ được YouTube “ưu ái” cấp cho các Creators sở hữu từ 100 lượt theo dõi trở lên, nhưng giờ đây với màn ra mắt đột phá này, bất cứ ai cũng đều có thể cá nhân hóa dòng ID dài dòng của mình trở nên ngắn gọn và có nghĩa hơn.

Có thể thấy ở hình trên, @handles giúp các YouTubers có thể đề cập kênh khác trong phần bình luận, bài đăng trên tab cộng đồng cũng như mục mô tả video dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ví dụ: Nếu Nhà sáng tạo được nhắc đến trong phần bình luận hoặc được gắn thẻ trong tiêu đề của một video mình từng collab gần đây, khả năng hiển thị và tiếp cận với khán giả mới của họ sẽ được tăng lên đáng kể.

Vì vậy, Handle được xem như một mã nhận dạng riêng biệt của từng kênh để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy kênh mình mong muốn trên YouTube. Đặc biệt các Handle này cũng sẽ có sẵn trên các kết quả tìm kiếm, trang kênh, trong phần bình luận và đề cập của người theo dõi, v.v. 

Nhưng một yếu tố khác mà YouTube đang tìm quán triệt chính là sự hoành hành của các kênh với mục đích tiêu cực nhằm mạo danh người khác, nơi những kẻ gian tạo ra các kênh trông giống với các YouTuber/Nghệ sĩ nổi tiếng để thực hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Theo mọi người đã biết thì vào tháng 6 vừa qua, YouTube đã thông báo rằng họ sẽ không cho phép các kênh ẩn số người đăng ký nữa để thể hiện nỗ lực đảm bảo tính minh bạch, hạn chế tác động của các thủ đoạn trên nền tảng, đồng thời “khai tử” quyền sử dụng các ký tự đặc biệt trong tên kênh, một cách “láu cá” khác mà những kẻ lừa đảo thường sử dụng để mạo danh Creators. 

Nếu bạn chưa kịp đặt tên mới trong phần Handle cho kênh của mình, thì cài đặt mặc định sẽ chọn URL làm tên cho bạn. Khi muốn thay đổi chỉ cần vào lại YouTube Studio để tuỳ chỉnh tự do, miễn là tên chưa có người khác sử dụng. Thật vô cùng đơn giản đúng không nào?

Thời gian cập nhật đối với mỗi kênh sẽ có sự chênh lệch tương đối, phụ thuộc vào tần suất hoạt động và số lượng Subscribers. Đừng vội thất vọng nếu kênh của mình vẫn chưa cập nhật kịp để bắt trend với bạn bè, vì cứ xếp hàng vào rồi cũng sẽ được “ra dẻ” nhé các Creators ơi!

PREV
Nghệ thuật Pitching hợp tác cùng nhãn hàng cho Nhà sáng tạo nội dung
Next
XÔ BỒ TRÊN XÔ XỒ CÙNG METUB NETWORK (21/10/2022) - (28/10/2022)
Tracking view