Tinh Long Official: Mình muốn mọi người vui vẻ một cách chỉn chu

Đuôi file PSD là một loại định dạng hình ảnh mặc định được sử dụng bằng phần mềm Adobe Photoshop, thường được dân trong nghề gọi bằng tên gọi “file tách lớp”.
Creators.psd là series “file tách lớp” các Nhà sáng tạo nội dung thuộc hệ thống của Metub Network để xem phía sau sự thành công của họ sẽ bao gồm những layer nào nhé!

 

 

Một năm trở lại đây, cùng với sự phát triển bùng nổ của định dạng Shorts, bảng xếp hạng danh giá YouTube Top Trending không chỉ còn là “địa hạt” dành cho các video dài mà còn là sự trỗi dậy của các Nhà sáng tạo nội dung video ngắn (thời lượng dưới 1 phút). Trong đó, nổi bật trong “biệt đội” Shorts Creators không thể không nhắc đến cái tên Tinh Long Official. Kéo từ trên xuống dưới kênh YouTube Tinh Long Official, có thể thấy anh sở hữu rất nhiều videos với lượt views cực khủng như: Lật Mặt (13,9 triệu views); Khi tôi về quê ăn Tết (2,1 triệu views),...Tuy là những videos ngắn với thời lượng chỉ từ 30s đến 1 phút, nhưng khác xa với những gì mọi người thường nghĩ về nội dung xuề xòa của loại videos này,  các Shorts Videos của Tinh Long đưa người xem từ bật cười đến khâm phục vì độ đầu tư và kỹ lưỡng của mình. Hãy cùng Metub “tách lớp” anh chàng này xem những gì đã tạo nên “folder” Tinh Long thú vị như này nhé!

 

 

Hãy bắt đầu “tách lớp file” từ “lớp nền” căn bản nhất đó chính là tên thật của bạn. Nếu không phải là Tinh Long, thì bạn sẽ giới thiệu về một Mạnh Dũng như thế nào với mọi người? Trước khi trở thành một YouTuber thì bạn đã làm gì?   

Nếu không phải là Tinh Long thì mình cũng sẽ là chính mình thôi, không có sự thay đổi nào hết vì dù với tên gọi nào thì mình vẫn sẽ mang những điều tương tự đến cho mọi người, đó là niềm vui và sự thoải mái. Trước khi làm YouTube thì mình đã trải qua rất nhiều nghề, từ làm Shipper, chạy Grab, bảo vệ đến PT (Personal Trainer). Bốn năm trước mình bắt đầu công việc làm diễn viên tự do, mình từng đảm nhiệm những vai quần chúng, có cả vai phụ và vai chính. Sau đó có 1 thời gian gián đoạn, mình chuyển qua làm kinh doanh online, sau đó mình bắt đầu làm Tiktok và bất ngờ nhận được rất nhiều sự yêu thích của các bạn. Và như để nâng cấp bản thân và thử sức với những vai trò mới, mình đã bắt đầu lập kênh YouTube và trở thành YouTuber.

 

 

Bây giờ hãy đến với “lớp” tiếp theo về Bạn. Hãy nói về cái tên Tinh Long. Lý do gì mà bạn có cái tên thú vị này? Có câu chuyện nào thú vị về cái tên này không?   

Có một người thầy đã đặt tên đó cho mình. Mình thì rất thích cái tên này, nghe là lạ mà đọc lên cũng hài hước, quá phù hợp với những điều mình muốn truyền tải đến mọi người nên nó đã trở thành cái tên gắn bó với mình trong công việc làm Content Creator.

 

 

Dạo 1 vòng các videos trên các kênh của Tinh Long, có thể nhận thấy Long thường thực hiện các nội dung giải trí vô cùng hài hước, tại sao Long lại chọn làm những nội dung này? Có phải xuất phát từ tính cách hài hước của chính bản thân Long không?

Mình chọn làm những nội dung vui vẻ hài hước vì ngay từ lúc còn bé mình đã muốn mang đến sự vui vẻ cho mọi người xung quang. Tất cả những người thân thiết bên cạnh mình đều biết đến tính cách đó của mình.  Thật sự thì mình cũng không nhận mình là người hài hước đâu vì cũng có những lúc mình nghiêm túc ghê lắm *cười*, chỉ đơn giản là mình thích mọi người xung quanh mình đều vui vẻ, thể thôi! 

 

Ngoài sự hài hước ra, còn tính cách hoặc sở thích nào mà Tinh Long cảm thấy đã “đẩy thuyền” mình trở thành Content Creator không?

Có cái này hơi kì lạ ở mình một chút, đó là mình muốn mọi người cảm thấy vui vẻ, nhưng vui vẻ với một sự chỉn chu cơ, đó cũng là lý do mình bắt đầu học cách làm những videos hài hước. Trước đó mình có học một số kỹ năng chỉnh sửa cơ bản, sau đó mình bắt tay vào làm videos theo những gì mình nghĩ là mọi người sẽ cảm thấy vui khi xem. Thời gian đó mình cũng không hề nghĩ là mình sẽ trở thành Content Creator hay là YouTuber, chỉ đơn giản là mình thích và làm thôi. Nhưng không ngờ  là những videos của mình được rất nhiều khán giả ưu ái và còn được một số page lớn liên hệ để đăng lại nữa. Lúc đó mình cực kỳ vui và có thêm động lực để làm ra thêm nhiều videos hơn. Mà tính mình thì rất cầu toàn khi làm bất kỳ chuyện gì nên mình đã quyết định đầu tư sự nghiêm túc hơn cho việc sáng tạo nội dung và trở thành Content Creator. 

 

 

Xuất phát điểm đầu tiên là một Hot TikToker với hơn 1 triệu followers, tại sao Long quyết định đến với YouTube?

Thời điểm đó mình đang làm nội dung chủ yếu trên Tiktok thì hot lên việc YouTube cho ra đời nền tảng dành riêng cho video ngắn là Shorts, nên mình bắt đầu chuyển đổi qua đây vì mình cũng rất muốn tiếp cận với nhiều người xem hơn nữa. Thời gian đầu mình cũng gặp rất nhiều khó khăn vì chưa biết cách tối ưu video và title để phù hợp với nền tảng YouTube., Sau đó thì mình được bạn Lộc là Partner Manager của Metub liên hệ.  Hai anh em đã trao đổi và mình đã được các bạn hỗ trợ rất nhiều về mảng kỹ thuật cũng như cách tối ưu tốt hơn cho kênh. Sau một thời gian các videos của mình bắt đầu lên dần dần và kênh cũng đã đạt được Nút Bạc gần đây. Cảm ơn Lộc và Metub rất nhiều!

 

Long thường bắt đầu những ý tưởng cho các videos của mình như thế nào? Long sẽ làm theo những gì đang trending hay theo gợi ý từ comments của người xem trên kênh? 

Tất cả videos đều do mình tự nghĩ ra sườn nội dung và sáng tạo theo gu của mình thôi. Có 1 cái mình rất thích ở Shorts là tính năng Remix vì nó có thể kết nối mọi ng với nhau. Mình có thể đem sự sáng tạo của mình kết hợp với các video trước đấy tạo nên một video mới thú vị dành cho mọi người. Mình cũng có “đu theo” những trend nếu cảm thấy phù hợp với bản thân, và có cả comment của mọi người trong video nữa. Đó là những ý tưởng rất quý giá đóng góp cho mình rất nhiều cho việc tạo nội dung cho các video trên kênh. 

 

Có một điều gì đặc biệt mà Long muốn người xem tìm thấy và nhận được khi xem các nội dung trên kênh YouTube của mình không?  

Mình thì chỉ muốn mọi người vui vẻ và cảm thấy thoải mái khi xem các videos của mình. Còn hơn nữa mình thì hy vọng những đặc điểm của mình như là giọng nói hay biểu cảm của mình trên kênh sẽ trở thành “iconic” trong lòng mọi người. Giống như là một điều ghi lại ấn tượng để khi nghe thấy hay nhìn thấy thì mọi người sẽ biết ngay đó là Tinh Long.  

 

Long đã bắt đầu upload video đầu tiên trên kênh YouTube cách đây 1 năm và ở định dạng YouTube Shorts, tại sao Long lại lựa chọn định dạng này cho kênh YouTube của mình? 

Như mình đã chia sẻ ở trên, khi mà mình làm Tiktok thì cùng lúc đó YouTube nở rộ lên định dạng YouTube Shorts. Nhưng thật sự trước đó mình đã rất thích làm YouTube rồi, vì đối với mình, YouTube như hòn đảo vàng dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Nhưng trước khi Shorts xuất hiện, đa số trước đó mọi người đều làm video dài và định dạng ngang. Mình cũng đã từng thử sức với videos này nhưng chưa được hiệu quả như mong đợi, vì còn thiếu nhiều thứ liên quan tới kỹ năng. Có lẽ còn do ý chí và sự quyết tâm của bản thân chưa tốt nên mình chưa làm thành công. Sau đó mình làm dần dần từ Tiktok qua YouTube song hành với nhau, và không ngờ cũng đã gặt hái được thành công đầu tiên đó là Nút Bạc YouTube

 

Long nghĩ việc tạo Shorts video có lợi thế gì so với videos dài? 

Theo mình là sự nhanh gọn, nhưng nói nhanh thế thôi chứ khi edit thật sự rất lâu vì mình là một người rất khó tính. Có khi chỉnh sửa cả một ngày mới đc một video trên dưới 1 phút. Tất nhiên khi làm video ngắn thì tiết kiệm được thời gian vì video dài cần sự chỉn chu và công phu hơn về edit. Mình từng làm video dài khoảng 13 phút và phải hết hơn 1 tháng rưỡi để hoàn thành vì mình rất cầu toàn trong việc làm nội dung. Tất cả mọi thứ đều phải thật chỉn chu và kỹ lưỡng để mang đến cho người xem một video chất lượng nhất.

 

Việc tạo một kênh YouTube rất dễ nhưng để duy trì và phát triển nó là một việc không hề dễ dàng, đã khi nào Long cảm thấy chán nản chưa? Long đã vượt qua như thế nào để đạt được thành tích Nút Bạc vừa rồi, và sắp tới là hướng đến Nút Vàng :D 

Mình không nghĩ lập kênh YouTube là dễ đâu *cười*. Có lẽ do sự may mắn của bản thân và được mọi người yêu quý nữa nên mình đã đạt được thành tích Nút Bạc. Thật sự cũng có lúc mình cảm thấy rất nản vì thời gian đầu mình làm mãi nhưng vẫn không lên. Nhưng sau khi tìm hiểu và có thêm sự hỗ trợ kỹ thuật đến từ Metub, kênh của mình đã lên xu hướng, nhận được sự yêu thích của mọi người và dần dần được biết đến nhiều hơn. Rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình :D 

 

Đối với 1 vài YouTuber/ Creators, khi các nội dung trên kênh càng được tương tác cao và nhận nhiều sự chú ý thì họ lại càng cảm thấy lo sợ và bị áp lực. Tinh Long có cảm thấy điều tương tự không? Nếu có, Long đã đối diện với những lo sợ này như thế nào? 

Cũng có chứ. Vì lúc đầu có thể mình làm video hay, được mọi người khen ngợi, nhưng sau đó có những video mình làm mãi mà không thấy hay, thấy hài lòng thì tâm trạng của mình bị trùng xuống rất nhiều. Lúc đó mình tự hỏi bản thân: Hay là tại mình hết vui, mình hết sự sáng tạo rồi. Nhưng mà mình vượt qua chuyện đấy cũng khá nhanh vì mình cứ tập trung những cái trước mắt thôi. Mình cứ tập trung vào sự sáng tạo của mình, vào cái mình nghĩ đến và mình không nghĩ đến những điều tiêu cực nữa. Vì nếu mình cứ nghĩ về nó quá nhiều thì mình sẽ chìm đắm mãi thôi. Chỉ đơn giản là tập trung vào những cái tiếp theo mà mình nên làm. Khi mà mình đã có quá nhiều việc để làm rồi thì mình làm gì có thời gian mà suy nghĩ đến những cái đấy nữa. Mà mình còn là một người suy nghĩ nhiêu nữa đấy, còn bạn nào không suy nghĩ nhiều thì cứ thoải mái mà bơi thôi *cười*

 

Câu hỏi cuối cùng, Long có dự định gì cho kênh YouTube của mình trong thời gian sắp tới có thể chia sẻ không? Liệu Long có muốn thử sức với các videos dài hơn? 

Hiện tại thì mình mong muốn được cải thiện cả về nội dung và quay dựng để mọi người đc xem một sản phẩm tốt nhất, vui vẻ nhất. Vì yếu tố vui vẻ là điều mình ưu tiên hàng đầu cho mọi người và mình không mong muốn truyền tải sự tiêu cực, mình chỉ đơn giản muốn truyền tải sự vui vẻ đến mọi người thôi. Sắp tới mình cũng rất muốn làm những videos dài hơn khi kỹ năng đang được hoàn thiện từng ngày, đó là một trong những kế hoạch mình đang hướng đến và hy vọng được mọi người ủng hộ. 

 

Cảm ơn Tinh Long vì những chia sẻ với Metub Network. Chúc bạn thành công với các dự định tiếp theo của mình. 

PREV
Satisfying video - Xu hướng thu hút sự chú ý của Gen Z
Next
'XÔ BỒ' TRÊN 'XÔ XỒ' CÙNG METUB NETWORK (05/10/2022) - (12/10/2022)
Tracking view