CARA: ÁP LỰC SẼ THÚC ĐẨY MÌNH LÀM SAO ĐỀN ĐÁP ĐƯỢC SỰ CHỜ ĐỢI CỦA KHÁN GIẢ

Đuôi file PSD là một loại định dạng hình ảnh mặc định được sử dụng bằng phần mềm Adobe Photoshop, thường được dân trong nghề gọi bằng tên gọi “file tách lớp”.

Creators.psd là series “file tách lớp” các Nhà sáng tạo nội dung thuộc hệ thống của Metub để xem phía sau sự thành công của họ sẽ bao gồm những layer nào.


Chuyên mục Creator.psd tuần này rất vinh dự được “bắt cóc” một khách mời khá đặc biệt. Một người sáng tạo nội dung trên những nốt nhạc, lời ca để mang tới những ca khúc chạm đến trái tim người nghe, mang sức mạnh của sự chữa lành một cách dễ chịu và tích cực. Chào đón ca sĩ CARA Phương đến với Metub. 

CARA Phương (tên thật: Nguyễn Thanh Huệ Phương) - nghệ sĩ thuộc nhà DreamS Entertainment. Sau khoảng 6 năm hoạt động, CARA đã thành công thể hiện được cá tính và màu sắc âm nhạc riêng biệt để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. CARA đã sở hữu các sản phẩm cá nhân triệu view như “This way”, “Thôi miên”, “Ước mơ của mẹ” đều đạt độ viral ấn tượng. Ngoài ra, CARA còn có nhiều sản phẩm hợp tác và xuất hiện với các nghệ sĩ khác đều được đón nhận tích cực. Bên cạnh đó, cô cũng được khán giả biết đến và yêu mến nhiều khi góp mặt tham gia các chương trình như “Sao nhập ngũ”, “Gương mặt thân quen”, “The Heroes-Thần tượng đối thần tượng”, “Người ấy là ai”,... Qua các chương trình thực tế, khán giả cũng công nhận cô có độ “mặn” không phải dạng vừa mà là một “vựa muối” giữa các nghệ sĩ.

Với âm nhạc, CARA cũng không muốn đóng khung mình trong một thể loại hay hình ảnh. Cùng theo chân Metub để “tách lớp” đằng sau một màu sắc âm nhạc đặc biệt này sẽ là một người nghệ sĩ có cá tính và định hướng âm nhạc như thế nào nhé!

Chào CARA, mình đi từ điều cơ bản nhất về chị nhé. Nếu để giới thiệu về Huệ Phương thì chị sẽ giới thiệu như thế nào?

Huệ Phương chỉ là một người khá nhạt nhẽo, thích những gì bình thường, bình dị hằng ngày. Mình cũng không có quá nhiều sở thích cá nhân nổi trội. Nếu không làm nghệ thuật, mình nghĩ mình sẽ là kiểu người sống chỉ có hai việc: đi làm, về nhà. Vì mình thích bản thân  những ngày không phải đi làm và được ở nhà, được sinh hoạt trong một không gian có đầy đủ mọi thứ là được.

Vậy nếu không hoạt động nghệ thuật, CARA nghĩ mình sẽ phù hợp làm nghề gì?

Đến hiện tại, CARA khẳng định câu hỏi này sẽ không có câu trả lời. Nếu không làm nghệ thuật, mình cũng không biết làm gì. CARA nhớ thời điểm kết thúc chương trình học chính quy xong, thay vì tiếp tục học để chọn cho mình một ngành nghề mong muốn thì mình đã suy nghĩ rất nhiều. Mình chưa biết bản thân thích gì, muốn làm gì, muốn trở thành người như thế nào và công việc nào mình sẽ làm hằng ngày cho đến khi nghỉ hưu. Mình nghĩ mãi thấy hầu như không có công việc nào phù hợp. Cảm thấy cũng chưa nên ra quyết định vội vàng, mình đi làm một số công việc Part-time để vừa trải nghiệm cuộc sống, vừa tìm câu trả lời cho bản thân về định hướng tương lai. 

Trong khoảng thời gian CARA vẫn đang suy nghĩ đó, cơ hội đến với mình. CARA nhận được cuộc gọi từ anh Giám đốc DreamS Entertainment. Và từ đây mọi thứ cứ thế phát triển mà không có gì cản trở. May mắn là từ lúc làm nghề, CARA có những cơ hội rất là tốt. Cơ hội thực sự là tự nhiên đến, nhưng nắm bắt được không là do chính mình. Và khi nó thực sự tới, mình nghĩ chắc sẽ không có lần thứ 2 đâu nên sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất. Đó là minh chứng tốt nhất cho thấy mình còn đam mê và cố gắng theo đuổi và phát triển nó. 

CARA có nói bản thân rất thích những điều gì đó nhẹ nhàng, vậy khi làm nghệ sĩ sẽ có rất nhiều hoạt động với tần suất làm việc cao. Điều đó có làm CARA cảm thấy áp lực?

Theo suy nghĩ của CARA, công việc nào cũng có áp lực. Khi làm nghệ sĩ, điều CARA cảm thấy đầu tiên đó là nhận được sự yêu thương của khán giả. Nhiều khi CARA ngồi nghĩ không biết tại sao mọi người lại yêu mến mình, mình luôn cảm giác chưa làm được gì cho mọi người. Nên khi nhận được những tình cảm từ khán giả, mình cảm thấy rất biết ơn và thấy nó lớn hơn tất cả những áp lực. 

Âm nhạc có sức ảnh hưởng và thay đổi CARA như thế nào?

CARA nghĩ không chỉ với bản thân mình mà với tất cả những người yêu hay thích nghe thì âm nhạc là một cái gì đó kết nối, chia sẻ yêu thương mọi người với nhau. Âm nhạc vừa cho mình cảm xúc, vừa cho khả năng thể hiện những điều mình không thể nói thành lời bình thường được. Ví dụ thông qua bài hát thì mọi người có thể tỏ tình, gửi lời yêu thương đến gia đình hay gửi lời cảm ơn đến bạn bè. 

Vậy CARA trong âm nhạc là CARA như thế nào?

Là một CARA thích mang đến cho người nghe một cái gì đó dễ chịu, có thể là dễ chịu trong nỗi buồn, hay cả dễ chịu trong niềm vui. Cái mà CARA muốn hướng đến đó là người nghe có thể yêu thích bài hát, nghe đi nghe lại trong một tâm thế rất là tích cực. CARA và âm nhạc của CARA nó vẫn đang đi đúng hướng này, qua các ca khúc về cả tình yêu và cuộc sống. Ví dụ như “This way” là một tình yêu màu hồng, dễ thương, “Thôi miên” thì mọi người sẽ thấy tình yêu này không bi lụy, còn “Ước mơ của mẹ” ngay từ tự đề mọi người đã hiểu nó nói lên tình cảm của người con với mẹ. Tất cả các ca khúc này đều mang đầy sự yêu thương và tích cực trong đó. 

Nhắc đến CARA, mọi người nghĩ ngay đến bản hit “This way”. Đây là một sự thành công nhưng cái bóng của bản hit này có quá lớn khiến CARA áp lực khi sản phẩm mới?

Với CARA, với từng sản phẩm ở từng giai đoạn thì tư duy làm nhạc của mình cũng sẽ khác nhau. Biết đâu, sản phẩm tiếp theo sẽ không có màu sắc như “This way”, nên nói ca khúc này là “cái bóng” lớn cho các bài sắp tới cũng không phải. CARA chỉ thấy áp lực khi quá lâu mình không có sản phẩm âm nhạc mới. Thì mình muốn áp lực này sẽ thúc đẩy mình làm sao đền đáp được sự chờ đợi của mọi người. 

Đã lâu khán giả chưa thấy CARA ra ca khúc mới, thì hiện tại không biết có phải CARA vẫn đang trong quá trình “lấy đà” cho một kế hoạch nào không?

CARA cũng nôn “comeback” lắm rồi, khán giả hỏi “Khi nào chị comeback?”, “Chị không biết bơi sao chị lặn lâu vậy?”,... hoài à. Mình không trả lời hết được nên phải livestream, nhắn nhủ mọi người thông cảm vì mình cần thời gian chuẩn bị (cười). Có một điều là càng lớn mình càng thấy để ra một sản phẩm chỉn chu cần đầu tư rất nhiều thời gian và tâm trí. Nên ở lần trở lại này, mình phải chắc chắn mình thích ca khúc đó và khán giả cũng sẽ thích nó. Mình vẫn đang chuẩn bị và cố gắng sẽ có sản phẩm trong năm 2023.

CARA có lo lắng nếu lâu quá không có sản phẩm âm nhạc sẽ khiến khán giả quên dần mình?

Rất là sợ, rất là áp lực. Nhưng những lúc như vậy mình trấn an bản thân cái gì vội quá cũng không được, không nên có gì sai sót xảy ra ở thời điểm này. Thời điểm khán giả chưa biết đến CARA nhiều thì mình có thể thử, tâm thế lúc đó là không có gì để mất. Còn sau này đã có được tình cảm yêu mến của khán giả, mình muốn sản phẩm của mình phải đền đáp được những sự yêu thương đó. 

Có thời điểm nào CARA cảm thấy như bị chững lại?

CARA nghĩ đó là một cái gì đó hiển nhiên trong công việc của mình. Ví dụ như mình đã làm xong cái này rồi, sắp tới mình sẽ làm cái gì thì trong thời gian mình suy nghĩ đó là khi chững lại. Sau những lần cảm thấy chững lại, CARA học được một điều là khi bản thân không biết làm gì thì đó là thời điểm để đi học, rèn luyện bản thân. Mình có thể học các bài nhảy mới, học cái gì mới về âm nhạc, hay dành thời gian để đọc sách, tìm ý tưởng mới cho các dự án sắp tới,... Chứ đừng vì cảm thấy chững lại mà “tụt mood” thì nó không tốt cho lắm.

Bên cạnh âm nhạc, các show thực tế có là một cách để các nghệ sĩ duy trì hình ảnh của bản thân trước khán giả?

Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ tham gia chương trình thực tế. Với CARA đó là nơi mình thể hiện ra những gì thật nhất vì máy luôn ghi hình, và mình không biết họ sẽ bắt được khoảnh khắc nào của mình. CARA hơi nhát đó (cười). Nhưng được một điều là những show thực tế đầu tiên mình tham gia đểu là những show mình thích xem. Mình cũng đắn đo nhiều nhưng vì sự yêu thích với chương trình mà quyết định thử, coi như cũng là một phép thử để xem khán giả có thích con người thật của CARA không. Và trộm vía (cười), khi CARA tham gia show thực tế cũng được mọi người yêu thích. Nhiều khi về CARA cũng lo không biết mình lên hình thể hiện sao rồi. Trong lúc CARA chưa ra sản phẩm, thì đây cũng là cơ hội để CARA xuất hiện trước khán giả và để mọi người vẫn nhớ về mình.

Sau 5, 6 năm hoạt động nghệ thuật, điều khiến CARA hạnh phúc nhất khi làm nghề là gì?

Đó chính là sự yêu thương của mọi người. Có nhiều lúc mình bị áp lực, không biết làm gì tiếp theo thì điều an ủi mình nhiều nhất vẫn luôn là tình cảm của những người xung quanh. Lâu rồi mình không ra sản phẩm nhưng khán giả vẫn theo dõi hoạt động của CARA, vẫn dành thời gian hối thúc CARA sớm ra bài đi,...Mình rất trân trọng điều đó. Nếu là một người không quan tâm mình thì người ta đã kệ, đi theo dõi nghệ sĩ khác rồi. 

CARA cũng không thể nào nói mình thành công được vì mình biết bản thân còn rất nhiều thiếu sót về âm nhạc, về cá nhân,... Mình đã chưa hoạt động quá năng nổ. Nhưng không phải mình không muốn, mà là chưa có những cái để mình ưng ý để biến nó thành sản phẩm, hoạt động. Là một người nghệ sĩ, CARA nghĩ sẽ không có thời điểm nào mình thấy thành công đâu. Mà mình cần mong muốn nhiều hơn nữa, phát triển bản thân ở mỗi chặng đường thì mới đáp lại những tình cảm khán giả dành cho mình được. 

CARA đã có kế hoạch sẽ trở lại thị trường âm nhạc cuối năm 2023, thì ở lần quay lại này sẽ là một CARA mới mẻ như thế nào đây?

Mình xin phép được giữ bí mật nhé! Cái hình ảnh đó sẽ nằm trong sản phẩm sắp tới, khi lần đầu mọi người xem thì nó sẽ thú vị hơn nếu bây giờ chia sẻ trước. 

Rất cảm ơn những chia sẻ của CARA. Chúc CARA sẽ thật “bùng nổ” trong lần “comeback” sắp tới, và nhận được nhiều tình cảm và sự yêu thương của khán giả.

 
PREV
CARA VÀ NHỮNG ĐIỀU LẦN ĐẦU BẬT MÍ VỀ HOT SHOW TRIỆU VIEW MELO-ĐI SHOW
Next
TLINH QUYẾN RŨ “ĐẬM MÙI” TÌNH YÊU TRONG MV MỚI, HÉ LỘ NGÀY RA MẮT ALBUM ĐẦU TAY
Tracking view