Tại sao bạn nên thêm phụ đề vào Video trên YouTube (và cách thực hiện)

Dù khán giả của bạn nói một ngôn ngữ khác, khiếm thính hay khó khan trong việc nghe, hoặc họ chỉ muốn xem video mà không cần bật âm thanh, phụ đề và chú thích là yếu tố quan trọng để phát triển đối tượng xem của bạn. Nội dung của bạn càng dễ tiếp cận, càng nhiều người có thể thưởng thức nó.

Để bắt đầu thêm phụ đề, đầu tiên đăng nhập vào YouTube Creator Studio và tải lên một video mới. Sau khi điền thông tin cho video, bạn sẽ có tùy chọn để thêm các yếu tố mới, bao gồm phụ đề. Nhấp vào "thêm phụ đề" và bạn sẽ thấy danh sách các tùy chọn bao gồm tải tệp, đồng bộ tự động và nhập thủ công. Bạn cũng có thể sử dụng phụ đề tự động được tạo bởi YouTube và chỉnh sửa chúng trực tiếp trong YouTube Studio sau khi video đã được xử lý.

Không biết nên chọn tùy chọn nào? Dưới đây là một phân tích.

Uploading a transcript file in YouTube Studio
 
  1. Tải tệp
    Tệp phụ đề là một lựa chọn tốt cho những người có sự giúp đỡ chuyên nghiệp hoặc hiểu biết về định dạng chú thích đóng. Sử dụng các loại tệp cụ thể và cấu trúc thường được sử dụng trong phim và truyền hình, tệp phụ đề chuyên nghiệp bao gồm việc ghi chép những gì được nói trong video, dấu thời gian cho mỗi dòng và thông tin vị trí và kiểu dáng hữu ích. Dưới đây là danh sách các loại tệp được hỗ trợ và ví dụ về định dạng.
 
The auto-sync option in YouTube Studio
 
  1. Đồng bộ tự động
    Nếu bạn lược kịch bản video của mình trước khi quay, thì bạn đã có một khởi đầu tốt khi thêm phụ đề! Nếu bạn chọn Đồng bộ tự động, bạn sẽ được chuyển đến một công cụ giúp bạn nhập những từ đã được nói trong video và chúng sẽ được tự động đồng bộ hóa bởi công nghệ nhận dạng giọng nói của chúng tôi. Chỉ cần chú ý ghi chú ai đang nói và thêm mô tả cho bất kỳ âm thanh không nói nào như [tràng ​​ôvation], để âm thanh hiệu ứng của bạn không bị bỏ lỡ. Chọn "Gán thời gian" sau khi đã nhập ghi chú của bạn và sau khi cài đặt, hãy xem lại để đảm bảo mọi thứ đều đúng.
 
The type manually option in YouTube Studio
 
  1. Nhập thủ công Nếu bạn thường improvisation, không có vấn đề gì. Bạn có thể xem lại video của mình và nhập thủ công theo cách bạn thích. Liên quan đến tính sẵn sàng, việc làm thêm công sức này đáng giá và công cụ chú thích trong YouTube Studio có một số tùy chọn để làm cho quá trình này dễ dàng hơn. Hãy xem xét việc tận dụng các phím tắt bàn phím và tùy chọn "tạm dừng khi gõ" để làm cho quá trình này dễ dàng hơn.
 
The auto-translate feature in YouTube Studio
 
  1. Dịch tự động
    YouTube đã ra mắt phụ đề tự động lần đầu vào năm 2009 và chúng tôi liên tục làm việc để cải thiện công nghệ nhận dạng giọng nói của mình. Ví dụ, chúng tôi hiện sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói tự động để tự động thêm phụ đề cho video trong 14 ngôn ngữ thông thường được nói! Mặc dù dễ thêm, phụ đề tự động có thể chứa lỗi và chúng tôi khuyến nghị cho các tạo nội dung có khả năng thêm phụ đề chuyên nghiệp trước. Nếu bạn sử dụng phụ đề tự động, quan trọng là phải xem xét và chỉnh sửa chúng để đảm bảo độ chính xác. Bạn có thể thay đổi phụ đề trong YouTube Studio bằng cách chọn "Nhân bản và chỉnh sửa" bên cạnh phụ đề được tạo ra và chỉnh sửa văn bản hoặc dấu thời gian.
 
 

Mỗi khi bạn thêm phụ đề, bạn làm cho nội dung của bạn trở nên dễ tiếp cận hơn với đối tượng xem lớn hơn. Trong đối tượng xem đó có thể có người hợp tác tiếp theo của bạn, người hâm mộ lớn nhất hoặc người đăng ký mới nhất, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết nếu họ không thể hiểu bạn. Vậy bây giờ bạn đã hiểu cách thêm phụ đề, tại sao bạn không bắt đầu ngay

PREV
Ngành sáng tạo nội dung có đang được xem như một ngành nghề chính thống?
Next
TikTok kết thúc Quỹ 2 tỉ đô dành cho Content Creators
Tracking view